Apple sẽ hồi sinh 02 sản phẫm bị lãng quên của mình vào năm nay

22/08/2018 09:10

Apple dường như đang có ý định quay trở lại với sản phẩm đã từng bán chạy nhất của hãng

Trong một báo cáo ngày 20/8, Bloomberg cho biết, Apple sẽ khôi phục lại máy tính để bàn Mac Mini của hãng, và phát hành một phiên bản riêng được thiết kế lại của mẫu máy xách tay MacBook Air vào cuối năm nay. Doanh số máy tính của Apple đã có độ bền đáng kinh ngạc trong vài năm qua, và tạo ra hơn 25 tỷ USD trong bốn quý vừa qua.
Mac Mini, một thiết bị yêu thích dành cho người tiêu dùng tìm cách biến chiếc TV của mình thành thiết bị phát trực tuyến trong những ngày trước, đã biệt Apple lãng quên trong 4 năm qua và không được thiết kế làm mới trong khoảng 8 năm nay. Mac Mini là máy tính để bàn rẻ nhất của Apple, với giá bán lẻ khoảng 500 USD (mặc dù nó không có màn hình, bàn phím hoặc chuột). Phiên bản mới nhất của Mac Mini theo Bloomberg đưa tin, sẽ được tiếp thị cho những người dùng “chuyên nghiệp” hơn - đối tượng mà Apple nhắm tới với các thiết bị Mac Pro, MacBook Pro và iMac Pro - và có khả năng sẽ mạnh hơn, đồng nghĩa với giá thành sản phẩm sẽ tăng.

Apple cũng sẽ tân trang lại MacBook Air, vốn đã có tốc tăng trưởng nhẹ nhưng không có thay đổi thực sự đối với thiết kế của kế trong vòng 10 năm nay. Phiên bản mới dường như sẽ có màn hình HD rộng hơn với ít viền xung quanh các cạnh hơn, điều chỉnh thiết kế chặt chẽ hơn với các máy tính xách tay khác của Apple. The Air là máy tính xách tay rẻ nhất của công ty, với giá khởi điểm 1.000 USD. Nhưng với sự ra đời của mẫu MacBook mạnh mẽ hơn vào năm 2015, và chỉ có giá khoảng 300 USD, đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số của MacBook Air. Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về thông tin này.

Theo dự đoán, Apple nhiều khả năng sẽ tiết lộ các thiết bị mới tại sự kiện tháng 9 hàng năm của mình, nơi công bố iPhone mới nhất của họ. Mặc dù các lời mời dường như chưa xuất hiện, có vẻ như sự kiện này sẽ diễn ra vào khoảng ngày 12 tháng 9.

Ý Nhi/Theo CNBC