Cư dân 'tố' nhiều vấn đề tại Sunshine River City: Không giao giấy chủ quyền, công viên bị chiếm dụng

02/07/2019 16:09

'Việc họ tự ý dựng giàn giáo, vây rào, đập phá các khu công cộng của Block C là đe dọa đến an ninh, an toàn tính mạng khi đi lại sinh hoạt ở khu này', người dân sinh sống chung cư Sunshine River City bày tỏ ý kiến.

'Việc họ tự ý dựng giàn giáo, vây rào, đập phá các khu công cộng của Block C là đe dọa đến an ninh, an toàn tính mạng khi đi lại sinh hoạt ở khu này', người dân sinh sống chung cư Sunshine River City bày tỏ ý kiến.

Theo trình bày của người dân sinh sống ở Block C, chung cư The EverRich 2 (tên gọi mới chung cư Sunshine River City), có địa số 422, đường Đào Trí (phường Phú Thuận, quận7, TP.HCM), mới đây họ đã nhận được 2 thông báo việc cải tạo, sửa chữa tại Block C.

Điều đáng nói, đơn vị ra thông báo không phải là Công ty Phát Đạt mà là Công ty TNHH Đầu tư Big Gain (Công ty Big Gain) và Công ty CP Tập đoàn SunShine Sài Gòn (Công ty SunShine Sài Gòn).

Các thông báo này cho biết, thời gian cải tạo Block C, chung cư The EverRich 2 là từ ngày 28/5 đến 30/12.

“Chúng tôi mua chung cư, đơn vị chủ đầu tư bán là Công ty Phát Đạt, hoàn toàn không biết đến tồn tại của Công ty Big Gain và Công ty Sunshine Sài Gòn. Việc thông báo này phải là trách nhiệm của chủ đầu tư.

Hơn nữa trước khi thực hiện việc cải tạo, sửa chữa tòa nhà, chủ đầu tư phải tổ chức lấy kiến và được sự đồng ý đại đa số cư dân rồi mới được tiến hành thi công.

Việc họ tự ý dựng giàn giáo, vây rào, đập phá các khu công cộng của Block C thuộc quyền sử dụng sinh hoạt của cư dân là đe dọa đến an ninh, an toàn tính mạng khi đi lại sinh hoạt ở khu này”, người dân sinh sống chung cư bày tỏ ý kiến.

Chủ đầu tư cải tạo, sửa chữa thiết kế không thông qua kiến của người dân.

Theo người dân, họ sinh sống ở chung cư đã 5 năm, chủ đầu tư là Công ty Phát Đạt không thông báo gì cho cư dân biết về việc hợp tác đầu tư hay chuyển nhượng dự án với các doanh nghiệp khác.

Người dân cũng hoàn toàn bất ngờ khi chung cư đang ở có tên The EverRich 2 thành chung cư Sunshine River City.

Từ khi Block C chung cư đưa vào sử dụng năm 2014 đến nay, người dân rất bức xúc việc hệ thống chiếu sáng hành lang và nhiều tiện ích khác thiếu trầm trọng, khác xa so với lời quảng cáo khi bán.

Cụ thể, các tiện ích như đèn chiếu cộng công bị cắt, công viên bị chiếm dụng để tập kết vật liệu xây dựng, lực lượng bảo vệ, camera an ninh không đảm bảo…

Cư dân bức xúc khi chủ đầu tư chậm trễ trong việc giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo anh H (một hộ dân) cho biết, năm 2019, dự án chung cư The EverRich 2 được Công ty Phát Đạt quảng cáo rầm rộ với nhiều tiện ích hiện đại bậc nhất. Thế nhưng 5 năm vào ở đây, từ công viên, bể bơi, siêu thị lần lượt đều bị đóng cửa và bỏ hoang.

Hiện Block C có khoảng 35 cư dân nhưng phần lớn đều cho thuê hoặc không ở thường xuyên.

Sau 5 năm đưa vào sử dụng phía Công ty Phát Đạt vẫn chưa giao giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà (sổ hồng) cho người dân, mặc dù họ đã đóng đến 95% giá trị căn hộ.

Để thông tin hai chiều, PV đã liên hệ với Công ty Phát Đạt. Vị đại diện công ty này cho biết: “Dự án The EverRich 2 chúng tôi đã chuyển nhượng cho phía SunShine. Phía công ty cũng đang phối hợp, làm việc tích cực để đảm bảo quyền lợi của cư dân”.

PV đã nhiều lần liên hệ với Công ty CP Tập đoàn SunShine Sài Gòn (Công ty SunShine Sài Gòn) về những bức xúc của cư dân The EverRich 2 nhưng nhiều ngày qua vẫn không có phản hồi.

Viết Dũng

Theo Vietnamdaily