Một startup Việt gọi vốn 670.000 USD để phát triển nền tảng TMĐT B2B tập trung vào công nghiệp

14/10/2021 14:46

EI Industrial hiện phục vụ hơn 500 khách hàng tại Việt Nam, phần lớn là các doanh nghiệp sản xuất lớn. Với eiindustrial.com, nhân viên thu mua có thể tìm nguồn cung cấp từ nhiều nhà bán hàng khác nhau và xác định các ưu đãi tốt nhất hiện có.

EI Industrial, nền tảng thương mại điện tử B2B tập trung vào công nghiệp tại Việt Nam, vừa công bố vòng gọi vốn hạt giống trị giá 670.000 USD do công ty đầu tư mạo hiểm Cocoon Capital dẫn đầu với sự tham gia của BEENEXT.

Ra mắt vào năm 2020, EI Industrial là một nền tảng thương mại điện tử B2B nhằm mục đích đẩy mạnh số hóa quy trình thu mua tại Việt Nam. Theo công ty này, các doanh nghiệp Việt Nam hiện đang áp dụng quy trình thủ công và kém hiệu quả dẫn đến lãng phí thời gian và chi phí cao hơn cho cả người mua và nhà cung cấp khi thu mua hàng hóa, nguyên vật liệu, vật tư sản xuất. Ngoài ra, nhân viên thu mua không thể nhanh chóng tìm mua sản phẩm do không rõ ràng và minh bạch về giá cả. Do đó, một đơn đặt hàng có thể mất đến hai tuần để hoàn thành.

Với eiindustrial.com, nhân viên thu mua có thể tìm nguồn cung cấp từ nhiều nhà bán hàng khác nhau và xác định các ưu đãi tốt nhất hiện có. Nền tảng này được sử dụng miễn phí cho tất cả các nhà bán hàng, cho phép họ số hóa và tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng trên khắp Việt Nam. EI Industrial cũng đảm bảo rằng có một lộ trình giao hàng và thanh toán thích hợp cho cả hai bên.

bannermyteam-9492-1634173698.png

Đội ngũ EI Industrial. Ảnh: EI Industrial

EI Industrial hiện phục vụ hơn 500 khách hàng tại Việt Nam, phần lớn là các doanh nghiệp sản xuất lớn, bao gồm các công ty toàn cầu như Esquel Group, Heineken, Toshiba, Olam, Aqua, Oishi, Wahl và Central Group. Công ty cũng làm việc với hơn 300 nhà bán để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng tăng, bao gồm Schneider Electric, Bosch, Honeywell và 3M. EI Industrial đang tiếp nhận và mở gian hàng cho hàng trăm nhà bán mới với 20 ngành hàng hiện hữu với mục tiêu đạt số lượng sản phẩm (SKUs) trên 1 triệu vào cuối năm 2021.

Số tiền đầu tư này sẽ được công ty sử dụng để đầu tư nhằm xây dựng một nền tảng công nghệ nhanh hơn và thân thiện với người dùng hơn. Bên cạnh đó, EI Industrial sẽ mở rộng đội ngũ bán hàng, marketing và công nghệ để thúc đẩy tăng trưởng.

Thị trường thương mại điện tử B2B của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á, đạt 13,2 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 43% vào năm 2025. Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến chuỗi cung ứng toàn cầu và thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong cách các doanh nghiệp mua sắm hàng hóa. 98% công ty là doanh nghiệp vừa và nhỏ với nhu cầu ngày càng tăng trong việc tìm kiếm các nhà cung cấp đáng tin cậy để đáp ứng nhu cầu của họ.

"Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới những năm gần đây và các doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ là trụ cột của nền kinh tế. Tôi và các đồng sáng lập đã thành lập EI Industrial để hiện thực hóa ước mơ giúp phát triển ngành công nghiệp cốt lõi của Việt Nam thông qua công nghệ. EI Industrial nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp và các nhà bán hàng cải thiện năng suất cũng như tỷ suất lợi nhuận của họ", Anthony Hồ Phi Ân, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của EI Industrial cho biết.

"Với sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam, thị trường đang chờ đợi một giải pháp giải quyết hiệu quả và EI đáp ứng đúng nhu cầu hiện hữu đó. Chúng tôi đã được truyền cảm hứng từ niềm đam mê, quyết tâm và khả năng của Anthony, Sophie và Trung trong việc xây dựng một nền tảng giúp số hóa các doanh nghiệp của Việt Nam”, ông Michael Blakey, Tổng giám đốc Cocoon Capital, cho biết. Ông Blakey gần đây cũng đã tham gia vào Hội đồng quản trị của EI Industrial.

Theo Linh Lam/NDH