Lô xe UAZ đặt hàng bởi Bộ Công An đã về đến Việt Nam

12/09/2018 15:37

Lô xe 19 chiếc UAZ Patriot phiên bản 2018 đã được nhập khẩu về Việt Nam theo đơn đặt hàng từ Bộ Công An, với trang bị đèn còi chuyên dụng đã lắp sẵn.

Lô xe 19 chiếc UAZ Patriot phiên bản 2018 đã được nhập khẩu về Việt Nam theo đơn đặt hàng từ Bộ Công An, với trang bị đèn còi chuyên dụng đã lắp sẵn.

Lô xe UAZ Patriot chuyên dụng màu xanh bộ đội do Bộ Công An đặt hàng từ Nga đã được dỡ công tại cảng Hải Phòng

Theo nguồn tin của xedoisong.vn, lô xe UAZ Patriot chuyên dụng do Bộ Công An đặt hàng hãng xe Nga đã về tới Việt Nam. Tất cả có 19 chiếc xe thuộc phiên bản mới nhất 2018 của mẫu SUV Patriot. Trước đó, nhà phân phối UAZ Việt Nam đã từng ra mắt Patriot 2016 với giá bán 686 triệu đồng.

UAZ Patriot 2018 được phân biệt so với phiên bản cũ nhờ mặt tản nhiệt mới có các nan mắt cáo, khung tản nhiệt ốp cờ-rôm và logo UAZ to hơn nằm ở giữa. Trong khi phiên bản cũ đã bán ở Việt Nam sử dụng tản nhiệt 3 nan và logo UAZ nhỏ ở giữa.

Khác biệt của bản Patriot nhập cho Bộ Công An so với bản cao cấp bán tại Nga là ở mâm đúc, đèn sương mù và trang bị nội thất

Ở phiên bản mới, Patriot bản cao cấp sử dụng mâm đúc 5 chấu kép thể thao hơn. Tuy nhiên ở phiên bản Bộ Công An đặt hàng là bản tiêu chuẩn, sử dụng mâm sắt không chấu. Chiếc xe vẫn giữ các kích thước D x R x C của xe lần lượt là 4.750, 2.760 và 1.910 mm cùng chiều dài cơ sở 2.760 mm và khoảng sáng gầm 210 mm.

Xe UAZ Patriot 2018 nhập về đã trang bị sẵn đèn và còi chuyên dụng

Ngoài sự thay đổi ở mặt trước xe, nội thất Patriot 2018 cũng được làm mới ở bên trong. Cụ thể vô-lăng xe thanh mảnh và tinh tế hơn so với kiểu to bản như trước. Toàn bộ bệ trung tâm cũng tạo hình mới với đường nét rõ ràng hơn và các chi tiết ốp đẹp mắt hơn.

Đây là nội thất trên bản UAZ Patriot 2018 tại Nga

Chưa rõ mẫu Patriot sử dụng cho Bộ Công An có trang bị như thế nào bên trong. Còn ở bản dân sự bán tại Nga, những trang bị tiện nghi như ghế trước có sưởi, dàn âm thanh FM/MP3/USB, thậm chí là cả hệ thống thông tin giải trí với màn hình màu cảm ứng có sẵn trên xe. Các trang bị an toàn của xe cũng được chú trọng hơn với ABS, EBD, camera lùi... trên bản cao cấp.

Patriot 2018 nhập về Việt Nam có cấu hình động cơ tương tự bản cũ, được trang bị động cơ diesel 2.2l 4 xi-lanh thẳng hàng ZMZ-51432 với công suất 113 mã lực kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và hệ thống phun nhiên liệu điện tử của Bosch, giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 135 km/h và mức tiêu thụ nhiên liệu 11,5 lít/100 km.

UAZ Patriot là mẫu SUV địa hình được yêu thích tại Nga. Ngoài tiêu chí gầm cao, máy khỏe, giá rẻ thì mẫu xe này có sẵn hệ thống cài cầu điện tử bằng núm xoay trên bệ cần số, đáp ứng mức độ linh hoạt khi sử dụng của người lái.

Đình Quý

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)