'Ông Mặt trận' được dân tin, Đảng tín

03/09/2018 23:45

'Miệng nói tay làm', gương mẫu đi đầu trong các phong trào tại khu dân cư, ông Chu Văn Chi - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 4 phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) được người dân quen gọi với cái tên trìu mến 'Ông Mặt trận!'.

'Miệng nói tay làm', gương mẫu đi đầu trong các phong trào tại khu dân cư, ông Chu Văn Chi - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 4 phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) được người dân quen gọi với cái tên trìu mến 'Ông Mặt trận!'.

Ông Chu Văn Chi năm nay bước sang tuổi 70. Nhắc đến ông, người dân ở khu dân cư số 4 phường Nhật Tân nhớ đến người cán bộ già, gương mẫu, đã nỗ lực xây dựng thành công các mô hình “Khu dân cư bảo đảm an toàn giao thông và trật tự đô thị”, “Khu dân cư không có tệ nạn xã hội”; xây dựng ngõ phố văn minh đô thị với mô hình “Tổ dân phố không rác”...

Với cách làm hiệu quả, mô hình ngõ phố văn minh đô thị do ông xây dựng đã được quận Tây Hồ chọn làm điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn trong năm 2018.

Ông Chu Văn Chi được người dân khu phố quen chào với cái tên trìu mến "Ông Mặt trận". Ảnh PV

Là người luôn giữ phong thái “miệng nói tay làm” nên các phong trào, hoạt động do ông Chi khởi xướng và vận động đều được các hộ dân của khu dân cư số 4, phường Nhật Tân ủng hộ, làm theo. Chia sẻ về công việc của mình, ông Chi cho biết: “Là cán bộ mặt trận cơ sở thì đối tượng đầu tiên mình phải nghĩ đến là nhân dân. Vì thế, tôi vận động bà con xây dựng môi trường sống văn hóa, sạch nhà, đẹp ngõ. Cũng như ở nhiều khu dân cư khác, ngày đầu gây dựng phong trào, tôi gặp không ít khó khăn vì mọi người chưa thực sự vào cuộc. Nhưng tôi luôn suy nghĩ rằng muốn thành công phải huy động cả hệ thống chính trị cùng chung tay, kiên trì vận động, thuyết phục, bản thân phải gương mẫu”.

Với suy nghĩ như vậy nên ông Chi không nề hà bất cứ việc gì, từ việc gương mẫu đổ rác đúng giờ đến dọn vệ sinh, bóc xóa quảng cáo, rao vặt... Những đợt ra quân xóa quảng cáo, tổng vệ sinh ngõ, phố luôn được thành viên các hội, đoàn thể tự giác triển khai, thu hút được đông đảo người dân cùng tham gia.

Ngoài việc giao cho Chi hội trưởng các tổ chức đoàn thể và Tổ trưởng Tổ dân phố đảm nhiệm việc giữ vệ sinh chung tại các ngõ, ông Chu Văn Chi còn bàn với các chi hội, đoàn thể thành lập nhóm hạt nhân phụ trách việc đôn đốc người dân cùng thực hiện vệ sinh xung quanh khu vực nhà mình.

Bên cạnh đó, ông Chi còn cùng với các tổ chức chính trị, đoàn thể quan tâm đến từng gia cảnh, hòa giải hiệu quả rất nhiều vụ việc, vận động, kêu gọi xã hội hóa, hỗ trợ sửa nhà cho hộ dân khó khăn về nơi ở...

“Được dân tin, Đảng tín thì mình phải làm và làm càng tốt, sẽ lại càng được dân tin. Quan trọng hơn cả là phải vận động được nhân dân cùng làm. Do đó, muốn thành công thì mọi việc chung đều phải được họp bàn dân chủ, công khai cả trong chi bộ và đến từng người dân. Mọi việc chỉ được thực hiện và thành công khi có sự đồng thuận của số đông.”, ông Chi chia sẻ.

Ông Chi kể: Cuối năm 2017, đầu năm 2018, khi xây dựng mô hình tuyến phố đạt chuẩn văn minh đô thị, chúng tôi đã vận động các hộ dân trong thời gian ngắn ủng hộ kinh phí để trồng những hàng hoa đẹp, vẽ tranh bích họa và cổng chào đèn led. Con đường đẹp làm xong, dân lại tự tổ chức liên hoan với hơn 40 gia đình, qua đó góp phần tăng sự đoàn kết, gắn kết giữa các gia đình.

Say mê kể về việc làm của mình tại địa phương, ông Chu Văn Chi không giấu nổi niềm tự hào: “Tôi luôn có niềm vui rất lớn, được hưởng mỗi ngày, đó là khi đi ra đường, được từ cháu bé đến người lớn tuổi, đều chào “Ông mặt trận!" rất thân thương. Nhờ vậy, tôi cứ khỏe thêm, càng hăng say thêm trong công việc”.

Với sự tâm huyết, trách nhiệm của một đảng viên, không ngại khó, ngại khổ, luôn gương mẫu, “nói đi đôi với làm”, ông Chu Văn Chi đã nhiều lần được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp khen thưởng. Đặc biệt, với những đóng góp tích cực cho địa phương, ông Chu Văn Chi được khen thưởng danh hiệu “Người tốt việc tốt” cấp Thành phố.

Bảo Duy

Theo Lao Động Thủ Đô

Bạn đang đọc bài viết "'Ông Mặt trận' được dân tin, Đảng tín" tại chuyên mục Tiêu điểm.