Chân dung thiếu gia Việt thích ăn quán vỉa hè, làm bố đơn thân của 2 nhóc tỳ kháu khỉnh

29/06/2020 00:23

Không chỉ gây ấn tượng với lối sống giản dị, thiếu gia nhà họ Đỗ còn khiến cư dân mạng ngưỡng mộ khi làm bố đơn thân của 2 nhóc tỳ kháu khỉnh.

“Sinh ra ở vạch đích” nhưng bắt đầu từ con số 0

Thiếu gia Đỗ Quang Vinh (SN 1989) – con trai cả của bầu Hiển tự lập từ khi còn rất nhỏ. Theo đó năm 15 tuổi, vị thiếu gia quyết định đi du học sau một lần sang Singapore du lịch cùng gia đình. Chuyến du lịch diễn ra vào tháng 6 thì tháng 8 anh đi du học luôn chỉ vì thích học tiếng Anh. Anh bảo trước đó hầu như không có sự chuẩn bị gì và thực sự 2 tháng đầu tiên đến Singapore phải “bơi” trong môi trường mới.

“Ở đó, có lúc tôi thấy tủi thân, thậm chí " nhục nhã" vì không thể giao tiếp, cũng không có bạn. Nhưng tôi lại giấu bố mẹ những chuyện này. Cho đến một buổi tối ngồi nói chuyện trước webcam với bố mẹ, cả nhà cùng khóc. Tôi xin bố mẹ cho quay về Việt Nam. Mẹ tôi thương con, xót con nên mềm lòng nhưng bố lại động viên con cố gắng thêm một thời gian nữa. May mắn là sau đó tôi cũng bắt nhịp được với cuộc sống mới”, thiếu gia Hà thành kể.

chan dung thieu gia viet thich an quan via he, lam bo don than cua 2 nhoc ty khau khinh - 1

Năm 15 tuổi, thiếu gia Đỗ Quang Vinh quyết định đi du học sau một lần sang Singapore du lịch cùng gia đình.

Sau đó Đỗ Quang Vinh theo học ngành tài chính, ngân hàng tại Đại học Middlesex (Anh) rồi làm việc cho Hana Bank (Hàn Quốc). Vì thế anh được tin là sẽ sớm có một vị trí quan trọng ở SHB. Thế nhưng, anh chàng "sinh ra đã ở vạch đích" khiến nhiều người ngạc nhiên khi bất ngờ sang Mỹ để bắt đầu từ con số 0 trong lĩnh vực bất động sản và thủy sản.

Anh được bầu Hiển tin cậy giao đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Tập đoàn T&T Mỹ. Anh từng tiết lộ công việc hàng ngày tại công ty là đi gặp khách hàng để kết nối các thương vụ xuất nhập khẩu thủy sản cho công ty, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án bất động sản tiềm năng tại Mỹ.

“Tôi không hiểu sao mình lại chấp nhận một thử thách như thế khi bố tôi nói thẳng là có thể ở Việt Nam. Ông sẽ sắp xếp công việc tại một ngân hàng nào đó. Thực sự từ việc du học Singapore đến sang Mỹ làm chi nhánh ở đó, tôi cũng không hiểu sao bản thân lại làm thế. Đôi khi, tôi cũng không tính toán quá nhiều, nếu thấy thích, phù hợp, tôi sẽ nhận việc”, vị thiếu gia tâm sự.

Thiếu gia không đi siêu xe, không dùng đồ hiệu

Thời điểm mới công khai xuất hiện, Đỗ Quang Vinh khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ "không đi siêu xe, không dùng đồ hiệu, khoái dùng xe máy, mua hàng giảm giá và ăn quán vỉa hè". Anh từng chia sẻ: “Bố mẹ tôi không có thói quen vung tiền cho con. Khi còn đi học, tôi tiêu tiền trong thẻ tín dụng như thế nào thì bố mẹ đều biết vì vậy mà mọi khoản mình đều được kiểm soát. Ngay cả khi đã đi học thạc sĩ rồi, muốn mua cái quần cái áo nào tôi cũng gọi điện về xin, nhân tiện hỏi xem có đẹp không.

Học xong, về Việt Nam, trên người tôi toàn là đồ giảm giá. Hồi đó cứ đến mùa sale tôi mua nhiều lắm, có khi cả bộ trên người giá chưa đến 2 triệu đồng. Vì thế người ta mới gọi Đỗ Quang Vinh là thiếu gia nghìn tỷ đi xe máy, mặc đồ sale, ăn quán vỉa hè.

Đi học nước ngoài, tôi cũng đi làm thêm trong nhà hàng, 2 buổi tối một tuần, kiếm được 60 USD mỗi buổi. Làm phục vụ bàn, tôi còn lóng ngóng đổ cả bia lên người khách. Công việc đó sau này cũng được tôi ghi vào CV đi xin việc”.

chan dung thieu gia viet thich an quan via he, lam bo don than cua 2 nhoc ty khau khinh - 3

Thời điểm mới công khai xuất hiện, Đỗ Quang Vinh khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ "không đi siêu xe, không dùng đồ hiệu, khoái dùng xe máy, mua hàng giảm giá và ăn quán vỉa hè".

Hiện với vẻ ngoài lịch lãm, doanh nhân trẻ Đỗ Quang Vinh cũng thường xuyên cập nhật hình ảnh trên trang Facebook cá nhân và nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Anh bảo doanh nhân dùng mạng xã hội cũng tốt vì có thể cập nhật được các thông tin cuộc sống cũng như xây dựng được thương hiệu cá nhân.

“Tôi xây dựng hình ảnh có phần khác với mọi người, đi theo hướng thân thiện, gần gũi chứ không kiểu “tôi là doanh nhân và tôi có khoảng cách, khác biệt với người khác”. Đôi khi, tôi đăng mấy câu vui vui kiểu “thả thính” nhưng thực sự đó là cảm xúc bản thân, con người mình, mình thích thì mình đăng thôi”, thiếu gia nhà họ Đỗ cho hay.

chan dung thieu gia viet thich an quan via he, lam bo don than cua 2 nhoc ty khau khinh - 4

Đặc biệt, kể từ sau khi được làm bố, Đỗ Quang Vinh thường xuyên khoe ảnh hai thiên thần sinh đôi một trai, một gái – của mình. Anh không giấu diếm chuyện anh là một ông bố đơn thân hạnh phúc, hết lòng vì gia đình. Đầu năm 2020 anh còn “khoe” chiếc siêu xe Lamborghini Urus đắt tiền. Đây chính là chiếc xe được thiếu gia nhà bầu Hiển sử dụng khi sinh sống tại Mỹ.

chan dung thieu gia viet thich an quan via he, lam bo don than cua 2 nhoc ty khau khinh - 5

chan dung thieu gia viet thich an quan via he, lam bo don than cua 2 nhoc ty khau khinh - 6

Đỗ Quang Vinh không giấu diếm chuyện anh là một ông bố đơn thân hạnh phúc, hết lòng vì gia đình.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chan-dung-thieu-gia-viet-thich-an-quan-via-he-lam-bo-don-than-cua-2-nhoc-ty-khau-khinh-d240836.html