Quảng Ninh đón dự án công nghiệp phụ trợ ô tô mới trị giá 165 triệu USD

14/02/2023 06:19

Quảng Ninh sắp tới sẽ "đón" dự án Sản xuất sản phẩm khóa chốt và dập định hình Boltun (“Boltun Việt Nam”) với vốn đầu tư 165 triệu USD (tương đương 4.080,45 tỷ đồng).

Theo đó, dự án Sản xuất sản phẩm khóa chốt và dập định hình Boltun (“Boltun Việt Nam”) sẽ do hai nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) là Boltun Corporation, một trong những nhà cung cấp khóa chốt cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và QST International Corporation thực hiện.

Đây là dự án sản xuất và cung sản phẩm khóa chốt và dập định hình cho các hãng sản xuất ô tô điện hàng đầu tại tại Mỹ và châu Âu. Nhà đầu tư sẽ xây dựng nhà máy trên khu đất rộng 35,27 ha tại Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong (DEEP C Quảng Ninh II), do Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C phát triển tại Khu kinh tế ven biển Quảng Yên - Quảng Ninh.

Dự án được chia thành hai giai đoạn với tổng công suất thiết kế là 60.000 tấn/năm. Giai đoạn 1 dự kiến khởi công vào quý II/2023.

Quảng Ninh đã 5 năm liên tiếp là địa phương dẫn đầu cả nước về môi trường kinh doanh thân thiện với doanh nghiệp. Với quyết tâm đưa Quảng Ninh trở thành một trong những địa điểm thu hút đầu tư nhất Việt Nam, tỉnh đang tiếp tục nỗ lực đẩy nhanh các thủ tục hành chính để đáp ứng yêu cầu và hỗ trợ kịp thời cho nhà đầu tư.

Trong năm 2023, DEEP C sẽ tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng của Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong để sẵn sàng đón các dự án lớn sử dụng công nghệ cao. Việc chuẩn bị hạ tầng chất lượng cao cũng là một trong những yếu tố quan trọng để DEEP C đóng góp vào mục tiêu thu hút 1,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài vào các khu công nghiệp, khu kinh tế của Quảng Ninh trong năm 2023

Theo Quang Thân/VNF