Ba tỉ phú trẻ nhất thế giới đều là phụ nữ, người ít tuổi nhất mới chỉ 21

06/03/2019 07:33

Ba tỉ phú trẻ nhất thế giới năm 2019 có tuổi đời chỉ từ 21 đến 23 và đều chưa kết hôn.

Kylie Jenner: Tự thân hay không tự thân?

Nữ tỉ phú trẻ nhất hiện nay là Kylie Jenner – sinh ngày 10/8/1997, tức là phải gần 5 tháng nữa cô mới tròn 22 tuổi.

Cô tự kiếm tiền từ rất sớm nhờ làm người mẫu và dùng 250.000 USD do mình làm ra để thuê một công ty sản xuất 15.000 bộ son môi. Số lượng người theo dõi cô qua mạng xã hội lên tới 177 triệu đã giúp cô không ít trong hoạt động kinh doanh của mình.

Ba tỉ phú trẻ nhất thế giới đều là phụ nữ, người ít tuổi nhất mới chỉ 21 - Ảnh 1.

Hình ảnhKylie Jenner trên bìa tạp chí Forbe.

Năm 2015, Kylie Jenner vẫn còn đang rao bán qua mạng những bộ son môi với giá 29 USD. Đến năm 2018, tổng doanh thu của hãng Kylie Cosmetics do cô làm chủ đã lên tới 360 triệu USD.

Tháng 11/2018, Jenner bắt đầu một thỏa thuận phân phối với hãng bán lẻ mỹ phẩm Ulta với trên 1.000 cửa hàng và chỉ trong vòng 6 tuần, cô bán được gần 55 triệu USD sản phẩm.

Mọi chuyện dường như quá dễ dàng với Jenner, cô nói: "Tôi xuất hiện ở một vài cửa hàng, sử dụng mạng xã hội như thường lệ - tôi chỉ làm những việc mà tôi thường làm – và tất cả đều diễn ra suôn sẻ".

Một phần nhờ sự mở rộng mạng lưới của Ulta, doanh thu của hãng mỹ phẩm Kylie Cosmetics tăng 9% trong năm ngoái lên mức 360 triệu USD. Với tốc độ tăng trưởng như vậy, Forbes ước tính công ty này có giá trị ít nhất 900 triệu USD, và Kylie Jenner sở hữu 100% công ty. Một lí do khác khiến công ty này đáng giá như vậy là chi phí để vận hành công ty rất nhỏ khi chỉ có 5 nhân sự chính thức và 7 nhân sự bán thời gian (part-time).

Cộng thêm số tiền mà Jenner thu được từ những năm kinh doanh có lãi trước đó, Forbes ước tính tổng tài sản của cô hiện vào khoảng 1 tỉ USD, đưa cô vào danh sách tỉ phú thế giới. Hiện cô mới chỉ 21 tuổi, trẻ hơn cả Mark Zuckerberg – ông chủ của Facebook – khi anh trở thành tỉ phú năm 23 tuổi.

Forbes dùng từ "tự thân" (self-made) để nói về Kylie Jenner tuy nhiên việc này đã gặp phải nhiều sự chỉ trích.

Kylie Jenner sinh ra trong một gia đình giàu có. Bốn chị em nhà Kardashian, trong đó có người mẫu nổi tiếng Kim Kardashian, là anh chị em cùng mẹ khác cha của Kylie. Mẹ cô, Kris Jenner, là một nhà kinh doanh tài ba và có khiếu về tiếp thị. Cha của cô Bruce Jenner  cũng là một vận động viên thể thao có tiếng.

Kylie Jenner hiện chưa kết hôn nhưng đã sinh hạ một bé gái đặt tên là Stormi Webster, cha của đứa trẻ được cho là rapper Travis Scott.

Ba tỉ phú trẻ nhất thế giới đều là phụ nữ, người ít tuổi nhất mới chỉ 21 - Ảnh 2.

Kylie Jenner.

Hai chị em nhà Andresen: Thừa kế gia tài khủng

Alexandra Andresen (sinh năm 1996) và Katharina Andresen (sinh năm 1995) là hai chị em người Na Uy cùng góp mặt trong danh sách tỉ phú của Forbes trong năm 2019 này.

Tài sản của hai chị em cùng được ước tính vào khoảng 1,4 tỉ USD. Khối gia tài này đến từ việc mỗi chị em được thừa kế 42% cổ phần tại công ty đầu tư Ferd do gia đình của các cô làm chủ.

Ba tỉ phú trẻ nhất thế giới đều là phụ nữ, người ít tuổi nhất mới chỉ 21 - Ảnh 3.

Hai chị em Alexandra (trái) và Katharina Andresen (phải).

Cha của hai cô là ông Johan Andresen hiện vẫn trực tiếp điều hành công ty và nắm quyền biểu quyết 70% thông qua một hệ thống cổ phần hai hạng.

Công ty Ferd chuyên quản lí các quĩ đầu cơ (hedge fund) là một nhà đầu tư rất tích cực trên thị trường chứng khoán Na Uy và còn tham gia cả đầu tư vốn tư nhân (private equity).

Song Ngọc

Theo Kinh tế & Tiêu dùng