Đồng Libra của Facebook khác gì so với Bitcoin?

Facebook công bố sẽ tung ra loại tiền kỹ thuật số riêng của công ty này có tên “Libra” nhằm hướng tới một phương thức thanh toán toàn cầu giá rẻ và sử dụng được trên các thiết bị thông minh.

Giá tiền ảo hôm nay (19/6): Đồng Libra của Facebook khác gì so với Bitcoin?

Giá 10 loại tiền ảo vốn hóa lớn nhất thị trường hôm nay như sau:

Giá tiền ảo mới nhất sẽ được tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo của VietnamFinance.

Đồng Libra của Facebook khác gì so với Bitcoin?

Facebook công bố sẽ tung ra loại tiền kỹ thuật số riêng của công ty này có tên “Libra” nhằm hướng tới một phương thức thanh toán toàn cầu giá rẻ và sử dụng được trên các thiết bị thông minh.

Trong buổi công bố thông tin về đồng tiền kỹ thuật số mới ngày 18/6, Facebook mô tả Libra là "một đồng tiền mới toàn cầu".

Libra sẽ chính thức được tung ra từ năm tới và có khoảng 25 đối tác của Facebook hỗ trợ, trong đó có các tổ chức phi lợi nhuận, các công ty cung cấp dịch vụ tài chính và thương mại điện tử.

Theo Spencer Bogart, chuyên gia đến từ quỹ đầu tư Blockchain Capital, Libra có thể là một “cơn gió tích cực” trong lịch sử 10 năm phát triển của Bitcoin. Tuy nhiên, Bitcoin và Libra có những sự khác biệt đáng kể.

Bogart cho biết Libra là phương tiện trao đổi giúp người dùng có thể gửi tiền và giao dịch. Bitcoin thì được coi là khoản đầu tư và là khoản lưu trữ giá trị.

Tính sử dụng đại trà

Libra sắp ra mắt được rất nhiều tập đoàn lớn ủng hộ mạnh mẽ gồm Mastercard, Uber, Booking Holdings, Visa. Do đó đồng tiền này cơ thể được sử dụng đại trà.

Michael Graham, một nhà phân tích của Canaccord Genuity, cho biết Bitcoin chỉ được sự chấp nhận của một số ít nhà đầu tư. Bên cạnh đó, Libra có phí giao dịch thấp sẽ khuyến kích nhiều người sử dụng còn Bitcoin ngày càng trở nên đắt hơn cùng với đó phí giao dịch ngày càng tăng.

Tính biến động

Bản chất biến động mạnh của Bitcoin là điều các nhà đầu tư rất thích ở đồng tiền này. Vì Bitcoin không được sở hữu bởi 1 cá nhân nào nên nó dễ mang lại những sự biến động mạnh về giá.

Còn với Libra, đồng tiền này được hỗ trợ bởi USD và EUR. Libra là một stablecoin - đồng tiền được hỗ trợ bởi tiền pháp định. Đồng tiền này không có được tính phi tập trung của Bitcoin nhưng hiện tại Libra không bị ràng buộc bởi 1 loại tiền tệ duy nhất nào mà được hỗ trợ bởi nhiều đồng tiền từ các quốc gia khác nhau.

VietnamFinance

Link nội dung: https://www.thuongtruong24h.vn/dong-libra-cua-facebook-khac-gi-so-voi-bitcoin-a96907.html