3 Sai lầm rất đơn giản những hầu hết cánh đàn ông nào cũng mắc phải khi mua đồng hồ

20/08/2018 13:43

Đồng hồ là trang sức của cánh máy rầu, nhưng chưa chắc ai cũng hiểu được nguyên tắc khi lựa chọn mua đồng hồ. Hãy cũng tìm hiểu bài viết dưới đây, để né 03 sai lầm phổ biến mà cánh mày râu khi mắc phải khi mua đồng hồ.

Mua một chiếc đồng hồ đôi khi là một bãi mìn. Mọi người dường như bị lạc lối trong ma trận của dây đeo, vật liệu, chuyển động, thông số kỹ thuật cho đến những con ốc, núm vặn – hay bất cứ điều gì xoay quanh chiếc đồng hồ đều khiến mọi người bận tâm.

Ông Hamilton Powell, Giám đốc điều hành của Crown & Calibre, một chuyên trang trực tuyến dành cho phân khúc đồng hồ cao cấp cho biết: “Kết quả là, nhiều người rời khỏi cửa hàng với một chiếc đồng hồ mà họ không thực sự hài lòng.”

Powell đã có cuộc trò chuyện với Business Insider về những sai lầm lớn nhất mà mọi người thường mắc phải khi họ chọn mua một chiếc đồng hồ và họ nên làm gì thay vào đó.

Sai lầm thứ nhất - Xem việc mua đồng hồ như việc đầu tư

A member of staff poses with an Omega Seamaster watch worn by Daniel Craig in the Bond film Spectre, during a photocall at Christie's auction house on February 15, 2016 in London, England. Forming part of the 'James Bond Spectre - The Auction' sale on 18th February it is expected to fetch between 15,000 - 20,000 GBP.

Khi đọc các tư liệu về doanh số bán hàng Rolex trị giá hàng triệu USD của Christie’s - một nhà đấu giá lâu đời ở Anh, bạn có thể muốn đầu tư mua một chiếc đồng hồ cho riêng bạn, chỉ cần đảm bảo nó không phải hàng “new”.

Theo Powell, "95% mẫu đồng hồ hiện đại mà bạn đang mua sẽ không phải là một khoản đầu tư. Nếu coi việc mua đồng hồ là đầu tư thì các thương hiệu đã chẳng bao giờ tung sản phẩm ra thị trường làm gì, họ chỉ việc ngồi đó và giữ chúng."

Powell so sánh thị trường đồng hồ với thị trường xe hơi: "Giống như khi bạn mua một chiếc xe hơi mới, nhưng chỉ cần lái nó ra khỏi cửa hàng, nó lập tức bị giảm giá trị và trở thành hàng đã qua sử dụng."

Bằng cách mua lại một chiếc đồng hồ từ chủ sở hữu trước, bạn sẽ bỏ qua được lần khấu hao mà chủ sở hữu ban đầu đã thực hiện.

Sai lầm thứ hai - Mua một chiếc đồng hồ mà bạn bè của bạn thích

Trên hết, chiếc đồng hồ của bạn phải phản ánh thị hiếu của bạn, không phải dựa trên sở thích của bạn bè hoặc một blogger yêu thích nào đó của bạn.

Powell đưa ra lời khuyên " Bạn nên chọn mua một chiếc đồng hồ mà bạn muốn thấy nó mọi lúc mọi nơi và thấy vui khi nghĩ về nó. Mỗi ngày bạn thức dậy với sự hiện diện của chiếc đồng hồ đó kế bên, chính vì thế, nếu bạn không thích nó thì bạn sẽ rất "cả thèm, chóng chán”.

Sai lầm thứ ba – Chiếc đồng hồ không phù hợp với phong cách của bạn

Rafael Nadal of Spain returns against Novak Djokovic of Serbia during their Men's Singles semi-final match on day twelve of the Wimbledon Lawn Tennis Championships at All England Lawn Tennis and Croquet Club on July 14, 2018 in London, England.

Bạn đâu có thể nào sử dụng một chiếc đồng hồ cổ điển, tinh tế nếu bạn là một người chuyên đi rừng. Powell cho biết, "Một số chiếc đồng hồ đúng nghĩa sinh ra để được chăm sóc," và nếu bạn sống theo lối “gan góc” thì có một số mẫu đồng hồ mà bạn nên né tránh.

Ví dụ như: "Nếu bạn thích không gian ngoài trời và bạn thích kiểu đồng hồ thô ráp, bạn không thể lựa chọn một chiếc đồng hồ gõ phút, biến đổi một chiếc đồng hồ từ thiết bị cơ đơn giản thành hộp nhạc thu nhỏ”, theo lời của Mark Bernardo (biên tập viên kỹ thuật số của tạp chí WatchTime).

Hiện nay, loại đồng hồ chuông gõ mỗi phút (Minute Repeater hoặc Répétition Minutes) đứng đầu về tính phức tạp trong kỹ nghệ chế tác đồng hồ. Bởi lẽ không chỉ báo giờ mà chúng còn muốn tôn vinh thời gian của bạn bằng những tiếng chuông ngân được phát ra từ bên trong một lớp vỏ điệu đàng.

Việc chuẩn bị và xem xét chính là chìa khóa, Powell cho biết. "Tôi sở hữu rất nhiều đồng hồ cổ điển nhưng trước khi tôi đeo chúng, tôi cần chắc chắn rằng mình phải cẩn thận tuyệt đối vì chỉ cần sơ sẩy một cú gõ nhẹ hay va quẹt vào tường hoặc cửa ,tôi sẽ phá vỡ toàn bộ các lớp kim loại hoặc toàn bộ khung máy của nó."

Tóm lại, hãy kết hợp đồng hồ với phong cách của bạn chứ không phải áp đặt phong cách của bạn vào chiếc đồng hồ.

Lời khuyên - Mua một chiếc đồng hồ có 'linh hồn'

Zenith Pilot Type 20.)

Đồng hồ suy cho cùng sẽ thể hiện một câu chuyện tuyệt vời, vì vậy Powell khuyên bạn nên chọn một chiếc đồng hồ có câu chuyện riêng về nó - ví dụ như đồng hồ phi công chẳng hạn.

Đồng hồ phi công là một trong những kiểu thiết kế đồng hồ huyền thoại có xuất xứ từ quân đội trong Chiến Tranh Thế Giới Thứ 2. Nổi bật với độ bền, đọc thời gian chớp nhoáng, dùng được trong bóng tối và có thiết kế phù hợp với người lính, phi công chuyên nghiệp. Đây là những chiếc đồng hồ có mặt số to được thiết kế riêng cho phi công quân sự, các hoa tiêu hàng không của Đức vào năm 1935 và được gọi là B-UHR để định vị tọa độ dựa trên Góc Giờ. Theo Powell, phi công đeo găng tay vào những năm 40, do đó, khi bạn đeo găng tay, bạn cần phải có mặt đồng hồ lớn hơn để di chuyển nó".

Powell cho biết: “Thật tuyệt vời khi đến năm 2018, bạn vẫn có thể nói 'đó là lý do tại sao chiếc đồng hồ của tôi có mặt đồng hồ lớn hơn bởi vì ban đầu nó được chế tác riêng cho những phi công cần nó' và đó sẽ trở thành một câu chuyện kể thú vị.

Ông nói thêm: "Hãy tìm mua một chiếc đồng hồ mang câu chuyện riêng của nó, bao hàm một số chi tiết lịch sử, điều đó cho phép bạn có thêm một vài câu chuyện về một số loại đồng hồ khác nhau."

Lời khuyên – Sự linh hoạt là “vua”

"Nếu có thể, hãy chọn mua một chiếc đồng hồ có thể tháo dây đeo", Powell nói.

Nếu bạn sở hữu một chiếc đồng hồ trông có vẻ “xịn” với dây đeo bằng thép thì việc sở hữu thêm một sợi dây đeo bằng da sẽ khiến bạn trông nhiều tiền hơn, thật đấy!

Powell cho rằng việc thay đổi dây đeo giống như bạn vừa mới mua một chiếc đồng hồ mới và hoàn toàn khác hẳn nhưng với mức giá cả rất thấp.

Ý Nhi/Theo Bussines Insider