Ca sĩ Thủy Tiên đã từ thiện bao nhiên tiền trong năm 2020?

15/10/2020 12:38

Thủy Tiên được biết đến là một trong những ca sĩ chăm chỉ làm từ thiện nhất nhì showbiz. Giọng ca của “Ngôi nhà hạnh phúc” đang trở thành một trong những người nổi tiếng được tung hô là “Nàng Tiên năm 2020” vì hành động thiện nguyện của mình.

Nhiều nghệ sĩ đã có những hành động thiết thực như kêu gọi các nhà hảo tâm, đứng ra quyên góp tiền, các nhu yếu phẩm cần thiết để cứu trợ đồng bào miền Trung trước tình hình mưa lũ.

Trong đó, Thủy Tiên là một trong số những nghệ sĩ đang tích cực làm điều này. Không chỉ đứng ra vận động quyên góp, cô còn lén chồng một mình đi miền Trung để theo dõi tình hình và tiến hành trợ giúp.

Khoảng 12h đêm 14/10, nữ ca sĩ cho biết, chưa đến 2 ngày cô đã nhận được số tiền quyên góp hơn 20 tỷ đồng để hỗ trợ người dân miền Trung.

"Trong số tiền này có 1 số tiền đã rút ra để đi mua đồ và 1 số chuyển khoản nên số thể hiện trên tin nhắn không đến 22 tỷ. Cảm ơn mọi người nhiều thật nhiều. Sau khi tổng kết phiếu mua hàng và chuyển khoản Tiên sẽ update cho mình đã sử dụng bao nhiêu nha", Thủy Tiên viết trên trang Facebook cá nhân đêm 14/10.

121541138_10160265408017437_6051666900398477551_n

Nữ ca sĩ Thủy Tiên đích thân đến tận nơi phát đồ tiếp tế cho người dân vùng lũ. Ảnh: FB

Bên cạnh đó, Thủy Tiên đã không ngại vất vả, bỏ hết việc riêng đích thân ra tận nơi phát đồ tiếp tế cho người dân vùng lũ. Nữ ca sĩ trực tiếp xuống ghe, đi vào tận nhà từng người một để phát đồ. Thủy Tiên còn phát sóng trực tiếp để người dân biết cô đang nơi nào, không phải ngóng trông vô vọng từ những kênh không chính thức.

Ca sĩ Thuỷ Tiên chia sẻ, cô còn bán hết hột xoàn đi để làm từ thiện, ngay cả Công Vinh cũng chưa biết vợ đã đi Huế.

"Hồi Tết tôi bán hết hột xoàn rồi, nên chỉ góp công sức là chính. Đợt hạn mặn ở miền Tây vừa rồi tôi thấy mình "hèn" vô cùng, những lần trước đều góp mấy trăm triệu nhưng lúc đó tài khoản còn có 70 hay 80 triệu thôi nên chỉ trích được 50 triệu. Sau đó dịch COVID-19 tới khiến thu nhập của tôi bị ảnh hưởng nhiều. Rồi Thuỷ Tiên còn nhờ mẹ phát gạo ở quê, thế là sạch tiền luôn. Đó là lần đầu tiên trong đời tôi trải nghiệm cái nghèo. Gần đây công việc tôi ổn định, thu nhập mới khá lại nên lần này chỉ góp được ít ít thôi", cô viết.

Mới đây, Công Vinh viết một chia sẻ rất dài, nói bà xã là "lì kinh dị", "cô vợ trời hành" vì đang trong giai đoạn sức khỏe yếu còn trốn chồng bay ra Huế.

Dù biết Thủy Tiên đã có động thái đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân, nhưng việc nữ ca sĩ âm thầm đi miền Trung khiến cựu danh thủ lo lắng.

121623008_1710946152401284_5769438467476868973_n

Công Vinh mắng Thủy Tiên là “cô vợ trời hành“, âm thầm ra miền Trung cứu đồng bào lũ lụt trong lúc sức khỏe đang không tốt. Ảnh: Chụp màn hình

Trên sân khấu và sân cỏ, cặp đôi Thủy Tiên - Công Vinh là hai cái tên nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Thêm vào đó, cuộc sống hôn nhân đầy hạnh phúc cùng cô công chúa nhỏ càng khiến cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ.

Sau ánh hào quang nổi tiếng, về lại với cuộc sống thường ngày, Thủy Tiên - Công Vinh được nhiều người yêu mến bởi cả hai đều tích cực tổ chức các hoạt động từ thiện.

Trong số dàn nghệ sĩ đứng ra bỏ tiền túi và lập quỹ kêu gọi khán giả chung tay giúp đỡ người dân miền Tây vượt qua hạn hán, ngập mặn đầu năm 2020 không thể không nhắc đến Thủy Tiên. Ngoài số tiền 50 triệu chi nóng, nữ ca sĩ đã kêu gọi quyên góp được gần 12 tỷ đồng để lắp máy lọc nước cho bà con tại 12 tỉnh miền Tây đang chống chọi với thiên tai.

Ngoài việc cập nhật thường xuyên số tiền nhận được từ khán giả, các mạnh thường quân, Thủy Tiên còn đích thân tới các tỉnh để khảo sát và xin phép chính quyền được lắp máy lọc nước, giúp đỡ phần nào cuộc sống sinh hoạt cho người dân. Cô quan niệm, từ thiện là việc không ai bắt buộc, chỉ cần đủ yêu thương và sức lực là sẽ làm. Cô cũng tin rằng, mình được mọi người sát cánh nhờ sự chân thành và minh bạch.

screen-shot-2020-03-13-at-125731-pm-1584079128967267870731

Tối 12/3, nữ ca sĩ Thủy Tiên kêu gọi trên trang cá nhân sự chung tay giúp đỡ của bạn bè, anh chị em đồng nghiệp để mua máy lọc nước biển giúp nông dân miền Tây vùng hạn mặn

Đáng chú ý, chỉ vừa hơn 4 ngày đăng tải lời kêu gọi ủng hộ trên trang cá nhân, Thủy Tiên đã gây choáng khi tiết lộ đã nhận được 11 tỷ để giúp đỡ người dân miền Tây nam bộ. Sau 1 tuần, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đã quyên góp được hơn 12 tỉ đồng lập quỹ mua máy lọc nước biển thành nước ngọt, làm dịu bớt phần nào cơ cực của đồng bào miền Tây giữa hạn mặn.

Chưa hết, cô nàng cùng ông xã còn trực tiếp di chuyển xuống tận Tiền Giang khảo sát và hỏi ý kiến chính quyền để lắp đặt máy lọc nước giúp đỡ bà con vùng sông nước.

Để mọi người thêm yên tâm về tiến độ thực hiện, cô đã chia sẻ hình ảnh quá trình lắp máy lọc nước đang gấp rút hoàn thành để mang về các tỉnh vừa khảo sát đặt máy. Theo Thủy Tiên, có tới 10 kỹ thuật viên tham gia khảo sát lắp đặt để đẩy nhanh tiến độ cho bà con có nước ngọt dùng. Ngoài ra nữ ca sĩ cũng đích thân uống thử nước sau khi lọc để đảm bảo chất lượng.

Ca sĩ Thủy Tiên công khai thu chi từng hạng mục. Và hình ảnh ca sĩ Thủy Tiên gặm bánh mì ở công trường lắp đặt máy lọc nước làm người hâm mộ càng thêm yêu mến cô.

104864183_1701184770029155_5957755490278977272_n

Hình ảnh vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh làm từ thiện. Ảnh: FB

Từ khi nên duyên cùng Công Vinh vào năm 2011, ca sĩ Thủy Tiên thường cùng chồng tổ chức các hoạt động từ thiện. Trước đây, Thủy Tiên - Công Vinh đã xây dựng nhiều cây cầu cho nông thôn khu vực U Minh Thượng. Bây giờ, họ lại tiếp tục chương trình mang nước ngọt cho vùng hạn mặn.

Ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ: “Nếu cho bản thân mình thôi, thì tôi thấy điều kiện hiện tại quá dư dả, thoải mái. Nhưng so với mục tiêu giúp nhiều người hơn nữa thì lại quá thiếu. Không ít lần tôi muốn dừng lại, không lo “chuyện bao đồng” như nhiều người khuyên, cho đỡ mệt đầu nhưng khi nghe, thấy nhiều hoàn cảnh khó khăn thì không đành lòng ngó lơ".

"Thôi thì cứ cố gắng mỗi ngày vì cuộc sống vô thường, nên sự tích lũy cho bản thân chưa chắc đã dùng được. Vậy nên, cứ giúp đỡ người khác đi, họ vui là mình vui. Sống trọn vẹn cho hôm nay là được rồi”, Thủy Tiên nói.

Còn cầu thủ Công Vinh thì đúc kết: “Mỗi chuyến đi từ thiện luôn làm cho chúng tôi vui vẻ hơn và yêu thương nhau hơn”.

Nguồn: https://nhadautu.vn/ca-si-thuy-tien-da-tu-thien-bao-nhieu-tien-trong-nam-2020-d43889.html