Kỳ 10: Nhiều lần bị “vuốt râu”, ông trùm ớn lạnh

11/06/2016 14:49

Năm Cam bằng những thủ đoạn mưu ma chước quỷ của mình không khó khăn quy tụ giang hồ tứ chiếng. Nhưng có 1 gã giang hồ mới nổi, người nhỏ thó, khuôn mặt thư sinh không điểm nào dữ dằn mang tên Bình “kiểm” lại đủ gan nhiều lần “vuốt râu” khiến ông trùm cũng phải ớn người.

Bình “kiểm” đang thụ án tại trại giam
Bình “kiểm” đang thụ án tại trại giam)

Ông trùm bị “vuốt râu”

Bình “kiểm” mở shop bán đồ thể thao lấy tên Hoàng Phúc trên đường Lý Tự Trọng (phường Bến Thành, quận 1), giao cho Phúc - trùm cá độ và cờ bạc đứng bán. Bảo “hoàng tử” (con trai Năm Cam) trong 1 lần mua nhầm hàng nhái ở đây đã dẫn lâu la đến shop Hoàng Phúc đập tan tành. Bình “kiểm” phóng xe tới chỉ thẳng mặt Bảo mà quát: “Tao băm thịt mày đó Bảo, mày là con ông Cam, cháu ông Bưởi cũng kệ tổ cha mày”, nói rồi lao vào cho Bảo 1 trận ra trò. Bảo dính đòn ôm đầu đầy máu bỏ chạy.

Sau lần đó, Hiệp “phò mã” tới dàn xếp nhưng Bình “kiểm” nhất quyết không chịu mà đòi Năm Cam phải lộ diện. Năm Cam và Trúc “mẫu hậu” giận tím mặt, tuyên bố: “Thử coi nó làm được chuyện gì, cho nó banh xác luôn”.

Sau lời thách thức đó, Bình kiểm mua ngay khẩu tiểu liên hiệu PASCAL (sản xuất tại Bỉ) và 96 viên đạn với giá 9 triệu đồng. Y cưa bớt báng súng, giấu trong túi đựng vợt tennis, lúc nào cũng kè bên người. Bình “kiểm” tuyên bố với đàn em: “Tao sẵn sàng chơi ông trùm tới cùng”.

Vài cuộc chạm trán xảy ra nho nhỏ, thương lượng mãi không được. Hai bên thách nhau mở cuộc quyết đấu trên đường Nguyễn Huệ. Thành Chân được ông trùm tin tưởng giao nhiệm vụ trong trận huyết chiến với nhóm của Bình “kiểm”. Quân của Thành Chân rải dài dọc trục lộ. Cuộc huyết chiến với dao lê mã tấu hườm sẵn, hừng hực khí thế tiến công. Bình đến cùng một số đàn em ít ỏi của mình. Thấy trận địa đã sẵn sàng với lực lượng của Thành Chân đông gấp mấy lần, gã nhếch mép cười lạnh lẽo. Đôi mắt ti hí của Bình đảo tới đảo lui quan sát, rồi vén vạt áo sơ mi rút khẩu súng K54 đầy ắp đạn chỉa thẳng vào bọn Thành Chân bóp cò.

Hai tiếng nổ chát chúa đầy uy lực của khẩu súng vang lên làm toàn bộ sĩ tốt của Thành Chân sợ cúm cả giò cẳng. Nhanh chóng đến không ngờ, cuộc chiến đã phân thắng bại khi Thành Chân vắt giò lên cổ chạy trối chết. Bình hạ lệnh thu quân để tránh sự săn lùng của lực lượng cảnh sát hình sự khi nghe tiếng nổ.
Năm Cam tỏ vẻ bực bội trách Thành Chân: “Chú có tên tuổi như vậy mà để một thằng nhóc con sờ đầu như vậy à?”. Thành Chân không biết phải giải thích thế nào đành im lặng, mặt đỏ bừng. Tuy trách đàn em nhưng Năm Cam bắt đầu chú ý đến tên giang hồ nhóc con không tên tuổi nhưng sẵn sàng chơi cả “hàng nóng” và cũng chẳng ngán ngại gì một đàn anh có tên tuổi như Thành Chân. Phải chi dưới trướng của y có được một loạt đàn em có tầm cỡ như vậy thì hay biết mấy. Nghĩ là làm, Năm Cam gọi Kim Anh gặp riêng ở khách sạn. Năm Cam bảo với Kim Anh: “Em lôi kéo cho bằng được Bình “kiểm” về với mình được không?”. Được lời như vời tấc lòng, Kim Anh thỏ thẻ: “Em xin phụng mạng phu quân”.

Sau đó, Bình để mắt và cưới em gái của Kim Anh. Bình đổ tiền mua quán cà phê Con Két trên đường Lê Lợi giao cho vợ quản lý. Để lấy lòng nhà vợ, Bình cho Kim Anh hùn vốn đầu tư biến thành cà phê Con Két, chốn bồng lai của những thế lực bảo kê cho Năm Cam.

Cà phê Bar Con Két trên đường Lê Lợi (quận 1) thu hút khá đông khách chơi hàng quý tộc. Bảo “hoàng tử” có sòng bạc trên đường Trần Bình Trọng, thường ra bar Con Két uống cà phê. Cậy thế cha, Bảo “hoàng tử” tuy còn ít tuổi nhưng không coi Bình bằng cái đinh. Bảo đe dọa: “Thằng này không ngán súng của Bình “kiểm” đâu, sẽ san bằng chỗ nào có sòng bạc của Bình, cho chủ sòng Bình đi tù nếu vẫn tiếp tục cạnh tranh”. Ý của Bảo là muốn Bình phải quy về dưới trướng Năm Cam.

Cáu tiết, Bình túm tóc đè đầu thằng oắt con xuống mặt bàn và tát hộc máu mũi, thổi bùn lên mối bất hoà lâu năm giữa hai thế lực giang hồ. Năm Cam dù rất giận vẫn không dám trả đũa mạnh tay, bởi y ớn kho hàng nóng của Bình. Kim Anh vừa là vợ bé của Năm Cam, lại vừa là chị vợ Bình kiêm luôn “đối tác” của Bình kiểm tại Bar Con Két, sợ rằng cuộc “huyết hải thâm thù” của người chồng thế lực và gã em rể ngông cuồng sẽ đi quá xa nên đã đứng ra dàn xếp. Phải đủ hết, từ mơn trớn vuốt ve đến nước mắt ngắn dài, nữ quái Sài thành mới tạm hạ hoả được cả hai bên. Sau vụ này, khi Bình “kiểm” bị bắt đi cải tạo, Năm Cam hỗ trợ tiền bạc để Kim Anh sang lại quán Bar Con Két, thay biển hiệu thành bar Hoàng Hôn nổi đình nổi đám với những vụ ăn chơi trụy lạc gắn chết với tên bà chủ mới của nó.

Vũ trường của Năm Cam
Vũ trường của Năm Cam)

Bất lực trước u nhọt mang tên Bình “kiểm”

Vợ Bình “kiểm” nhận được tin của chồng từ trại giam “đem xe lên gấp”, thị hiểu tính toán của chồng, đem xe lên đón Bình kiểm vượt ngục. Sau đó, Bình đến vũ trường Cher, tức vũ trường Viễn Đông (một trong những vũ trường do Năm Cam hùn vốn) gây sự. Sự việc này được thuộc hạ báo lại cho Năm Cam.

Bình gặp Năm Cam nói luôn giọng xấc xược như để cảnh báo: “Anh bắt đầu từ quán Cánh Buồm, rồi lại mở Ra Khơi thì phải mở thêm quán Tới Bến nữa, nếu không đời anh không yên đâu!”.

Trước sự xấc xược và tâm địa bành trướng của Bình, Năm Cam lại tìm tới vợ bé Kim Anh tâm sự: “Anh mới gặp thằng Bình “kiểm” ở vũ trường Cher. Mới đưa nó vô trại, giờ nó lại “đi phép” nữa rồi. Anh muốn đưa cái thằng “mặt tiền án trán tiền sự” này đi cho khuất mắt anh”. Năm Cam bảo giao việc này cho Kim Anh nhưng nữ quái này chần chừ: “Anh à, dù sao Bình cũng là em rể của em mà”.

Năm Cam nói thẳng: “Anh đâu có bảo em trực tiếp ra tay, em gọi thằng Cu Nhứt (một đàn em chuyên dùng vào việc “đao búa” của Năm Cam) đem đệ tử qua Cher xử đàn em của thằng Bình, nó thấy đệ tử nó bị “thịt” thì sẽ lộ diện trả đũa, anh báo Sáu Ngọc (cán bộ công an TP.Hồ Chí Minh) cho lính bên phòng hình sự “lượm” nó, thế là xong. Thằng này lúc nào trong người cũng có súng, rồi cái tội “đi phép” cũng đủ cho nó khuất mắt anh. Đưa thằng Bình vô tù có nghĩa là mình lột luôn số má của mấy thằng trong trại giam thì em sẽ hiểu điều gì sẽ xảy ra”.

Cu Nhứt được Năm Cam giao cho Kim Anh “dạy dỗ”, nhưng ả gái nổi tiếng đa dâm lại cưng chiều Cu Nhứt đến độ tất cả đàn em của Năm Cam đều râm ran thị đã ăn nằm với Cu Nhứt như tình nhân thông qua tấm bình phong chị em kết nghĩa. Năm Cam không cần biết đến những lời đồn đại này, “nuôi quân ba năm sử dụng một giờ” mới chính là thâm ý của Năm Cam. Còn trong vụ việc lần này, nhận ra mối đe dọa của Bình, Năm Cam đem Cu Nhứt ra sử dụng như một con chốt thí.

Đồng hồ chỉ 0 giờ, vũ trường Cher mờ ảo trong điệu Vales, chợt từ trong góc tối vang lên tiếng quát lớn: “Mẹ kiếp, bật đèn sáng lên coi”. Đèn bật sáng, Cu Nhứt đứng giữa sàn cùng với vài tên đàn em mặt mũi cô hồn. Nhóm bảo kê chạy vào chỉ mặt những kẻ quậy phá.

Chẳng nói chẳng rằng, Cu Nhứt rút mã tấu trong tay áo ra chém một tên gục tại chỗ. Gã đạp chân giọng hăm he: “Đây chỉ là cảnh cáo mày, còn thằng Bình “kiểm” nếu đủ bản lĩnh thì ra đây, tao cho nó ra nhà hàng “Tới Bến”. Bình với khẩu súng đầy ắp đạn nhét trong bụng nhưng vẫn đủ tỉnh táo để không chường mặt ra đối phó. Y thừa hiểu Cu Nhứt dám đến tận sào huyệt của mình để thách thức ắt là Năm Cam đã bày trận để gài thế triệt cho cảnh sát đưa y vào trại giam. Chờ một lúc lâu, không thấy con mồi xuất hiện như tiên liệu của Năm Cam, Cu Nhứt bảo đàn em “lui binh”.

Những vụ đụng độ xem ra đơn giản ấy nhưng giang hồ Sài Gòn khai sinh thêm một thủ lĩnh mới. Năm 2000, ra tù chưa được bao lâu, Bình đã xông vào một gara ôtô tại quận 1 đánh ông chủ Nguyễn Văn Rớt (Việt kiều mới từ Mỹ về) vì dám... từ chối sự bảo kê của gã. Ông Rớt không vốn có sự chống lưng của Hải “bánh” - đệ tử “anh Năm” - mà Bình “kiểm” còn thách thức. Nếu Năm Cam không ra tay giảng hòa, Hải “bánh” và Bình “kiểm” chắc chắn sẽ huyết chiến.

Sau những thành tích bất hảo này, Bình bị cưỡng bức lao động tại Trung tâm Huy Khiêm (Bộ Công an). Đây là vận may của Bình, bởi nhờ vậy hắn được nằm ngoài danh sách của đối tượng truy quét của Ban chuyên án Năm Cam. Năm 2002, để tìm cách ra khỏi trại, Bình “kiểm” nhờ người nhà đem khẩu PASCAL nộp lại để được khoan hồng. Quả nhiên, 5 ngày sau y được tự do. Sau đó, Năm Cam và đồng bọn nối gót vào tù thì Bình “kiểm” lại nổi lên với chức ông trùm bởi sự tàn độc, liều lĩnh.

Năm 2005, dư luận TP.Hồ Chí Minh chấn động với vụ bắt cóc thiếu gia Trầm Trọng Ngân - con trai trưởng của đại gia Trầm Bê. Số tiền chuộc Bình đưa ra lên tới 10 triệu đôla, được đánh giá là vụ bắt cóc lớn nhất từ trước đến nay. Sau vụ này, năm 2007, Bình tuyên phạt 28 năm tù giam và hiện đang cải tạo tại Trại giam Phước Hòa.

>> Đón đọc chuỗi bài về Năm Cam tại đây: https://thuongtruong24h.vn/tag/nam-cam

Nguồn: https://baophapluat.vn/phap-luat/ky-10-nhieu-lan-bi-vuot-rau-ong-trum-on-lanh-217316.html

Bạn đang đọc bài viết "Kỳ 10: Nhiều lần bị “vuốt râu”, ông trùm ớn lạnh" tại chuyên mục Doanh nhân.