Vì sao Tiki, Lotte, FPT Shop và Thế giới di động lựa chọn Insider - Một start-up về trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu chiến lược kỹ thuật số của mình?

01/04/2018 11:37

Nhằm tăng lượng tiếp cận với khách hàng mục tiêu, các doanh nghiệp lớn như Tiki, Adayroi, FPT Shop, Thế Giới Di Động, Lotte đã lựa chọn giải pháp Dự Đoán Hành Vi Khách Hàng do một startup hàng đầu về trí tuệ nhân tạo (AI) cung cấp.

Trong bối cảnh số hóa thay đổi nhanh chóng như hiện nay, chi phí để thu hút được khách hàng mục tiêu là mối quan tâm hàng đầu tại các doanh nghiệp. Từ quý 1 năm 2016 đến quý 1 năm 2017, chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) tăng 42% trên thiết bị di động và 26% trên máy tính bàn, kéo theo chi phí để có một khách hàng mới (CAC) cao hơn.

Trên thực tế, hầu hết doanh nghiệp đều đang gặp khó khăn do tỷ lệ LTV:CAC thấp cũng như phải đối mặt với vấn đề “khách mua một lần” (và không bao giờ quay trở lại). Theo eMarketer, trong khi chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số (Digital Ad) toàn cầu chạm mốc 269 tỷ đô la Mỹ. Đây là kết quả cho thấy rằng hầu hết các nhà tiếp thị điện tử (Digital Marketer) đều đang lãng phí ngân sách của mình do mù quáng, nhắm sai nhóm khách hàng mục tiêu trên các kênh quảng cáo.

Câu hỏi lớn nhất được đặt ra hiện nay là: Làm sao để tăng hiệu quả và lợi tức từ chi tiêu quảng cáo (ROAS) bằng cách nhắm tới đúng đối tượng khách hàng?

Đó chính là lỗ hổng thị trường mà Insider nhận ra. Theo start-up công nghệ này vấn đề chính bởi: Ngân sách đã bị tiêu tốn vào các kênh quảng cáo không tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Insider đã tạo ra giải pháp Dự đoán hành vi khách hàng, nhằm thúc đẩy chiến lược tiếp cận khách hàng của các thương hiệu hàng đầu như: Tiki, Adayroi, FPT Shop, Điện máy xanh, Lotte, Juno, Robins, Mytour, Thế giới di động và VnTrip.

Giải pháp này hoạt động như sau: Khả năng mua hàng của mỗi khách hàng đã truy cập vào trang được dự đoán trong bảy ngày. Từ đó chia thành các phân khúc khác nhau để các nhà tiếp thị có thể sử dụng cho các kênh quảng cáo như: Adwords, Facebook... Bằng việc tập trung vào nhóm người dùng có khả năng mua hàng cao, các nhà tiếp thị có thể đầu tư thông minh hơn và hiệu quả hơn, từ đó đạt được lợi nhuận từ chi tiêu quảng cáo (ROAS) cao hơn.

Công nghệ Dự Đoán Hành Vi Khách Hàng trên Nền tảng của Insider

Insider không phải là một công ty công nghệ quảng cáo (Ad-Tech) mà là một nền tảng tiếp thị dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và Máy học (Machine Learning). Insider cung cấp giải pháp tối ưu chuyển đổi và tương tác trên desktop web, mobile web, app và email thông qua một nền tảng duy nhất giúp cho công việc của các nhà tiếp thị điện tử trở nên dễ dàng hơn.

Thuật toán dự đoán mà Insider áp dụng sẽ phân tích dữ liệu lịch sử và dữ liệu tức thời (real-time) của hành vi của khách hàng trên web, mobile web và mobile app từ đó tạo ra các tập người dùng khác nhau như: Nhóm khách hàng chỉ mua khi có khuyến mại, Vòng đời mua hàng, Nhóm có khả năng mua hàng cao, Có khả năng bỏ trang,...

“Insider đã giúp chúng tôi nâng cao trải nghiệm của khách hàng lên một bước tiến mới và gia tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi. Năng lực chuyên môn cùng nền tảng quản lý mạnh,dễ tích hợp của Insider đã cho phép chúng tôi bỏ qua giai đoạn học tập, sửa đối cách tối ưu, cá nhân hóa trải nghiệm. Nhờ công cụ này, chúng tôi đã có thể tạo ra ngay giá trị với mức tăng trưởng ROI trên 2 con số ngay trong vài tháng đầu tiên hợp tác”- Giám đốc Phát triển sản phẩm của Thế giới di động chia sẻ.

Start-up này cũng cung cấp nền tảng tiếp thị bằng trí tuệ nhân tạo dành cho mobile web và mobile app. Bao gồm: Công nghệ nhận biết ý định thoát trang trên mobile web đầu tiên; Giải pháp tối ưu hóa danh mục sản phẩm bằng AI, giúp các nhà tiếp thị điện tử tạo ra những trải nghiệm êm ái và thực sự độc đáo.

Tối ưu hóa danh mục sản phẩm

Nhận biết ý định thoát trang

Khi người tiêu dùng Châu Á ngày càng ưa chuộng thiết bị di động, các thương hiệu càng phải đầu tư cải thiện trải nghiệm khách hàng trên nền tảng này, bởi sự khác biệt về thị hiếu và hành vi người dùng ở đây khá đáng kể. Nhà tiếp thị sẽ sớm thất bại nếu như thâm nhập thị trường mà chỉ rập khuôn những trải nghiệm cũ không theo thị hiếu và các điểm tương tác của người dùng.

Bằng thế mạnh về công nghệ tiếp thị kỹ thuật số, các thương hiệu có thể dễ dàng nắm bắt nhu cầu cùng với thị hiếu của khách hàng để gửi đến mỗi cá nhân những thông điệp riêng trên web, mobile web, mobile app một cách kịp thời và nhạy bén.

“Là một công ty dựa trên nền tảng dữ liệu, chúng tôi đo lường mọi thử nghiệm bằng A/B testing một cách nghiêm ngặt. Với Insider, chúng tôi đã gia tăng đáng kể các chỉ số hiệu suất quan trọng và hiểu được rất nhiều về hành vi của người dùng trong tức thời và tương lai. Giải pháp tối ưu hóa trang sản phẩm trên mobile web đã giúp chúng tôi tăng doanh thu trên mỗi lượt truy cập lên hai con số. Công nghệ độc đáo này của Insider hỗ trợ chúng tôi tạo ra những trải nghiệm có tính tương thích cao cho khách hàng, đảm bảo sự thành công lâu dài của doanh nghiệp”. Giám đốc Phát triển sản phẩm của Thế giới di động cho biết

Công nghệ dự đoán cho phép các nhà tiếp thị tiến một bước gần hơn tới khách hàng, hiểu được hành vi trong tương lai của họ từ đó đưa ra chiến lược phù hợp. Tận dụng tối đa công nghệ, các nhà tiếp thị cũng như thương hiệu sẽ có một sự đầu tư thông minh để tối ưu hoá các kênh chuyển đổi và quản lý chi tiêu cho quảng cáo và thu được nhiều lợi nhuận.

Sự xuất hiện của Công nghệ dự đoán hành vi đem lại cho các nhà tiếp thị khả năng vô tận trong việc tạo ra những trải nghiệm tối ưu nhất nhằm thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng và hướng đến sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Phương Dung

ICTNews