CEO Los Angeles Auto Show: VF e35, VF e36 của VinFast 'hấp dẫn không thể cưỡng'

23/11/2021 09:41

Tổng Giám đốc của Los Angeles Auto Show dành nhiều lời khen cho xe điện thương hiệu Việt vừa ra mắt tại đây.

"Xe điện VF e35, VF e36 của VinFast là sự kết hợp tuyệt vời giữa đẳng cấp, tính năng và giá trị, chắc chắn sẽ tạo nên sức hấp dẫn không thể cưỡng lại với khách hàng Mỹ” - bà Lisa Kaz, Tổng Giám đốc của Los Angeles Auto Show, đánh giá về xe điện thương hiệu Việt vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế lâu đời và danh giá bậc nhất thế giới.

Tốc độ của VinFast tạo dấu ấn quốc tế

- Đây là lần đầu tiên có một hãng xe đến từ Việt Nam trong lịch sử 114 năm của Triển lãm. Với vai trò là CEO của Los Angeles Auto Show (LA Auto Show), bà đánh giá thế nào về dấu ấn này?

Để một thương hiệu Việt Nam thâm nhập thị trường Mỹ, không có cách nào tốt hơn việc phô diễn chính những sản phẩm vượt trội của mình. Với thiết kế và kỹ thuật mang dấu ấn Việt Nam, kết hợp với những tên tuổi hàng đầu thế giới, những chiếc ô tô điện của VinFast sẽ mang đến cho người tiêu dùng Mỹ những trải nghiệm thực sự độc đáo và xuất sắc. Dấu ấn và vị thế quốc tế của hãng xe Việt tại LA Auto Show sẽ mở cánh cửa để các thương hiệu khác của Việt Nam bứt phá ở thị trường thế giới.

CEO Los Angeles Auto Show: VF e35, VF e36 của VinFast 'hấp dẫn không thể cưỡng' - 1

​​​​​​Điều hành LA Auto Show từ năm 1989, bà Lisa Kaz là một tên tuổi gạo cội của ngành ô tô thế giới.     

- Từng chứng kiến hàng ngàn mẫu xe mới ra mắt tại Los Angeles Auto Show (LA Auto Show), điều gì khiến bà ấn tượng nhất về màn chào sân của VinFast với 2 mẫu xe điện VF e35, VF e36?  

Về 2 nhân vật chính này, tôi cho rằng VF e35 và VF e36 có đủ sức hấp dẫn và sự khác biệt để đánh trúng thị hiếu sành điệu, trước hết của khách hàng California - thị trường xe điện hàng đầu tại Mỹ.

Nhưng điều khiến tôi ấn tượng nhất chính là tốc độ cực nhanh của VinFast, chỉ sau 4 năm ra đời đã trở thành một nhà sản xuất đầy triển vọng, có thể tự tin cạnh tranh ở thị trường quốc tế.

CEO Los Angeles Auto Show: VF e35, VF e36 của VinFast 'hấp dẫn không thể cưỡng' - 2

Thời khắc lịch sử, đánh dấu cột mốc mới của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và thế giới.

- Nhiều dự án xe điện đã “cất cánh” từ bệ phóng LA Auto Show. Theo bà, đâu là thế mạnh của những mẫu xe điện VinFast ra mắt tại triển lãm lần này? 

Một trong những điểm mạnh rõ ràng của ô tô điện mang thương hiệu Việt Nam là thiết kế ấn tượng và nổi bật. Cũng dễ hiểu thôi khi đây là “trái ngọt” từ sự hợp tác của VinFast với nhà thiết kế hàng đầu thế giới Pininfarina (Italy), tạo ra những mẫu xe hiện đại, táo bạo và hấp dẫn, không giống bất kỳ chiếc xe nào khác trên đường.

Chưa hết, VinFast còn có những lựa chọn thông minh khi tích hợp cho xe các tính năng an toàn nâng cao và sẵn sàng cho tính năng tự lái. Hãng cũng rất táo bạo khi đưa ra mức giá xe hợp lý. Đây là một lợi thế lớn để xe điện Việt tiếp cận một phân khúc khách hàng hoàn toàn mới.

CEO Los Angeles Auto Show: VF e35, VF e36 của VinFast 'hấp dẫn không thể cưỡng' - 3

VinFast được đánh giá cao khi ngày càng đầu tư cho các thiết kế và công nghệ trên xe.

Xe điện thương hiệu Việt sở hữu “công thức” tuyệt vời

CEO Los Angeles Auto Show: VF e35, VF e36 của VinFast 'hấp dẫn không thể cưỡng' - 4

Quãng đường di chuyển xa nhất của VF e36 (theo dự kiến) đang tương đương các mẫu xe điện đình đám của Tesla hay Ford.

- Với kinh nghiệm của mình, bà dự đoán thế nào về sự đón nhận của người dùng Mỹ với hai mẫu xe điện từ Việt Nam?

Tôi tin rằng khách hàng Mỹ sẽ đón nhận rất nồng nhiệt. Xe điện đang ở cột mốc phát triển quan trọng và bây giờ là thời điểm tuyệt vời để các thương hiệu xe hơi mới như VinFast gia nhập thị trường Mỹ.

Với “công thức” độc đáo kết hợp giữa kiểu dáng ấn tượng với ngôn ngữ thiết kế cá tính, các tính năng hiện đại, thông minh và giá hợp lý, VinFast đang cung cấp cho thị trường những sản phẩm mới thời thượng về phong cách, tiên tiến về công nghệ để người tiêu dùng đưa vào danh sách cân nhắc của họ.

CEO Los Angeles Auto Show: VF e35, VF e36 của VinFast 'hấp dẫn không thể cưỡng' - 5

Truyền thông quốc tế đánh giá VinFast là “Kẻ thách thức” hay “Câu trả lời của Việt Nam cho Tesla”.

Tôi nghĩ rằng cộng đồng những người mua xe tại Mỹ sẽ thấy VF e35 và VF e36 là sự kết hợp hấp dẫn không thể cưỡng lại giữa đẳng cấp, tính năng và giá trị, tạo cho những chiếc xe lợi thế cạnh tranh và cơ hội tuyệt vời vào đúng thời điểm quan trọng khi xe điện thực sự trở thành xu hướng chủ đạo. Công thức độc đáo đó chắc chắn sẽ thu hút khách hàng trên khắp thế giới.

- VinFast mang tới LA Auto Show không chỉ là hai mẫu xe điện mà còn là “tương lai của di chuyển”. Tầm nhìn này của hãng xe Việt khơi gợi cho bà điều gì?

Đó là một tầm nhìn tuyệt vời. “Tương lai của sự di chuyển” của VinFast cho thấy rằng một nhà sản xuất ô tô có thể tạo ra những chiếc xe điện bền vững về mặt môi trường mà không ảnh hưởng đến kiểu dáng. Nói cách khác, người tiêu dùng sẽ có cơ hội sở hữu những chiếc xe với các công nghệ thông minh về an ninh, giám sát người lái, di chuyển và an toàn nhưng vẫn đảm bảo những trải nghiệm thoải mái nhất cho cả người lái và hành khách.

- Theo bà, vì sao VinFast lại chọn LA Auto Show 2021 để ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu cũng như 2 mẫu xe điện đầu tiên của hãng cho thị trường quốc tế?

AutoMobility LA và LA Auto Show được đánh giá là “điểm phải đến” đối với các thương hiệu ô tô, dù là lâu năm hay mới khởi nghiệp, có ý định tiếp cận thị trường Mỹ. Đây không chỉ là thị trường ô tô mà còn là thị trường xe điện không đối thủ trên toàn cầu. Không có nền tảng nào tốt hơn để các nhà sản xuất và sản phẩm của họ tự định vị mình cạnh những tên tuổi lớn nhất thế giới.

Theo số liệu của chúng tôi, LA Auto Show là nơi khách tham quan dành trung bình hơn 5 giờ để khám phá và trải nghiệm các mẫu xe và công nghệ ô tô mới. Trong hơn 100 năm qua, LA Auto Show vẫn là điểm đến hàng đầu cho các thương hiệu ô tô mới ra mắt người tiêu dùng.

- Xin cảm ơn bà!

Theo Bảo Anh/ VTC News