Soi Honda SH cũ biển 'tứ quý' giá 400 triệu tại Sài Gòn

03/09/2018 15:19

Một dân chơi xe máy tại TP HCM đang rao bán chiếc xe ga Honda SH nhập khẩu đời cũ đã qua sử dụng. Xe mang biển số 'tứ quý 9' và thét giá tới hơn 400 triệu đồng.

Một dân chơi xe máy tại TP HCM đang rao bán chiếc xe ga Honda SH nhập khẩu đời cũ đã qua sử dụng. Xe mang biển số 'tứ quý 9' và thét giá tới hơn 400 triệu đồng.

Ra đời cách đây hơn 30 năm, mẫu xe máy tay ga của Honda đã trải qua nhiều thế hệ khác nhau, nhưng cho đến ngày nay sức hấp dẫn của SH vẫn chưa giảm. Đặc biệt nhất, những chiếc xe ga Honda SH 150 nhập khẩu vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng, đặc biệt là giới trẻ Việt.

Mới đây, một dân chơi xe máy tại TP HCM bất ngờ rao bán chiếc xe ga Honda SH nhập đời cũ đã qua sử dụng. Xe Honda SH biển tứ quý 9 này hiện đang được thét giá tới hơn 400 triệu đồng, cao gấp 5 lần tại thời điểm chiếc xe này ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Theo chủ nhân của chiếc xe tay ga hạng sang nhà Honda này cho hay; sở dĩ chiếc xe có mức giá cao bởi nó còn nguyên bản và ít khi sử dụng, các chi tiết nguyên bản, số km đi trên đường khoảng hơn 2 ngàn km... và đặc biệt là niển số "tứ quý 9 - theo phong thủy mang ý nghĩa tài lộc".

Về thiết kế, SH 150i phiên bản cũ có thiết kế phong cách châu Âu, sang trọng và hiện đại. Đèn xe vẫn là bóng dạng halogen, đồng hồ xe dạng kim, khóa điện truyền thống và đáng chú ý là phiên bản đời cũ này không có khóa chống trộm smartkey, hệ thống tự ngắt mày khi dừng idlingstop.

Các chi tiết ở ngoại hình chiếc xe vẫn còn khá nguyên bản, từ dàn nhựa, yên xe cho đến các chi tiết khác như tay xách phía sau, giá để chân và dè...

Đáng chú ý và có giá trị nhất trên chiếc xe ga Honda SH đời cũ nhập khẩu từ Ý này chính là biển số "tứ quý" đăng ký ở TP HCM (099.99).

Xe được trang bị phuộc trước dạng ống lồng, sau lò xo trụ. Mâm xe thiết kế dạng 5 chấu sơn đen, phanh đĩa cũng được trang bị cho cả hai bánh.

Hệ thống ống xả của Honda SH150i nhập cũ có kiểu dáng khá đơn giản, với tấm ốp bên ngoài bằng kim loại sáng mờ. Xe sử dụng khối động cơ phun xăng điện tử Fi 149cc, tuy nhiên mức độ tiết kiệm nhiên liệu thì khá bất ổn khi tiêu tốn 1 lít xăng cho quãng đường trên dưới 37 km.

Trước đây, trên một một số trang mua bán xe máy cũ cũng có nhiều mẫu xe ga Honda SH nhập khẩu mang "biển khủng" được một chủ nhân "chào hàng" nhưng với các mức giá khác nhau, có những chiếc thậm chí giá lên đến gần 1 tỷ đồng - do sở hữu biển số độc đáo và "hiếm".

Honda SH nhập đời 2012 cùng với các mẫu xe từ đời 2008 tiếp sau đó được xem là dòng xe máy tay ga mà "dân chơi" ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Giới chơi xe nhận định, Honda SH nhập khẩu có chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp hợp thời trang, mặt khác còn khẳng định đẳng cấp dân chơi.

Theo dân chơi xe ga Honda SH "biển khủng" cho biết, ngoài sự sang trọng và thiết kế khá "sang chảnh", những mẫu xe tay ga SH trên thị trường mang trên mình những biến số "tứ quý hay ngũ quý" siêu khủng sẽ đẩy mức giá lên tới hàng trăm triệu đồng. Thậm chí có những chiếc xe biển ngũ quý được chủ nhân cất kỹ và được cho là vô giá.

Nguyễn Anh

Theo Kiến thức

Bạn đang đọc bài viết "Soi Honda SH cũ biển 'tứ quý' giá 400 triệu tại Sài Gòn" tại chuyên mục Công nghệ.