Chuyện thật như đùa: Apple dùng Samsung Galaxy S21 để quảng cáo cho sản phẩm mới, là vô tình hay cố ý "cà khịa"

03/07/2021 22:21

Khó tin, nhưng Apple thật sự đã làm điều này!

Cụ thể, tài khoản bán hàng chính thức của Beats (nhãn hiệu tai nghe thuộc quyền sở hữu của Apple) trên Amazon đã sử dụng hình ảnh của một chiếc Samsung Galaxy S21 để quảng cáo cho sản phẩm tai nghe true wireless Beats Studio Buds mới nhất của hãng. Sản phẩm này chỉ mới được Apple ra mắt vào khoảng giữa tháng 6/2021 và được mệnh danh là AirPods dành cho các thiết bị Android với tính năng chống ồn chủ động (ANC) cao cấp.

a1-1625321610.jpg

Đích thị là Galaxy S21 rồi

Từ trước đến nay, Apple vẫn luôn hạn chế tối đa việc nhắc tới những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Nếu cần phải dùng hình ảnh hoặc một thiết bị chạy Android, "Táo Mỹ" thường chọn các sản phẩm kém phổ biến.

Điển hình như trong Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2021 vừa qua, khi công bố việc hỗ trợ FaceTime trên các thiết bị Android, Craig Federighi, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách phần mềm của Apple đã đặt iPhone 12 bên cạnh LG Stylo 6, một smartphone tầm trung rất ít người biết bên cạnh một thiết bị iPhone thay vì các đối thủ "sừng sỏ" như Galaxy S21 hoặc Pixel 5

a2-1625321659.jpeg

LG Stylo 6 được đặt cạnh iPhone trong bài thuyết trình về FaceTime trong sự kiện WWDC21 vừa qua

Trong quá khứ, những lần smartphone chạy Android xuất hiện trong tài liệu của Apple đều bị "dìm hàng" không thương tiếc. Trong ứng dụng Move to iOS, một công cụ hỗ trợ chuyển đổi dữ liệu từ thiết bị chạy Android sang iPhone, gã khổng lồ công nghệ đã đặt chiếc HTC One M8 cũ kĩ cạnh iPhone X. Tương tự, trong app Beats trên Play Store là chiếc Nexus 6P ra đời từ 2015.

Cả 2 ứng dụng này thì vẫn được Apple cập nhật và sửa lỗi liên tục, thêm vào các tính năng, nhưng hình ảnh minh họa thì không. Chiếc HTC One M8 và Nexus 6P vẫn nằm ở đó, không có gì thay đổi theo năm tháng. Cả 2 mẫu máy kể trên đều là những sản phẩm mang tính biểu tượng của thế giới Android, nhưng vẫn trông lạc hậu khi đặt cạnh iPhone mới.

a3-1625321709.jpg

Beats Studio Buds được mệnh danh là AirPods dành cho Android

Do đó, việc một chiếc Galaxy S21 xuất hiện trong quảng cáo tai nghe Beats Studio Buds nhanh chóng được nhiều người dùng chú ý. Không rõ đây là một động thái có chủ đích của Apple hay là lỗi vô ý của một cá nhân nào đó trong đội ngũ marketing của Beats? Vì chiếc điện thoại Android có mặt trong quảng cáo lần này không chỉ là sản phẩm cao cấp, hiện đại, mà còn đến từ Samsung - đối thủ lớn nhất của Apple.

Đây khả năng cao là một hành động có chủ đích đến từ phía "Táo Khuyết". Trong hình ảnh quảng cáo, có thể thấy người dùng nữ đeo tai nghe Beats Studio Buds, cầm trên tay chiếc Galaxy S21 trên tay, đi kèm với những dòng giới thiệu nhấn mạnh về khả năng kết nối một chạm nhanh chóng, dễ dàng thao tác…

a5-1625321767.jpg

Tất cả có thể đều nằm trong tính toán của Tim Cook đấy mà!

Có lẽ Apple đang truyền đi thông điệp rằng "Táo Mỹ" rằng ngay cả những chiếc smartphone chạy Android cũng có thể hoạt động tốt với một chiếc tai nghe "cộp mác" Apple.

Theo Tri thức trẻ