Cách làm truyền thông của Mamamy khiến người mẹ nào cũng thấy mình trong đó

14/11/2018 10:14

Với sự đầu tư và cái “tâm” của mình, thương hiệu đứng đầu về sản phẩm chăm sóc mẹ và bé Mamamy đã liên tục tung ra các chương trình Marketing đầy nhân văn, tạo sự lan tỏa lớn trong cộng đồng, chạm vào trái tim của khách hàng. Đó là điều mà không phải thương hiệu nào cũng có thể làm được, đặc biệt là không bị “lố”.


Với sự đầu tư và cái “tâm” của mình, thương hiệu đứng đầu về sản phẩm chăm sóc mẹ và bé Mamamy đã liên tục tung ra các chương trình Marketing đầy nhân văn, tạo sự lan tỏa lớn trong cộng đồng, chạm vào trái tim của khách hàng. Đó là điều mà không phải thương hiệu nào cũng có thể làm được, đặc biệt là không bị “lố”.

Hai năm, 2 cách làm đặc biệt

Cách đây khoảng 1 năm, rất nhiều ông bố bà mẹ đã vô cùng xúc động khi tham gia chương trình “Vùng đất tò mò” của Mamamy, một thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm an toàn cho trẻ như khăn giấy ướt, bọt tắm gội thiên nhiên, nước giặt xả thiên nhiên… tổ chức.

Khi cuộc sống hiện đại ngày càng bận rộn, khi nhiều ông bố bà mẹ ngày càng có ít thời gian để chơi và chăm sóc con cái, Vùng Đất Tò Mò là một sản phẩm đáng tự hào của nhãn hàng Mamamy được đầu tư nghiêm túc về chất xám và công sức. Đó là một vùng đất với những điều khác lạ được tạo ra bởi trí tưởng tượng, sức sáng tạo vô hạn xuất hiện giữa lòng Hà Nội, trên một khu đất rộng 10.000 m2. Năm 2016, trong lần ra mắt đầu tiên của mình, Vùng Đất Tò Mò đã đón tới 10.000 khách đến dù trời mưa tầm tã - một con số đáng mơ ước với nhiều nhãn hàng.

Sang năm 2018, tiếp tục hướng tới sự thay đổi để có một cộng đồng tốt hơn, nhân văn hơn, Mamamy lại gây bất ngờ lớn với chiến dịch “Chào con đến với bố mẹ”, khắc họa nên cả một hành trình sinh nở của bố mẹ.

Những bức ảnh trong từng khoảnh khắc đã lột tả chân thực toàn bộ quá trình sinh nở của mẹ, cũng như sự hồi hộp, mong ngóng của người cha, được ghi lại một cách công phu với sự tham gia của hàng chục gia đình trên khắp đất nước trong suốt 54 ngày.

Cách làm truyền thông của Mamamy khiến người mẹ nào cũng thấy mình trong đó - Ảnh 1.

Ý tưởng của bộ ảnh được bắt nguồn từ việc truyền tải thông điệp tới các bố mẹ sắp sinh con rằng hãy hòa mình với hành trình sinh nở, sống cùng những cảm xúc của từng khoảnh khắc bằng những suy nghĩ và cảm xúc tích cực, đầy chủ động và thư giãn giúp họ đỡ đau hơn, bình tĩnh để: "Nghe" được cơn đau, "Thấy" được những cơn co thắt, "Biết" rằng mình đang rặn đẻ, "Nhìn" được tiếng khóc chào đời của con và "Khóc" khi lần đầu chạm vào nhau.

Cách làm truyền thông của Mamamy khiến người mẹ nào cũng thấy mình trong đó - Ảnh 2.

Có thể nói, với những chương trình cộng đồng ý nghĩa 2 năm qua, Mamamy đã chạm tới trái tim của bậc làm cha mẹ, giúp tình cảm được gắn kết, sẻ chia.

“Những người mộng mơ họ muốn xây dựng một thương hiệu đẹp”

Đánh giá về cách làm truyền thông thông minh này, chuyên gia Phạm Vũ Tùng, cựu Giám đốc Marketing của Piaggio Việt Nam, cho rằng đó là một sự đầu tư, tìm tòi rất kỹ lưỡng của doanh nghiệp. Vị này cũng nhấn mạnh, sản phẩm cốt lõi của Mamamy dành cho trẻ em, nhưng giá trị cốt lõi là xây dựng một cuộc sống cho trẻ em, bố mẹ dễ dàng, cảm xúc, sống một cuộc sống hạnh phúc.

Điều đó cũng được thể hiện bằng những chiến dịch mà Mamamy làm như “Vùng đất tò mò” và “Chào con đến với bố mẹ”. Mamamy đã xây dựng dầy thêm giá trị của mình, làm cho cuộc sống có thêm những giá trị tinh thần, nhân văn.

“Khi thương hiệu nghĩ đến điều đó, là họ muốn cuộc sống của chúng ta đầy những thứ tuyệt vời”, ông nói.

Chuyên gia Phạm Vũ Tùng cũng nhấn mạnh để doanh nghiệp làm được những chiến dịch như thế này thì đó là một quãng đường rất dài. Doanh nghiệp không thể nhìn thấy kết quả ngay, không giống cách làm truyền thông theo kiểu “đếm KPI” so với lượng tiền đổ vào.

“Những người mộng mơ họ muốn xây dựng một thương hiệu đẹp, cái này xây rất lâu và phải dũng cảm. Chúng tôi thấy được sự dũng cảm của Mamamy. Ít có thương hiệu nào làm chiến dịch đẹp như thế, mà không hướng vào một mục tiêu cụ thể”, ông chia sẻ.

Đồng tình với điều này, chuyên gia Phan Hải, Giám đốc Xanh Marketing, cho rằng Mamamy đã can đảm trong việc lựa chọn cho mình câu chuyện để kể. Đầu tư ngân sách lớn cho truyền thông thương hiệu là điều nhiều nhãn hàng đã làm, đặc biệt là ngành FMCG. Tuy nhiên, đầu tư vào câu chuyện, khai thác yếu tố nhân bản sâu sắc bên trong mỗi con người và các mối quan hệ là điều ít nhãn hàng làm và làm tới.

“Mamamy với Vùng Đất Tò Mò đã dám kể về ước mơ và vẽ nên một thế giới kỳ lạ qua góc nhìn của trẻ thơ. Như vậy là dũng cảm đứng về phía người dùng cuối, tức là trẻ con để kể chuyện bằng lăng kính của các bé”, ông nói.

Ông cũng nhấn mạnh cách tiếp cận vấn đề, câu chuyện và góc nhìn mà Mamamy muốn kể thể hiện rõ triết lý kinh doanh và giá trị của một thương hiệu của ngành hàng mẹ và bé. Tập trung vào điều này thể hiện tính nhất quán của Mamamy trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu.


Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế