Bí quyết làm giàu: Làm điều khiến bản thân cảm thấy mãn nguyện, cô gái 24 tuổi này kiếm 32.000 USD/tháng tiền làm thêm

22/05/2022 08:53

Sau khi thử nghiệm một vài dạng tác phẩm, Gatti nhận thấy mình chỉ nên vẽ những gì khiến bản thân hạnh phúc hơn thay vì vẽ điều người khác mong đợi. Chiến lược này đã giúp cô thành công.

Vẽ vốn là sở thích của Elena Gatti - một cô gái thích thú và thường hay phác thảo hình ảnh động vật từ khi mới 5 tuổi. Mấy ai nghĩ rằng, khi lớn lên, cô gái sẽ dùng chính kỹ năng này để kiếm tiền. 

Nhưng thật vậy, Elena Gatti đang bỏ túi một khoản tiền lên tới 5 con số mỗi tháng, chỉ từ việc thiết kế trang phục cho nhạc sĩ, ban nhạc. Ngoài ra, cô gái 24 tuổi này còn nhận khoản tiền lương với tư cách là giám đốc nghệ thuật tại một công ty quan hệ công chúng. Đáng chú ý, Fiorenza Art, công ty do Gatti thành lập đạt doanh thu gần 32.000 USD chỉ riêng trong tháng 11/2021, theo tài liệu CNBC Make It thu thập.

Bí quyết làm giàu: Làm điều khiến bản thân cảm thấy mãn nguyện,  cô gái 24 tuổi này kiếm 32.000 USD/tháng tiền làm thêm - Ảnh 1

Mọi chuyện bắt đầu từ Instagram, nơi Gatti chia sẻ các bức vẽ nhằm duy trì sức sáng tạo cũng như kỹ năng vẽ khi còn đang theo học ngành quảng cáo, nghệ thuật và thiết kế tại Đại học Illinois. Tác phẩm của Gatti thường lấy cảm hứng từ quảng cáo cổ điển của Italy nên có phong cách riêng và táo bạo. Sau vài tháng chạy quảng cáo trên Instagram, tác phẩm của Gatti bắt đầu được chú ý. Đây cũng là lúc Fiorenza Art được thành lập rồi phát triển.

Hiện tại, Gatti vẫn đăng tác phẩm lên Instagram nhưng thu nhập chủ yếu đến từ việc cô bán các bản in trên website của mình và ký kết thoả thuận thành công với khách hàng. Một số thoả thuận thậm chí có giá trị lên tới 10.000 USD. 

Đến với hội họa để tăng sự tự tin

Khi Gatti lên 7 tuổi, cô biết mình mắc chứng khó đọc. Với niềm đam mê hội họa, cô gái nhanh chóng sử dụng nghệ thuật để tăng sự tự tin cũng như kết bạn ở trường.

Sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 2019, Gatti bắt đầu thực tập tại công ty PR Zeno, nơi mà cô hiện là giám đốc nghệ thuật. Tháng 7/2019, Gatti lần đầu tiên bán được sản phẩm. Tuy nhiên, phải đến năm 2020, cô ấy mới quyết định đầu tư xây dựng một thương hiệu mang tên Fiorenza.

Sau khi thử nghiệm một vài dạng tác phẩm, cô nhận thấy mình chỉ nên vẽ những gì khiến bản thân hạnh phúc hơn thay vì vẽ những gì người khác mong đợi. Vài tháng sau đó, chiến lược này đã phát huy tác dụng. Casetify, một thương hiệu ốp điện thoại có trụ sở ở Hong Kong đã tìm đến Gatti và cô cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên vào tháng 2/2021. 

Bước ngoặt thay đổi cuộc đời và nốt thăng hoa trong sự nghiệp

Mọi thứ khi đó như một giấc mơ với Gatti khi vừa được làm công việc sáng tạo nghệ thuật và có bộ sưu tập của riêng mình. Cùng với đó, lượt theo dõi trên Instagram của Gatti đã tăng lên khoảng 30.000 người. 

Tháng 6/2021, một điều khó tin hơn cũng xảy ra khi một thành viên trong nhóm của Harry Styles gửi tin nhắn trực tiếp cho Gatti trên Instagram, yêu cầu cô giúp thiết kế đồ cho chuyến lưu diễn sắp tới của anh. “Họ thấy các bức vẽ của tôi trên Instagram và thích phong cách này, đặc biệt là những bản vẽ chú thỏ", Gatti kể lại. 

Thiết kế của Gatti với những chú thỏ nằm trên nền bàn cờ đã trở thành hình ảnh nổi bật. Thiết kế của Gatti với những chú thỏ nằm trên nền bàn cờ đã trở thành hình ảnh nổi bật.

Thiết kế của cô với những chú thỏ nằm trên nền bàn cờ đã trở thành hình ảnh nổi bật trong chuyến lưu diễn của Styles vào tháng 9/2021. Vài tuần sau đó, John Mayer - người hâm mộ Styles - cũng đã mặc chiếc áo phông hình chú thỏ này tại buổi hoà nhạc riêng tại Wrigley Field ở Chicago. 

Nhờ những thành tựu này và các hợp đồng với khách hàng mới cũng như bán hàng trên web, vào tháng 11/2021, Fiorenza mang về doanh thu 31.800 USD.

Kể từ tháng 11/2021, doanh số bán hàng của Fiorenza bắt đầu chững lại, nhưng công việc làm thêm này của Gatti mang lại cho cô một khoản lợi nhuận khá tốt. Tính từ đầu năm 2022, doanh số bán hàng trên web với các sản phẩm tranh, quần áo, túi xách, chăn... của Fiorenza đạt gần 15.000 USD.

Gatti cũng nhờ đó mà ngày càng nổi tiếng. Tháng 12/2021, cô vinh dự được thiết kế đồ với hình gấu và báo xanh cho Mt. Joy - một ban nhạc yêu thích của Gatti. Đến tháng 2, tức chỉ sau hai năm rưỡi làm kinh doanh, cô bán được bản vẽ thứ 1.000 và có tới 100.000 người theo dõi trên Instagram.

Tuy nhiên, Gatti cho rằng bản thân vẫn còn nhiều điều phải học hỏi. Đó là học hỏi thông qua sự thử nghiệm và sai lầm. Ngoài ra, Gatti cho rằng mình cần phải học cách thương lượng với khách hàng, đôi khi là từ chối giao dịch với thương hiệu nếu cảm thấy lời đề nghị không đáng với công sức bỏ ra.

Đôi khi bản thân Gatti cảm thấy không thể sáng tạo và giải pháp duy nhất mà cô ấy tìm đến là vẽ một thứ gì đó mỗi ngày. Sau khi hoàn thành công việc toàn thời gian vào lúc 5 giờ chiều mỗi ngày, cô ấy sẽ vẽ đến 21 giờ hoặc 22 giờ. 

Việc này đã mang lại kết quả ngoài mong đợi - Fiorenza đã có lãi. Gatti kỳ vọng một ngày nào đó sẽ cống hiến toàn thời gian cho Fiorenza, song giờ đây cô lại không có ý định rời bỏ công việc hiện tại. Cô cho rằng việc trở thành giám đốc nghệ thuật tại một thành phố lớn là mơ ước thời trung học và đại học của cô. 

“Nếu tôi có thể thức dậy và vẽ thì đó là một ngày tuyệt vời, vì tôi biết mình đang được làm thứ khiến bản thân cảm thấy mãn nguyện. Ở tuổi 24, bạn sẽ luôn cố gắng tìm ra bước đi tiếp theo cũng như mục đích sống. Làm điều tôi yêu thích là cách để tôi giảm bớt áp lực mỗi khi đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi đó”, Gatti chia sẻ. 

Theo Bùi Linh/Doanh nhân và Pháp luật