Hoa hậu Mai Phương Thúy tự nhận “đầu tư chứng khoán là nghề chính”, đang thắng lớn với cổ phiếu Vietcombank

12/07/2019 11:13

Bản thân Mai Phương Thúy tự nhận mình "ôm nhiều cổ phiếu", không những thế cô còn công khai danh mục của mình bao gồm chị Thảo Vietjet (VJC), chú Long Hòa Phát (HPG) và tất nhiên không thể thiếu anh Thành Vietcombank.

Thị trường chứng khoán những ngày gần đây dậy sóng khi nhóm cổ phiếu ngân hàngcó xu hướng tăng trở lại. VCB, cổ phiếu của ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), bất chấp thị trường èo uột từ đầu năm tăng liên tục từ 55.000 đồng/cp lên 73.800 đồng/cp (mức tăng 34,2%).

Trong khi Techcombank giảm từ 27.500 đồng/cp xuống còn 20.700 đồng/cp (giảm gần 25%), HDBank giảm từ 32.000 đồng/cp xuống 26.000 đồng/cp (giảm 18,75%), VPB giảm từ 22.000 đồng/cp xuống 19.000 đồng/cp, BIDV (giảm từ đỉnh 37.000 đồng/cp xuống 33.000 đồng/cp), Vietinbank tăng nhẹ từ 18.000 đồng/cp lên 21.500 đồng/cp.

Hoa hậu Mai Phương Thúy tự nhận “đầu tư chứng khoán là nghề chính”, đang thắng lớn với cổ phiếu Vietcombank - Ảnh 1.

Đồ thị cổ phiếu VCB 6 tháng gần đây

Dài dòng viết về diễn biến các cổ phiếu ngân hàng để thấy rằng, không phải cổ phiếu ngân hàng nào cũng tăng mạnh từ đầu năm và trường hợp của Vietcombank là một ngoại lệ.

Vietcombank còn dậy sóng và tăng mạnh mẽ hơn khi hoa hậu Mai Phương Thúy cách đây 1 tháng đã viết trên trang cá nhân về cổ phiếu VCB: "Chỉ những người mua giá 40x-50x mới hiểu cảm giác của tôi lúc này, mọi người có phải đã chốt lời hết ở ga 60x? Tôi thì ôm đến 80x nha". Lúc đó, VCB lần đầu vượt 70.000 đồng/cp và chạm mốc cao nhất lịch sử kể từ khi IPO.

Hoa hậu Mai Phương Thúy tự nhận “đầu tư chứng khoán là nghề chính”, đang thắng lớn với cổ phiếu Vietcombank - Ảnh 2.

Khỏi phải nói trên các diễn đàn về chứng khoán, các nhà đầu tư thi nhau chia sẻ về dòng trạng thái này của Mai Phương Thúy với các lời bình luận: "hoa hậu phím hàng chỉ có chuẩn" hay "VCB chân dài như hoa hậu".

Còn ngày hôm nay, khi cổ phiếu VCB đạt 73.000 đồng/cp, Mai Phương Thúy tự nhận "làm gì cũng giỏi" và "đầu tư là nghề chính thì kiếm nhiều tiền".

Hoa hậu Mai Phương Thúy tự nhận “đầu tư chứng khoán là nghề chính”, đang thắng lớn với cổ phiếu Vietcombank - Ảnh 3.

Đây không phải là lần đầu tiên Mai Phương Thúy nói về cổ phiếu. Trước đó vào ngày 30/6, Mai Phương Thúy đăng tút "bán nhà để mua MWG cũng yên tâm". Đó là khi cô nhắc về cổ phiếu của Thế giới đi động. Trong các cuộc hội thảo về cổ phiếu Thế giới di động (MWG) đều có mặt Mai Phương Thúy, một số tiết lộ cho thấy lượng cổ phiếu nắm giữ của Mai Phương Thúy là không hề nhỏ, và cô là một đại gia đầu tư chứng khoán.

Hoa hậu Mai Phương Thúy tự nhận “đầu tư chứng khoán là nghề chính”, đang thắng lớn với cổ phiếu Vietcombank - Ảnh 4.

Nguồn: FB nhân vật

Bản thân Mai Phương Thúy cũng tự nhận mình "ôm nhiều cổ phiếu", không những thế cô còn công khai danh mục của mình bao gồm chị Thảo Vietjet (VJC), chú Long Hòa Phát (HPG) và tất nhiên không thể thiếu anh Thành Vietcombank.

Hoa hậu Mai Phương Thúy tự nhận “đầu tư chứng khoán là nghề chính”, đang thắng lớn với cổ phiếu Vietcombank - Ảnh 5.

Mai Phương Thúy đẹp, tất nhiên vì cô ấy làm hoa hậu cơ mà. Nhưng rất hiếm có hoa hậu nào thông minh một cách ngây thơ như Mai Phương Thúy. Sau 15 năm kể từ khi đăng quang hoa hậu, cô làm đại gia đầu tư chứng khoán, biết tự kiếm tiền cho bản thân, không có scandal, và luôn trả lời một cách rất thành thật các câu hỏi khi trả lời phỏng vấn.

Khi trả lời câu hỏi của phóng viên về việc mình vừa làm đại gia, vừa làm chân dài, Mai Phương Thúy trả lời: "Em thấy mình thật là… bất hạnh. Phụ nữ thích đàn ông tài giỏi nên mới thích đại gia. Đàn ông thì thích phụ nữ đẹp nên mới mê chân dài. Vậy nếu em là cả hai thì có phải là bất hạnh không? Vì em đâu còn cần ai nữa. Sống không cẩn thận có khi cô đơn cả đời ấy chứ".

Theo Trí thức trẻ