Có tiền, đầu tư vào đâu để an tâm nhất thời điểm hiện nay?

02/11/2022 14:57

Trong các kênh đầu tư: cổ phiếu, bất động sản, vàng, USD, gửi tiết kiệm..., các chuyên gia cho rằng, với bối cảnh hiện nay, bất động sản vẫn là kênh sáng nhất, hấp dẫn dòng tiền nhất trong cả ngắn hạn và dài hạn.

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn

Đi qua những biến động mạnh của thị trường, nhà đầu tư đã phần nào thay đổi tâm lý khi có xu hướng đầu tư dài hạn thay vì ngắn hạn. Trong nước, thị trường chứng khoán lao dốc khiến nhà đầu tư lao đao. Vàng tưởng như an toàn nhưng nay được xem là kênh đầu tư tiềm ẩn những rủi ro không báo trước. Lãi suất tiết kiệm tuy đã tăng nhưng không mấy hấp dẫn do bị lạm phát ăn mòn. Trong bối cảnh đó, bất động sản vẫn là kênh giữ tiền hiệu quả.

co-tien-dau-tu-vao-dau-de-an-tam-nhat-thoi-diem-hien-nay-1667375504.jpg

Chứng khoán ‘đỏ lửa’ khiến nhà đầu tư bất an

Chia sẻ tại tọa đàm "Giải mã các kênh đầu tư hiệu quả và bền vững trong bối cảnh hiện nay", TS Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV khẳng định: “Bất động sản vẫn là kênh đầu tư sáng trong thời điểm hiện nay bởi đầu tư chứng khoán đầy may rủi chỉ dành cho những nhà đầu tư có kiến thức tài chính...”.

Đồng quan điểm với ông Lực, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính cũng đánh giá trong khi các ngành kinh doanh, dịch vụ nhìn chung gặp nhiều rủi ro, đặc biệt sau những biến cố bất ngờ về địa chính trị, bất động sản Việt Nam vẫn là thị trường thu hút dòng tiền đáng kể. 

“Thị trường bất động sản Việt Nam năng động và có nhiều động lực phát triển nhất châu Á, duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 15% mỗi năm. Bất động sản được dự báo triển vọng rất tích cực trong 20 năm tới do mức độ đô thị hóa vẫn ở mức thấp và đang diễn ra mạnh mẽ, nền kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng cao, hạ tầng cơ bản còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng” ông Đính thông tin.

co-tien-dau-tu-vao-dau-de-an-tam-nhat-thoi-diem-hien-nay-2-1667375460.jpg

Bất động sản vẫn là kênh được các nhà đầu tư tin tưởng ‘chọn mặt gửi vàng’

Theo ông Đính, bất động sản luôn giữ vững vị thế của một kênh đầu tư hấp dẫn hàng đầu. Bởi cơ sở hạ tầng Việt Nam ngày càng được đầu tư phát triển, tạo kết nối các vùng kinh tế, liên vùng kinh tế... Bên cạnh đó, việc khan hiếm nguồn cung cũng tác động, khiến giá bất động sản neo cao. 

Đưa ra lời khuyên cho nhà đầu tư, các chuyên gia cũng cho rằng nên lựa chọn đầu tư tại các khu vực có quy hoạch chất lượng, được đầu tư bài bản, tọa lạc tại những vùng đất giá đang ở mức thấp, dư địa còn lớn sẽ tạo ra giá trị tăng trưởng bất động sản sau này.

Tọa độ vàng cho nhà đầu tư

Thực tế hiện nay, trong số những thị trường mới đang hấp dẫn nhà đầu tư, Bà Rịa – Vũng Tàu là cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Với chiến lược trở thành điểm đến hấp dẫn, tỉnh đã triển khai vốn đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025 lên đến 112.351 tỷ đồng để đồng bộ cơ sở hạ tầng và giao thông. Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được phê duyệt chủ trương và đẩy nhanh xây dựng từ tháng 2-2022. Cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối Hồ Tràm với Đồng bằng Sông Cửu Long, bước vào giai đoạn xây dựng cuối. 

co-tien-dau-tu-vao-dau-de-an-tam-nhat-thoi-diem-hien-nay-1667375461.jpg

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư lên tới 18.805 tỷ đồng

Cùng với đó, tuyến Vũng Tàu - Bình Châu (ĐT 994) chính thức có công văn chuyển mục đích sử dụng đất rừng để nâng cấp 6 làn xe, với kinh phí 7.000 tỉ đồng. Đường Xuyên Mộc - Quốc lộ 51 và tuyến Hồ Tràm – Bình Châu mở rộng lên 4-6 làn xe, giúp rút ngắn thời gian di chuyển. Sân bay Hồ Tràm cũng đã được phê duyệt vị trí tại xã Láng Dài, Lộc An, và Sân bay Gò Găng xây dựng trên diện tích 248,5 ha.

Là trái tim của Bà Rịa – Vũng Tàu, Hồ Tràm được ví như một "Rio De Janeiro của Việt Nam" nhờ hội tụ những tiềm năng nổi trội của một "thiên đường du lịch phức hợp". Theo báo cáo của Sở Du lịch, lượng khách du lịch đến tỉnh 4 tháng đầu năm ước đạt 4,8 triệu lượt, tăng 10,3% so với cùng kỳ, Hồ Tràm cũng đứng đầu về tỷ trọng các khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau dịch. Công suất cho thuê, tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khách sạn, resort trong khu vực trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp luôn đạt 100% vào dịp cuối tuần.

Trên nền tảng tuyệt vời của Hồ Tràm, nhà đầu tư có xu hướng lựa chọn dự án đô thị - du lịch quy mô lớn, được phát triển bởi những tập đoàn danh tiếng, đã đi vào vận hành và có thể khai thác ngay. Với các điều kiện đó, NovaWorld Ho Tram đang là một sự lựa chọn sáng giá. 

co-tien-dau-tu-vao-dau-de-an-tam-nhat-thoi-diem-hien-nay-1-1667375462.jpg

NovaWorld Ho Tram đã đi vào vận hành một phần, được coi là sự lựa chọn ‘ăn chắc, mặc bền’ của nhiều nhà đầu tư

Trải dài dọc theo 30km cung đường ven biển Lộc An - Bình Châu, NovaWorld Ho Tram do Tập đoàn Novaland phát triển, thừa hưởng mọi lợi thế của miền nhiệt đới Hồ Tràm. Kể từ khi ra mắt, NovaWorld Ho Tram nhanh chóng trở thành tâm điểm trên thị trường bất động sản khu vực phía Nam nhờ sở hữu một loạt các ưu điểm vượt trội, từ lợi thế kết nối liên vùng thuận tiện đến hệ tiện ích đa dạng, đẳng cấp. Sức hấp dẫn của dự án quy mô 1000ha ngày càng gia tăng khi các tiện ích dần được đưa vào vận hành như công viên Tropicana Park, trục shophouse đa thương hiệu, hệ thống nhà hàng – café – Beach club…

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường khó và siết tín dụng, NovaWorld Ho Tram tung ra loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn để kích cầu, hút dòng vốn trực tiếp từ nhà đầu tư. Cụ thể, chính sách cam kết thuê lại đến 36 tháng của dự án được đánh giá là hấp dẫn bậc nhất thị trường, đảm bảo lực hút cho các dòng sản phẩm thương mại, kinh doanh vì nhà đầu tư nắm chắc phần lợi nhuận ngay khi nhận bàn giao sản phẩm. 

Đồng thời, Novaland luôn đảm bảo đúng tiến độ cam kết, giúp các nhà đầu tư tại NovaWorld Ho Tram thuận lợi khai thác kinh doanh, lưu trú, đảm bảo ‘nắm chắc phần thắng’ ngay khi xuống tiền.

Có thể nói, bất động sản hiện nay chính là thời cơ vàng cho những nhà đầu tư có sẵn tiền mặt để “săn” được những sản phẩm tốt, vừa được hưởng lợi lớn ngay khi xuống tiền, vừa được các giá trị gia tăng cộng dồn trong tương lai.

Theo Tạp chí Nhà Quản Lý

https://nhaquanly.vn/co-tien-dau-tu-vao-dau-de-an-tam-nhat-thoi-diem-hien-nay-a9167.html