Cập nhật mới nhất tiến độ dự án xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

14/10/2023 07:43

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành quyết định số 2304/QĐ-UBND về việc giao nhiệm vụ chủ đầu tư dự án giải phóng mặt bằng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị (giai đoạn 1).

null

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh có trách nhiệm bàn giao toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến dự án giải phóng mặt bằng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị (giai đoạn 1) cho UBND huyện Di Linh.

UBND huyện Gio Linh tiếp nhận, quản lý hồ sơ, đồng thời thực hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm chủ đầu tư dự án được giao. UBND huyện Gio Linh chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trong quá trình quản lý, thực hiện dự án,…

Trong một diễn biến có liên quan, mới đây, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp về tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không Quảng Trị.

Tại cuộc họp, ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, dự án Cảng hàng không tỉnh Quảng Trị là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt phấn đấu khởi công trong năm 2023.

Để đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng, khởi công xây dựng Cảng hàng không sau khi lựa chọn được nhà đầu tư, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan và UBND huyện Gio Linh tập trung hoàn thiện các thủ tục, làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Ngày 21/8, UBND tỉnh Quảng Trị đã ký Quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2 – Xây dựng Cảng hàng không (CHK) thuộc Dự án đầu tư xây dựng CHK Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Cụ thể, Dự án CHK Quảng Trị được xây dựng với tổng diện tích sử dụng đất 265,372 ha (chưa bao gồm diện tích đất khu quân sự 51,2 ha). Trong đó diện tích đất dùng chung 177,642 ha, diện tích đất khu hàng không dân dụng 87,73 ha.

Mục tiêu đầu tư xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải đường hàng không ngày càng tăng cao, góp phần thúc đẩy phát triển chính trị, kinh tế, xã hội; đồng thời bảo đảm tính cơ động cao trong việc phòng thủ, trong công tác cứu hộ, cứu nạn; bảo đảm quốc phòng an ninh của khu vực Trung bộ nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng; phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải.

Theo Quyết định, Dự án CHK Quảng Trị được đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn CHK cấp 4C; có khả năng phát triển cho khai thác tàu bay code E; cho phép khai thác các chuyến bay quốc tế không thường lệ theo quy hoạch tại Quyết định số 648 ngày 7/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ và sân bay quân sự cấp II đáp ứng nhu cầu khai thác đến 5 triệu hành khách/năm và 25.500 tấn hàng hóa/năm.

Theo Lưu Bang/Cafeland