HLV Olympic Syria: 'Có gặp Việt Nam, chúng tôi cũng vào chung kết'

23/08/2018 22:28

HLV Alfakeer Muhannad tin Olympic Việt Nam sẽ thắng Olympic Bahrain nhưng cho rằng điều đó không cản trở Olympic Syria vào chung kết.

HLV Alfakeer Muhannad tin Olympic Việt Nam sẽ thắng Olympic Bahrain nhưng cho rằng điều đó không cản trở Olympic Syria vào chung kết.

Rất đông CĐV Việt Nam đang làm việc tại Indonesia và người hâm mộ từ nước nhà đã có mặt tại sân vận động để tiếp lửa cho Olympic Việt Nam trước đối thủ Bahrain.

Nếu giành chiến thắng trước Olympic Bahrain ở vòng knock-out, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Olympic Syria tại tứ kết. Trước đó, đại diện của Syria đã thắng Olympic Palestine 1-0 trên sân Patriot.

Sau trận đấu, HLV Alfakeer Muhannad cho biết: “Tôi nghĩ Olympic Việt Nam sẽ thắng thôi nên chúng tôi cũng sẵn sàng phương án chuẩn bị. Tôi đã gặp đội tuyển này ở vòng bảng U23 châu Á 2018 ở Trung Quốc”.

“Các bạn có những cầu thủ rất nhạy bén, nhanh nhẹn và đặc biệt là có thể ghi bàn bất cứ lúc nào trong trận đấu. Olympic Syria sẽ tập trung vào lối chơi của mình để khắc chế nếu gặp Olympic Việt Nam ở vòng tới”, ông Alfakeer Muhannad đánh giá.

Ở VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đã cầm hòa được U23 Syria ở vòng bảng với tỷ số 0-0. Ông Alfakeer rõ ràng đã có trong tay mình những tư liệu thực tế để sẵn sàng đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo.

HLV Al Fakeer Muhannad (ngoài cùng bên phải). Ảnh: Quang Thịnh.

“Mục tiêu của chúng tôi là vào đến trận chung kết nên có gặp Olympic Bahrain hay Olympic Việt Nam cũng không thành vấn đề. Bahrain có lối chơi chuyền ngang nhiều hơn, trong khi Việt Nam thì thường đưa bóng thẳng lên trên”, HLV 44 tuổi nói.

Ông cũng chia sẻ một chút khó khăn là chỉ mới huấn luyện đội bóng này mới khoảng một tháng nay và tương lai sẽ tiếp tục xây dựng lực lượng. Chiến thắng 1-0 trước Olympic Palestine chưa khiến ông hài lòng.

“Tôi cũng không hiểu vì sao các cầu thủ Palestine hôm nay tỏ ra khá mệt mỏi. Có lẽ là có vấn đề gì đó với họ. Tuy nhiên, một bàn đủ mang về chiến thắng và niềm hạnh phúc cho Olympic Syria”, ông nói.

Ông Sandouqa Ayman cũng thừa nhận: “Việt Nam có lực lượng tốt để có thể đối đầu Syria”.

Olympic Syria muốn vào trận chung kết dù đối thủ tiếp theo có là Olympic Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Bàn thắng duy nhất khiến Olympic Palestine không thể có cơ hội tái ngộ Olympic Việt Nam để phục hận lại đến từ sai lầm chết người của thủ môn dự bị Al Fahkouri Ramzi ở phút 71.

Như vậy, chỉ cần hạ Olympic Bahrain ở trận đấu tối nay lúc 19h30 thì Olympic Việt Nam sẽ đối đầu Olympic Syria ở tứ kết. Nếu vậy thì đây là lần đầu tiên mà Việt Nam vào tứ kết môn bóng đá nam tại một kỳ ASIAD.

Cũng trong trận đấu giữa Olympic Syria và Olympic Palestine, HLV Park Hang-seo đã cử trợ lý Lưu Danh Minh và phiên dịch đi ghi hình đối thủ.

Quang Thịnh (Từ Indonesia)

Theo Zing