Có 60 triệu đồng nên khởi nghiệp kinh doanh gì?

11/11/2018 17:18

Với số vốn không lớn, tôi nên kinh doanh hoặc đầu tư gì vào thời điểm hiện tại để sinh lời tốt nhất? Liệu có nên mở quán cà phê?

Với số vốn không lớn, tôi nên kinh doanh hoặc đầu tư gì vào thời điểm hiện tại để sinh lời tốt nhất? Liệu có nên mở quán cà phê?

Chào độc giả của Zing.vn, tôi năm nay 26 tuổi, đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Hiện tôi đang làm vài công việc trên mạng Internet và tích cóp được số vốn khoảng 60 triệu đồng. Nay tôi muốn thử kinh doanh thay cho công việc hiện tại đang rất ảnh hưởng thị lực nên rất mong được tư vấn kinh doanh gì.

Tôi đã từng có kinh nghiệm phục vụ quán cà phê nên cũng có nguyện vọng mở một quán nhỏ ở khu vực Đống Đa, liệu số vốn trên có đủ không và có nên mở quán cà phê tại thời điểm hiện tại không?

Độc giả Tuấn Vũ (Hoàng Mai, Hà Nội):

Mình đã từng mở một quán cà phê nhỏ gần nhà nhưng lợi nhuận không được như kỳ vọng trong khi công sức và tâm huyết bỏ ra lại rất lớn. Với số vốn 60 triệu đồng mình nghĩ quán của bạn sẽ khó cạnh tranh với những quán được đầu tư mạnh, đặc biệt là quán của các chuỗi cà phê nếu không có điểm độc đáo để thu hút khách.

Mình nghĩ với kinh nghiệm làm việc trên Internet, bạn có thể thử bán hàng online hoặc kinh doanh mặt hàng khác ít cạnh tranh hơn.

Ngô Minh

Theo Zing