Hãng xe siêu sang Rolls-Royce chuyển sang sản xuất ô tô điện vào năm 2030

01/10/2021 07:22

Hãng xe siêu sang của Anh Quốc cũng vừa giới thiệu mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên với tên gọi Spectre, dự kiến mở bán vào quý IV/2023.

Vào ngày 29/9, Rolls-Royce tuyên bố sẽ sản xuất ô tô điện kể từ năm 2030. Các đối thủ của hãng xe siêu sang Anh Quốc như Bentley và Land Rover cũng có động thái tương tự. 

Cùng ngày, Rolls-Royce giới thiệu mẫu xe đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện với tên gọi Spectre. Dòng xe mới dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào quý IV năm 2023.

Spectre đánh dấu nỗ lực đầu tiên của Rolls-Royce để bắt kịp các đối thủ trong cuộc đua xe điện. Ảnh: Rolls-Royce Spectre đánh dấu nỗ lực đầu tiên của Rolls-Royce để bắt kịp các đối thủ trong cuộc đua xe điện. Ảnh: Rolls-Royce

Hiện Spectre mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm và nhiều chi tiết về ngoại nội thất vẫn chưa được công bố. Theo một số thông tin, Spectre sẽ được xây dựng trên cùng nền tảng với các dòng xe đàn anh như Phantom, Cullinan và Ghost. Ngoài ra, Rolls-Royce sẽ tiến hành chạy thử Spectre trên quãng đường 4 triệu km ở mọi địa hình trước khi chính thức ra mắt xe. 

“Với dòng xe mới, chúng tôi đặt mục tiêu điện khí hóa toàn bộ dòng xe của mình vào năm 2030. Khi đó, Rolls-Royce sẽ không còn sản xuất hoặc kinh doanh bất kỳ ô tô dùng động cơ đốt trong nào nữa", Torsten Muller-Otvos, Giám đốc điều hành Rolls-Royce tuyên bố. 

Trong khi đó, công ty mẹ của Rolls-Royce - BMW vẫn chưa ấn định ngày chính thức dừng sản xuất ô tô chạy xăng. Thay vào đó, hãng đặt mục tiêu sản xuất 50% xe điện vào năm 2030. Một thương hiệu con khác thuộc BMW là Mini cho biết sẽ chuyển sang sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ. 

Một số đối thủ cùng phân khúc xe sang như Rolls-Royce là Jaguar Land Rover , Bentley Motors và Mercedes Benz cũng đang đẩy nhanh tốc độ điện khí hóa. Land Rover sẽ chuyển sang chỉ sản xuất xe điện vào năm 2025 trong khi Bentley và Mercedes chậm hơn, vào năm 2030. 

Theo Như Quỳnh/Doanh nhân và Pháp luật