Con trai tỷ phú Malaysia đi tu, không màng khối tài sản 5 tỷ USD

22/07/2020 00:45

Trụ trì Ven Ajahn Siripanyo là con trai duy nhất của tỷ phú Ananda Krishnan, cha đẻ của tòa tháp đôi Petronas nổi tiếng ở Malaysia.

Trụ trì Ven Ajahn Siripanyo là con trai duy nhất của tỷ phú Ananda Krishnan, cha đẻ của tòa tháp đôi Petronas nổi tiếng ở Malaysia.

Ven Ajahn Siripanyo, nhà sư mang dòng máu Thái - Malaysia, con trai duy nhất của tỷ phú Malaysia Ananda Krishnan đã từ bỏ quyền thừa kế khối tài sản hàng tỷ USD để đi tu.

Tỷ phú Ananda Krishnan là 1 trong 29 tỷ phú giàu có nhất Đông Nam Á và là người giàu thứ 361 trên thế giới năm 2020. Ông là chủ tịch tập đoàn Usaha Tegas và là một trong những nhân vật hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông và viễn thông ở Malaysia.

Nhà sư en Ajahn Siripanyo là con trai duy nhất của tỷ phú Ananda Krishnan

Vị tỷ phú là ông chủ của đế chế đa phương tiện bao gồm hai công ty viễn thông Maxis Communications và Methat Broadcast Network Systems (Astro) và ba vệ tinh liên lạc quay quanh trái đất. Ông còn biết đến như là cha đẻ của tòa tháp đôi Petronas nổi tiếng của Malaysia.

Theo thống kê của Forbes tại thời điểm chiều 21/7, ông Krishnan sở hữu khối tài sản 5,3 tỷ USD và là người giàu thứ 3 tại Malaysia.

Tỷ phú sinh năm 1938 và vợ Momwajarongse Suprinda Chakraban, hậu duệ của hoàng gia Thái Lan, có một người con trai là Ajahn Siripanno (sinh năm 1989). Theo tờ Bloomberg, Ajahn từng du học ở Anh và nói được 8 thứ tiếng.

Tuy nhiên, thay vì kế nghiệp gia đình, Ajahn đã đi tu từ năm 18 tuổi. Quyết định đặc biệt này xuất phát từ một khóa tu ngắn hạn ở Tu viện Dtao Dum, Thái Lan, mà Ajahn tham gia cách đây 13 năm khi về thăm quê mẹ.

Khóa tu này chính là cơ duyên đưa Ven Ajahn Siripanyo lần đầu tiên được tiếp xúc với Phật giáo. Vì từng có nhiều năm sinh sống và học tập ở nước ngoài nên tư tưởng của chàng thanh niên khi ấy rất cởi mở. Ajahn đã tìm thấy niềm vui, sự thanh thản trong thời gian tu hành tại Thái Lan.

Cuối cùng, thay vì chỉ là một khóa tu vài tuần, Ajahn quyết định quy y cửa Phật, tu hành cả đời. Sau nhiều năm, hiện Ajahn Siripanno là trụ trì của Tu viện Dhao Dham, nằm ở biên giới Thái Lan - Myanmar.

Nhà sư Ajahn Siripanno bỏ quyền thừa kế khối tài sản khổng lồ để đi tu và khất thực

Dư luận vô cùng quan tâm về phản ứng của gia đình tỷ phú Ananda Krishnan khi người con trai duy nhất quy y cửa Phật. Tuy nhiên hông có nhiều thông tin về ý kiến, phản ứng của gia đình vị tỷ phú Ananda Krishnan với quyết định này. Người ta chỉ biết sau khi con trai đi tu, tỷ phú Malaysia vẫn thường xuyên liên lạc và đến Thái Lan để thăm Ajahn Siripanno.

Năm 2013, hình ảnh ông Krishnan đi xe BMW sang trọng cùng nhiều vệ sĩ đến chùa thăm con trai từng được truyền thông Thái Lan chia sẻ.

Trong tiệc sinh nhật 70 của tỷ phú Malaysia, Ajahn Siripanno cũng có mặt. Khi đó, trụ trì Tu viện Dhao Dham xuất hiện giản dị với áo cà sa, chân đi dép và xách một chiếc túi nhỏ. Trước đó, Ajahn Siripanno di chuyển bằng máy bay tư nhân của gia đình và nghỉ lại trong một khách sạn sang trọng tại Italy.

Lê Lan

Theo Người Đưa Tin