Starbucks và McDonald's bắt tay nhau vì rắc rối liên quan đến sản phẩm từ nhựa

17/07/2018 22:57

Hai thương hiệu thực phẩm vốn không ưa gì nhau là Starbucks và McDonald's hiện nay đang cùng bắt tay nhau để phát triển cốc đựng nước từ vật liệu sạch bền vững

Hôm thứ ba, McDonald cho biết họ sẽ tham gia với Starbucks và Closed Loop Partners để phát triển một cốc uống nước có thể được sản xuất hàng loạt từ các vật liệu có thể tái chế hoặc phân hủy.

Quan hệ đối tác trên được thiết lập trong bối cảnh nền công nghiệp thực phẩm đang ngày càng chịu áp lực trong việc giảm tỷ lệ nhựa trong bao bì và các mặt hàng sử dụng một lần như ống hút.

Starbucks và Closed Loop bắt đầu sự hợp tác vào tháng 3 để khởi động NextGen Cup Consortium and Challenge. Chương trình bắt đầu vào tháng 9 và mời các nhà sáng tạo, doanh nhân và các chuyên gia khác gửi kế hoạch của họ. Để bắt đầu, NextGen sẽ tập trung vào việc tạo ra các cốc nóng và lạnh dựa trên sợi bền vững trước khi tìm kiếm các giải pháp cho nắp đậy và ống hút.

">Các thương hiệu ước tính rằng mỗi năm, có đến 600 tỷ không thể bị phân hủy tồn đọng tại các bãi rác.

McDonald's cam kết 5 triệu USD cho quan hệ đối tác NextGen, phù hợp với cam kết của Starbucks. Starbucks cũng đang đầu tư 5 triệu USD để tham gia Quỹ Closed Loop để tài trợ cho cơ sở hạ tầng của quỹ này.

"McDonald's cam kết sử dụng quy mô của chúng tôi để tạo ra những thay đổi tích cực tác động đến hành tinh và cộng đồng chúng tôi phục vụ", Marion Gross, phó chủ tịch cấp cao kiêm giám đốc chuỗi cung ứng tại McDonald's USA, cho biết.

Tại Hoa Kỳ, Seattle đã thiết lập lệnh cấm ống hút bằng nhựa, đồ dùng cốc uống nước bằng nhựa. Động thái này đã khiến Starbucks đưa ra kế hoạch loại bỏ các ống hút nhựa dùng một lần trên toàn cầu trong vòng hai năm tới. Công ty đã sử dụng nắp nhựa trên toàn quốc cho một số đồ uống của mình, chẳng hạn như Nitro Cold Brew và bất kỳ loại đồ uống nào có bọt lạnh.

Vừa qua, Vương quốc Anh cũng đã công bố kế hoạch cấm sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần vào đầu năm tới, khiến các công ty toàn cầu phải tìm kiếm các giải pháp thay thế bền vững. McDonald's cho biết vào tháng 6 rằng, họ sẽ bắt đầu triển khai các ống hút giấy tại các nhà hàng ở Vương quốc Anh và Ireland vào tháng 9.

"Một cốc uống nước tốt hơn sẽ có lợi cho toàn bộ ngành công nghiệp và chúng tôi mời những người khác tham gia với chúng tôi khi chúng tôi di từng bước nỗ lực tiến về phía trước," Colleen Chapman, phó chủ tịch tác động xã hội toàn cầu tại Starbucks, cho biết trong một tuyên bố.

Ý Nhi/Theo CNBC