Hơn 150 CEO nói lời chia tay các công ty công nghệ

09/11/2019 12:21

Tính từ đầu năm đến nay, đã có 154 CEO của các công ty công nghệ từ chức. Đây là lĩnh vực có số vụ "chia tay" cao thứ 2.

Theo Business Insider, báo cáo của Công ty nhân sự Challenger, Grey, & Christmas cho biết chỉ tính riêng 3 quý đầu năm nay, đã có 1.160 giám đốc điều hành của các công ty từ chức.

Con số này vượt quá số lượng CEO ra đi trong cùng kỳ ở đỉnh điểm của cuộc Đại suy thoái năm 2008 (1.132 người). Trong số các CEO quyết định rời ghế, 438 người vẫn làm việc tại công ty với vai trò khác, 292 người đã nghỉ hưu và 103 người chuyển sang các công ty khác.

Theo đó, lĩnh vực công nghệ đứng ở vị trí thứ hai khi chứng kiến 154 cuộc “chia tay” của các CEO, nổi bật là sự ra đi của Giám đốc WeWork Adam Neumann và Kevin Burns của Juul.

Hon 150 CEO noi loi chia tay cac cong ty cong nghe hinh anh 1
Vụ bê bối mới đây của WeWork gắn liền với sự ra đi của CEO Adam Neumann. Ảnh: Getty.

Vào ngày 22/10, những người đứng đầu Under Armour và Nike đã tuyên bố rằng họ sẽ từ chức. Đầu tháng 11, Hội đồng quản trị của McDonald đã bỏ phiếu sa thải CEO Steve Easterbrook vì có mối quan hệ "ngoài luồng" với một nhân viên trong công ty.

Hôm 7/11, giám đốc điều hành của Gap cũng đã từ chức sau 15 năm làm việc tại công ty. Trước đó, eBay cũng đã nói lời tạm biệt Giám đốc điều hành Devin Wenig do ông bất đồng với chiến lược tài chính của công ty.

Giám đốc điều hành Best Buy Hubert Joly - “vị cứu tinh” của công ty trong thời kỳ khó khăn - cũng đã nhường chiếc ghế quản trị cho Corie Barry. CEO của HP Dion Weisler cũng quyết định từ chức với lý do sức khỏe và gia đình.

Cũng trong thời gian đó, Jack Ma - tỷ phú Trung Quốc, người sáng lập Alibaba - cũng tuyên bố rời khỏi ghế nóng. Sau khi nghỉ hưu, ông đã dành nhiều thời gian cho các hoạt động xã hội và làm từ thiện. Theo Forbes, ông là người giàu nhất Trung Quốc khi nắm trong tay 38,2 tỷ USD.

Bạn đang đọc bài viết "Hơn 150 CEO nói lời chia tay các công ty công nghệ" tại chuyên mục Doanh nhân.