Biệt thự bán đảo – Phần thưởng cuộc đời của giới tinh hoa

29/09/2022 16:05

Những căn biệt thự bán đảo với địa thế độc đáo cùng tầm view tuyệt đẹp đã trở thành niềm khao khát của giới tinh hoa từ hàng trăm năm nay. Và tại Việt Nam, MerryLand Quy Nhơn sẽ là địa danh của bộ sưu tập biệt thự bán đảo nghệ thuật, lần đầu tiên xuất hiện trên bản đồ bất động sản hạng sang và siêu sang.

Nơi hội tụ của tầng lớp tinh hoa

Hơn 100 năm trước, đức vua Bỉ Leopold II đã mua căn biệt thự 14 phòng ngủ Les Cedres tại thị trấn bán đảo Saint-Jean-Cap-Ferrat thuộc vùng Côte d’Azur (Pháp). Căn biệt thự này sau đó đã qua tay hàng loạt ông trùm kinh doanh đình đám như gia đình Marnier-Lapostolle của đế chế rượu Grand Marnier, đại gia sản xuất bia rượu Italia Campari và hiện thuộc sở hữu của tỷ phú ngành than và thép Rinat Akhmetov.

Saint-Jean-Cap-Ferrat ngày nay được mệnh danh là “bán đảo tỷ phú” bởi sự hội tụ của những cư dân thuộc tầng lớp tinh hoa giàu có. Những người hàng xóm sống xung quanh Les Cedres từng là những tên tuổi nổi tiếng như: nhà soạn nhạc người Anh Andrew Lloyd Webber, nhà đồng sáng lập Microsoft - Paul Allen. Bán này đảo cũng từng là nơi sống và nghỉ dưỡng ưa thích lúc sinh thời của biểu tượng thời trang người Pháp Hubert de Givenchy.

ban-dao-ty-phu-saint-jean-cap-ferrat-voi-dia-the-va-tam-view-tuyet-dep-anh-istock-1664441950.jpg
“Bán đảo tỷ phú” Saint-Jean-Cap-Ferrat với địa thế và tầm view tuyệt đẹp. Ảnh: iStock

“Ở đây có quá nhiều tỷ phú, không đếm xuể”, chuyên gia Edward de Mallet Morgan của Knight Frank cho biết. "Nếu một tỷ phú đến Côte d'Azur, Saint-Jean-Cap-Ferrat sẽ là lựa chọn đầu tiên. Lý do là bởi vị trí then chốt giữa Nice và Monaco, cộng với những căn biệt thự thường có lối đi thẳng ra biển. Ngoài ra, giá trị hiếm có của việc nằm trên một bán đảo hoang sơ tuyệt đẹp với lịch sử hào nhoáng càng làm tăng thêm dấu ấn."

Không chỉ tại Saint-Jean-Cap-Ferrat, nhiều bán đảo trên thế giới cũng trở thành điểm đến lý tưởng của tầng lớp giàu và siêu giàu.

Panorama – con phố dài 300m tại bán đảo Sandbanks (Dorset, Anh), được xem là đoạn đường ven biển có giá bất động sản đắt nhất thế giới tính theo m2. Nơi đây có 13 căn biệt thự với tổng trị giá lên tới 93 triệu bảng Anh (2018), đều thuộc sở hữu của những chủ nhân giàu có. John Lennon - Ngôi sao của nhóm nhạc lừng danh The Beatles cũng từng có một căn biệt thự tại đây.

Mặc dù mức giá cao ngất và diện tích không lớn, song giới thượng lưu Anh quốc vẫn sẵn sàng chịu chi để sở hữu được một căn biệt thự biệt lập bên bờ biển với tầm nhìn tuyệt đẹp ra bến cảng.

"Sandbanks là một bán đảo với diện tích giới hạn, số lượng bất động sản không thể tăng lên. Do đó, cung và cầu sẽ quyết định giá cả”, chuyên gia tư vấn Adrian Dunford của hãng bất động sản Tailor Made lý giải.

Các bán đảo khác trên thế giới như Mornington (Úc), Kowloon (Hongkong), Monte Argentario và Portofino (Ý)… cũng hội tụ cư dân siêu giàu với những ngôi biệt thự trị giá hàng chục triệu đô. Điều này cho thấy bất động sản tại bán đảo dù đắt đỏ nhưng vẫn luôn được giới nhà giàu khao khát, xuyên suốt hàng trăm năm qua tới nay.

Biệt thự bán đảo tại MerryLand Quy Nhơn – Tuyệt tác bên bờ biển

Trên dải đất xinh đẹp hình chữ S, Hải Giang (Quy Nhơn, Bình Định) là bán đảo được thiên nhiên ban tặng hệ sinh thái tự nhiên độc đáo hiếm nơi nào có được. Nơi đây có bờ biển hướng Nam êm đềm sóng vỗ, những rặng núi đá uốn lượn ôm trọn bãi biển tạo thành một thung lũng tuyệt đẹp. Đây cũng là bán đảo duy nhất tại Việt Nam được phát triển du lịch – thương mại tính tới thời điểm này.

Sở hữu vị thế độc nhất vô nhị, Hải Giang đang trở thành điểm đến của giới tinh hoa toàn cầu, với dự án mệnh danh “kỳ quan miền nhiệt đới” cùng những biệt thự bán đảo tuyệt tác dần hiện diện. Đó là MerryLand Quy Nhơn – dự án được Tập đoàn Hưng Thịnh kiến tạo với tổng vốn đầu tư giai đoạn I gần 2,5 tỷ USD, quy mô 695 ha. MerryLand Quy Nhơn mang đến bộ sưu tập những biệt thự bán đảo hiếm có, trong tầm nhìn đưa Hải Giang định danh bán đảo nổi tiếng thế giới.

Một dấu ấn đắt giá, đóng góp vào bộ sưu tập bán đảo hiếm có của khu vực là Hollywood Hills – phân khu mới nhất sắp ra mắt thuộc MerryLand Quy Nhơn. Nhà thiết kế huyền thoại Philippe Starck cùng thương hiệu YOO Inspired by Starck trứ danh toàn cầu sẽ trực tiếp sáng tạo nội thất cho bộ sưu tập biệt thự nghệ thuật hàng hiệu tại Hollywood Hills. Phân khu này sẽ là duy nhất từ Việt Nam trong số gần 40 công trình mang thương hiệu YOO Inspired by Starck trên khắp thế giới.

Hollywood Hills là dự án hiếm hoi tại Việt Nam tọa lạc trên triền núi ôm trọn vịnh biển và thung lũng nơi bán đảo Hải Giang. Uyển chuyển trên cao độ từ 40-100m, bộ sưu tập biệt thự nghệ thuật hàng hiệu tại Hollywood Hills cung cấp tầm view đa sắc, bắt trọn sự phóng khoáng của biển trời, núi non cùng nhịp đập thời thượng của “Vương quốc không ngủ” Bizhouse Canal District – phân khu đầu tiên ra mắt công chúng tại MerryLand Quy Nhơn.

biet-thu-nghe-thuat-hang-hieu-tren-tung-cao-do-tai-hollywood-hills-so-huu-tam-view-doc-ban-1664441950.jpg
Biệt thự nghệ thuật hàng hiệu trên từng cao độ tại Hollywood Hills sở hữu tầm view độc bản

Cùng với Hollywood Hills, MerryLand Quy Nhơn còn cung cấp nhiều khu nghỉ dưỡng với những căn biệt thự đẳng cấp, được vận hành quản lý bởi các đơn vị hàng đầu như: Marriott… đảm bảo một phong cách sống sang trọng, đỉnh cao theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chủ nhân tinh hoa của những căn biệt thự bán đảo tại MerryLand Quy Nhơn còn được trải nghiệm bộ sưu tập tiện ích hội đủ mọi giá trị như bến du thuyền sang trọng với du thuyền 2 thân lớn nhất Đông Nam Á, thẻ membership quyền năng tại MerryLand Golf Club – sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn Championship do huyền thoại Greg Norman thiết kế, đến những phong vị ẩm thực tinh tế tại nhà hàng All Day Dining cùng hàng loạt trải nghiệm đa tầng tĩnh – động  độc đáo tại MerryLand Quy Nhơn.

Rồi đây, Hải Giang và MerryLand Quy Nhơn sẽ được biết đến là miền đất của những căn biệt thự bán đảo độc nhất vô nhị trong thung lũng, trên triền đồi… Một chuẩn mực mới trong phong cách nghỉ dưỡng và lối sống tinh tế của giới thượng lưu đang định hình, chỉ có tại MerryLand Quy Nhơn.

Theo Tạp chí Nhà Quản Lý

https://nhaquanly.vn/biet-thu-ban-dao-phan-thuong-cuoc-doi-cua-gioi-tinh-hoa-a8864.html