Bà Lê Hoàng Diệp Thảo lên tiếng về vụ kiện ở Singapore

21/08/2018 10:40

Với tư cách đồng sở hữu, sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên, đồng thời là vợ chính thức và hợp pháp của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa chia sẻ với Tiền Phong về vụ kiện tại Singapore.


Với tư cách đồng sở hữu, sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên, đồng thời là vợ chính thức và hợp pháp của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa chia sẻ với Tiền Phong về vụ kiện tại Singapore.

Trưa nay (20/8), bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết, liên quan vụ kiện ở Singapore, có thông tin cho rằng mình đã giả chữ ký, trộm con dấu để chuyển giao trái phép và gian lận 7.520.800 cổ phiếu của chồng. Điều này theo bà Thảo là “Vô lý khi khởi kiện mình về chiếm đoạt tài sản của chính mình!”.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo lên tiếng về vụ kiện ở Singapore  - Ảnh 1.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong lần đến tòa. Ảnh: Tân Châu

Cũng theo bà Thảo, thông tin về vụ việc có chiều hướng sai lệch, ảnh hưởng lớn đến danh dự, uy tín của mình. Nói về vụ việc, bà Thảo cho hay, việc khởi kiện đó là không có cơ sở, chỉ nhằm triệt hạ uy tín của người sáng lập là tôi, để buộc tôi phải ‘đầu hàng’.

Theo bà Thảo, tại Tập đoàn Trung Nguyên (TNG) và Công ty Trung Nguyen Singapore Pte., Ltd (viết tắt là TNS, sau này đổi tên là Trung Nguyen International Pte., Ltd – viết tắt là TNI) vợ chồng bà sở hữu chung trên 90% số cổ phần. “Tôi không bao giờ ký chữ ký của người khác. Việc tuân thủ pháp luật là việc cơ bản nhất mà một doanh nhân cần phải làm!” – Bà Diệp Thảo nhấn mạnh.

Bà Diệp Thảo cũng chỉ ra những điểm bất thường, phi lý trong lập luận của TNG, đó là giá trị của TNS không đáng kể so với toàn bộ tài sản tranh chấp của hai vợ chồng. Vậy tại sao TNG lại rất quan tâm đến vụ kiện này, trong khi trước đây ông Vũ giao hoàn toàn cho bà quản lý mảng kinh doanh quốc tế. “Đây là câu hỏi cho những khuất tất đứng đằng sau vụ kiện này” – Bà Thảo đặt nghi vấn.

Trước đó, ông Đặng Lê Nguyễn Vũ trao đổi với báo chí cho biết, vợ ông giả mạo chữ ký, bán toàn bộ cổ phần công ty ở Singapore lấy... 1 đôla Singapore.

Vụ kiện này Tòa án Singapore kết luận do vụ việc có nhiều tình tiết xảy ra tại Việt Nam, nhiều tranh chấp đang được giải quyết tại Việt Nam, cũng như phần lớn các bên liên quan đều ở Việt Nam, nên tòa án Việt Nam sẽ là nơi thích hợp hơn để hai bên giải quyết xung đột.


Theo Tân Châu

Tiền Phong