Cận cảnh dự án đình trệ của Dana Home Land giữa lúc bị toà án mở thủ tục phá sản

18/06/2023 07:57

Dự án đang rơi vào cảnh đìu hiu, không một bóng người qua lại. Bên cạnh đó, hàng loạt nhà mặt phố đã được đầu tư xây dựng phần thô đến tầng thứ 3 rồi ngừng thi công.

Như VietnamFinance thông tin vào hồi tháng 11/2022, UBND tỉnh Quảng Nam đã ra văn bản liên quan đến phương án giá đất đối với phần diện tích khu đất Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị Dana Home Land nhận chuyển giao từ dự án Khu đô thị số 6, Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc.

UBND tỉnh Quảng Nam giao cho các cơ quan chức năng liên quan làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị Dana Home Land để rà soát, xem xét lại việc thực hiện các hồ sơ pháp lý mua bán nợ, việc bàn giao tiếp nhận trên thực địa, tình hình triển khai đầu tư hạ tầng để báo cáo UBND tỉnh. 
Theo ghi nhận của VietnamFinance, dự án đang rơi vào cảnh đìu hiu, không một bóng người qua lại. 
Phía bên ngoài dự án, hàng loạt nhà mặt phố đã được đầu tư xây dựng phần thô đến tầng thứ 3 rồi ngừng thi công.

Dự án cũng có không ít khối công trình mới xây xong phần móng, kèm theo đó là trụ bê tông lộ thiên nhiều thanh sắt.

Đi sâu vào bên trong dự án, nhiều công trình được thi công dang dở rồi bỏ ngang giữa chừng.

Ngoài ra, bên trong dự án cũng có không ít vật liệu xây dựng phục vụ xây dựng bị bỏ ngổn ngang từ rất lâu.

Ở diễn biến khác liên quan đến chủ đầu tư của dự án là Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị Dana Home Land, doanh nghiệp này vừa bị Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định mở thủ tục phá sản.

Quyết định này được ban hành sau khi ông Võ Văn Hùng, sinh năm 1960 trú tại thôn Định Tân, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi có đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị Dana Home Land có địa chỉ trụ sở chính tại Khu số 6, Khu đô thị mới Điện Nam, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Sau khi xem xét các giấy tờ, tài liệu liên quan đến yêu cầu mở thủ tục phá sản, TAND tỉnh xét thấy có các căn cứ chứng minh Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị Dana Home Land mất khả năng thanh toán.

TAND tỉnh Quảng Nam yêu cầu trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định mở thủ tục phá sản, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị Dana Home Land phải tiến hành kiểm kê tài sản và xác định giá trị tài sản đó. Trong trường hợp cần thiết thì phải có văn bản đề nghị Thẩm phán gia hạn, nhưng không quá hai lần, mỗi lần không quá 30 ngày.
Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày cuối cùng đăng báo, đăng tải thông tin về quyết định mở thủ tục phá sản, các chủ nợ phải gửi giấy đòi nợ cho Quản tài viên theo địa chỉ của Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam tại số 04, Nguyễn Chí Thanh, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Hết thời hạn này, các chủ nợ không gửi giấy đòi nợ đến cho quản tài viên thì được coi là từ bỏ quyền đòi nợ. Trừ trường hợp bất khả kháng, hoặc có trở ngại khách quan.

Sau khi tiếp nhận quyết định trên của Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam, Công ty cổ phần đầu tư & phát triển đô thị Dana Home Land vừa có đơn đề nghị xét lại quyết định mở thủ tục phá sản gửi đến các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam.

Trong đơn này, Công ty Dana Home Land nhận định tất cả các tài liệu chứng cứ của ông Hùng không chứng minh được là người có quyền nộp đơn yêu cầu phá sản đối với doanh nghiệp chúng tôi theo quy định tại khoản 1, điều 5 Luật phá sản.

Đầu tháng 7/2021, UBND tỉnh Quảng Nam đã ra thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tại cuộc họp giao ban với các Phó Chủ tịch UBND tỉnh ngày 5/7. Theo đó, ông Lê Trí Thanh có chỉ đạo thống nhất ban hành Quyết định huỷ 185 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có ghi nợ tiền sử dụng đất đã cấp cho Công ty TNHH Chí Thành tại Khu đô thị số 6 và Khu đô thị số 11 thuộc Khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn.

Theo Phước Nguyên/VNF