Bất ngờ trở lại, ông Nguyễn Đức Hưởng giữ vai trò gì tại CMS?

22/11/2021 21:12

Nguyên Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank Nguyễn Đức Hưởng vừa bất ngờ xuất hiện trong cơ cấu HĐQT Công ty Cổ phần CMVIETNAM - CMS.

nguyenduchuong-glfo-1637590327.jpg
Ông Nguyễn Đức Hưởng sẽ tham gia vào công tác giám sát các hoạt động của Ban điều hành và hoạt động sản xuất kinh doanh của CMS

Ngày 22/11, Công ty Cổ phần CMVIETNAM (mã CMS, sàn HNX) công bố biên bản và các nghị quyết của Hội đồng Quản trị (HĐQT) qua cuộc họp cùng ngày.

Cụ thể, tại Nghị quyết số 08, HĐQT CMS quyết nghị việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018-2023 đối với ông Dương Ngọc Trường, theo đơn từ nhiệm của ông Trường.

Tại Nghị quyết số 09, HĐQT CMS quyết nghị bổ nhiệm tạm thời chức danh thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Đức Hưởng - đồng sáng lập và nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank).

Theo CMS, việc bổ nhiệm này nhằm kịp thời bổ sung thành viên tham gia vào vai trò quản trị của Công ty do có 01 thành viên HĐQT từ nhiệm.

Ông Nguyễn Đức Hưởng sẽ giữ chức danh trên cho đến kỳ họp ĐHĐCĐ gần nhất. Theo biên bản của CMS, ông Hưởng sẽ “tham gia vào công tác giám sát các hoạt động của Ban điều hành Công ty và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty”.

Qua việc bổ nhiệm trên, ông Nguyễn Đức Hưởng đã bất ngờ trở lại thị trường sau ba năm rời vị trí Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank từ tháng 3/2018.

Ông Hưởng là đồng sáng lập và từng đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc, Phó chủ tịch Thường trực HĐQT, Chủ tịch HĐQT trong suốt 10 năm gây dựng và phát triển LienVietPostBank.

Tại ĐHĐCĐ ngày 28/3/2018, ông Hưởng quyết định rời LienVietPostBank vì lý do sức khỏe, sau khi thực hiện xong việc đưa cổ phiếu LPB của ngân hàng này lên niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Đến nay, ông Nguyễn Đức Hưởng bất ngờ trở lại với vai trò mới tại CMS - một nhà thầu xây dựng các công trình hạ tầng trong nước và quốc tế, cũng như có hoạt động kinh doanh bất động sản và khách sạn, thương mại...

Theo báo cáo tài chính, CMS đang gặp khó khăn khi ghi nhận lỗ những kỳ công bố vừa qua. Sự tham gia của ông Hưởng là một nhân tố mới trong cơ cấu HĐQT, gắn với triển vọng góp phần tạo những chuyển biến mới khi công ty này bắt đầu xúc tiến một số dự án bất động sản quy mô lớn thời gian gần đây…

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu CMS đã thực hiện niêm yết trên HNX từ tháng 11/2010. Giá cổ phiếu này cũng vừa có đợt tăng rất mạnh trong khoảng một tháng trở lại đây, gấp tới hơn 4 lần so với trước đó.

Thanh Hải/Bizlive