Dự án khu nghỉ dưỡng Nam Ô của công ty chồng hoa hậu Thu Thảo bị thu hẹp từ 36ha còn 26ha

05/07/2018 10:35

Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố diễn ra ngày 4/7 nhằm đánh giá tình hình các mặt công tác 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Tại đây, Thành uỷ TP Đà Nẵng đã có nhiều quyết sách quan trọng với nhiều dự án BĐS ven biển.

Tại hội nghị, báo cáo việc thực hiện Thông báo kết luận số 331-TB/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về thu hồi đất triển khai một số công trình phục vụ dân sinh, UBND TP Đà Nẵng cho biết đã hoàn thành phương án mở lối xuống biển rộng 15m tại đường Hồ Xuân Hương và gửi báo cáo đến HĐND thành phố.

UBND thành phố đã xây dựng quy hoạch lối xuống biển giữa Khách sạn Furama và Trung tâm Hội nghị Ariyana và sẽ triển khai thi công trong năm nay. Cùng với đó, UBND quận Ngũ Hành Sơn sẽ công khai 2 lối xuống biển khác và triển khai các bước chuẩn bị triển khai xây dựng.

Ngoài ra, UBND thành phố đã xúc tiến các thủ tục pháp lý để thu hồi một số dự án ven biển trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn; xây dựng phương án đường đi dạo ven biển và sẽ làm việc với chủ đầu tư các khu nghỉ dưỡng nơi tuyến đường đi qua để tìm tiếng nói chung, báo cáo lãnh đạo thành phố trong tháng 7 này.

Đối với dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô do Tập đoàn Trung Thuỷ làm chủ đầu tư, đang được dư luận quan tâm, UBND thành phố dự kiến quy hoạch mở đường dân sinh 5,5m đi qua dự án, mở 3 lối xuống biển, giữ nguyên hiện trạng và tôn tạo di tích lịch sử, quy hoạch làng nghề truyền thống. UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất với nhà đầu tư tách ghềnh Nam Ô ra khỏi phạm vi dự án để bảo tồn khu vực sinh thái công cộng. Như vậy, phạm vi đất giao cho dự án từ 36ha nay chỉ còn 26ha.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã xem xét lại các đề xuất của nhiều sở ngành, UBND các quận về điều chỉnh quy hoạch khu dự án này. Về dải đất dọc đường Nguyễn Tất Thành nối dài khoảng 6.300m2, đề nghị UBND thành phố thu hồi và cho chủ trương sử dụng vào mục đích quy hoạch mở rộng nút giao thông, xây dựng cơ sở trưng bày làng nghề nước mắm Nam Ô và các sản phẩm của ngư dân.

Riêng phần diện tích trên ghềnh Nam Ô, UBND quận Liên Chiểu đề nghị UBND thành phố phê duyệt với mục đích tôn tạo phục vụ du lịch sinh thái, hạn chế tối đa việc chặt phá cây rừng nguyên sinh làm thay đổi hiện trạng.

Theo UBND quận Liên Chiêu đây là khu rừng được người dân Nam Ô tự giác bảo vệ nguyên vẹn từ nhiều đời nay. Việc tác động mạnh đến tự nhiên khu vực này sẽ có nguy cơ phản ứng tiêu cực từ cộng đồng.

Được biết, dự án Lancaster Nam Ô Resort & Spa có diện tích 36,5 ha bao gồm 57 căn biệt thự biển cao cấp, khách sạn 5 sao, spa, khu hội nghị quốc tế, khu vui chơi giải trí … với số vốn đầu tư lên đến 3.300 tỷ đồng.

Cũng tại Hội nghị này, UBND TP Đà Nẵng cho biết đã xúc tiến thương thảo với các nhà đầu tư thu hồi một số dự án ở trung tâm quận Hải Châu, cải tạo một số lô đất làm bãi đỗ xe tạm thời. Trong đó, sẽ thỏa thuận theo hướng thành phố thu hồi lại lô đất 84 Hùng Vương.

UBND thành phố cũng đang thỏa thuận phương án hoán đổi đất với các doanh nghiệp để mở rộng Công viên APEC khoảng 8.600m², trong đó 6.000m² đã giao cho nhà đầu tư.

Theo Gia Khang/Trí Thức Trẻ