Bí quyết thành công của giới mày râu: Lấy được vợ tài

12/02/2019 08:46

Sau lưng một người đàn ông thành công bao giờ cũng có hình bóng của một người phụ nữ.

Chỉ còn 02 ngày nữa là đến ngày lễ Valentine, có lẽ đây là thời điểm hết sức phù hợp để bạn có thể tìm kiếm một người bạn đời phù hợp, thúc đẩy cuộc đời bạn "lên hương".

Theo một nghiên cứu được công bố bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Carnegie Mellon, những người có vợ hoặc chồng biết cách hỗ trợ người bạn đời của mình sẽ "có nhiều nhiều cơ hội để thành công trong sự nghiệp".

Sau khi nghiên cứu 163 cặp vợ chồng, các nhà tâm lý học phát hiện ra rằng những đối tượng có vợ hoặc chồng hỗ trợ có nhiều khả năng gặt hái được thành quả từ thử thách trong cuộc sống. Những người này có xu hướng chấp nhận thử thách, điều này góp phần thúc đẩy sự phát triển cá nhân, cải thiện hạnh phúc và tâm lý tốt hơn chỉ sau một vài tháng.

"Chúng tôi tìm thấy mối liên kết cho nhận định các lựa chọn do người chồng hoặc vợ đưa ra tại những thời điểm quyết định như: như theo đuổi cơ hội làm việc ..., những quyết định này có tác động rất lớn đến sức khỏe lâu dài của họ," Brooke Feeney, tác giả chính của nghiên cứu và giáo sư về tâm lý học tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn của Đại học Carnegie Mellon, nói trong một tuyên bố.

Rất nhiều cá nhân thành công đã từng thảo luận về tầm quan trọng của việc có người bạn đời lý tưởng ở bên cạnh họ trong suốt cuộc đời sự nghiệp của mình. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã từng khẳng định thành công chính trị của mình có một sự đóng góp không hề nhỏ từ người vợ - bà Michelle Obama

"Rõ ràng là những việc tôi đã làm được sẽ không thể xảy ra nếu thiếu đi Michelle , Obama nói với Oprah Winfrey vào năm 2011. "Nhiều người đã hỏi tôi, điều gì khiến tôi luôn trong trạng thái hoàn hảo, điều gì giữ cho tôi cân bằng giữa cuộc sống và công việc, điều gì cho phép tôi ứng phó với áp lực. Có thể khẳng định ... Cô ấy (Michelle) không chỉ đơn thuần là một đệ nhất phu nhân tuyệt vời, cô ấy còn là chổ dựa vững chắc của tôi, trong suốt sự nghiệp của bản thân, tôi luôn tin tưởng vào cô ấy mỗi ngày."

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cũng từng lưu ý vai trò quan trọng mà vợ ông - Priscilla Chan đã đóng góp vào cuộc đời của vị CEO này trong bài phát biểu đầu năm 2017 tại Harvard. Chuyên gia công nghệ cho biết Chan đã truyền cảm hứng cho anh tình nguyện dành thời gian và tham gia công việc xã hội.

"Priscilla là người quan trọng nhất trong cuộc đời tôi, có thể thẳng định cô ấy là điều quan trọng nhất mà tôi đã có được trong cuộc sống.", ông nói trong bài phát biểu.

Tất nhiên, vẫn không thiếu nhiều trường hợp người chồng trở thành hậu phương vững chắc cho người vợ. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2013 với Winfrey, Beyoncé nói rằng chồng cô, rapper và là ông trùm truyền thông Jay-Z, cực kỳ ủng hộ và giúp cô "ở rất nhiều cấp độ".

"Tôi sẽ không trở thành người phụ nữ như tôi hiện giờ nếu tôi không về nhà với người đàn ông đó", Beyoncé khẳng định. "Chồng tôi đã đem lại cho tôi một nền tảng như vậy."

Theo nghiên cứu, có ba bước chính mà người ta có thể thực hiện để thúc đẩy người bạn đời của mình nắm lấy cơ hội mới trong sự nghiệp: Thể hiện sự nhiệt tình về một cơ hội, trấn an người bạn đời của mình và thảo luận về lợi ích của việc đảm nhận vai trò hoặc thách thức mới.

"Người bạn đời của bạn có thể giúp bạn phát triển mạnh thông qua việc nắm bắt các cơ hội cuộc sống", Feeney giải thích. "Hoặc họ có thể cản trở khả năng phát triển của bạn bằng cách khiến bạn hạn chế khả năng sẽ theo đuổi các cơ hội phát triển", Feeney lưu ý thêm.

Ý Nhi/Theo CNBC