"Tiểu Fortuner” bất ngờ xuất hiện tại đại lý Toyota ở Hà Nội

15/07/2018 07:44

Mẫu SUV 7 chỗ cỡ nhỏ, được mệnh danh "tiểu Fortuner" là Toyota Rush đã được nhìn thấy tại một đại lý tại Hà Nội, cho thấy nó đã sẵn sàng ra mắt vào ngày 1/8 tới đây.

Như Xedoisong.vn đã đưa tin, Toyota Việt Nam (TMV) đã gửi thư mời tới giới truyền thông đến tham dự buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới vào ngày 1/8/2018 tới đây ở Hà Nội. Nội dung buổi họp báo không nói rõ nhưng với việc TMV công bố giá mới Fortuner, Hilux, Hiace thì có thể hiểu đây chính là thời điểm thích hợp để liên doanh Nhật Bản giới thiệu trở lại các mẫu xe nhập khẩu sau nửa năm thiếu vắng.

“Tiểu Fortuner” bất ngờ xuất hiện tại đại lý Toyota ở Hà Nội ảnh 1
Toyota Rush đang được kiểm tra tại một đại lý ở Hà Nội )
Tuy nhiên, bất ngờ hơn cả là có thể thời điểm 1/8 tới đây cũng là dịp để lần đầu mẫu xe SUV 7 chỗ cỡ nhỏ là Toyota Rush ra mắt thị trường. Bằng chứng cho việc này chính là sự xuất hiện mới đây của Rush tại một đại lý Toyota lớn ở Hà Nội. Những bức ảnh chụp vội về chiếc Toyota Rush đã được gửi tới xedoisong.vn.

Đây không phải là lần đầu có thông tin về Rush tại Việt Nam mà trước đó vào tháng 3/2018, giới truyền thông trong nước đã biết đến vướng mắc khai báo nhập khẩu của TMV về 2 chiếc Rush nhập từ Indonesia.

“Tiểu Fortuner” bất ngờ xuất hiện tại đại lý Toyota ở Hà Nội ảnh 2
 Xe trang bị đèn định vị LED tạo nên góc nhìn hiện đại ở mặt trước)

Toyota Rush 2018 sở hữu kiểu dáng hiện đại và thời thượng, với các đường nét sắc sảo cứng cáp, mang đến ấn tượng mạnh về mặt thị giác. Cùng có cấu hình 7 chỗ và gầm cao nên chiếc Rush được coi là "tiểu Fortuner", tiếp cận nhóm khách hàng ở phân khúc xe gia đình thấp hơn tiêu chuẩn Fortuner.

Rush 2018 dùng chung nền tảng khung gầm chassis rời với chiếc MPV Avanza nên có thể được coi như SUV thực thụ. Khoảng sáng gầm xe lên tới 220mm, cao hơn cả những mẫu crossover như Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Xe có kích thước tổng thể  4.435 x 1.695 x 1.705 (dài x rộng x cao) mm và chiều dài cơ sở đạt mức 2.685 mm.

“Tiểu Fortuner” bất ngờ xuất hiện tại đại lý Toyota ở Hà Nội ảnh 3
 Mâm xe có hai lựa chọn 16 inch hoặc 17 inch, đúc phay khá đẹp)

Bên cạnh bản 7 chỗ, Rush cũng có cấu hình 5 chỗ cho bản thấp cấp. Mẫu xe này được  trang bị những tiện ích như đèn pha tích hợp dải đèn định vị LED, đèn hậu LED, màn hình trung tâm dạng cảm ứng có kích thước 7 inch hiện đại, ở bản cao cấp có nút Start/Stop, camera lùi, âm thanh 8 loa, v.v...

“Tiểu Fortuner” bất ngờ xuất hiện tại đại lý Toyota ở Hà Nội ảnh 4

 Bên trong nổi bật với màn hình cảm ứng 7 inch và nút bấm khởi động
“Tiểu Fortuner” bất ngờ xuất hiện tại đại lý Toyota ở Hà Nội ảnh 5

Mẫu xe Toyota Rush được trang bị động cơ DOHC Dual VVT-I, dung tích 1.5L, công suất 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 136Nm tại 4.200 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp tùy theo cấu hình. Trang bị an toàn gồm chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 6 túi khí.
“Tiểu Fortuner” bất ngờ xuất hiện tại đại lý Toyota ở Hà Nội ảnh 6
Theo Lê Xuân/Nghe Nhìn Việt Nam