[Video] Búa nhả đinh độc đáo giúp đóng đinh bằng một tay, không lo đóng nhầm vào ngón

Kể từ khi biết dùng búa thì chắc chắn anh em từng bị "dập tay" khi vung nhầm búa vào ngón tay thay vì cây đinh bé tí. Thêm vào đó việc đóng đinh vẫn đòi hỏi phải làm 2 tay, ai làm quen thì có thể giữ cây đinh đóng định vị trước một nhát sau đó chỉ cần một tay vung búa. Nhưng với phát minh dưới đây của nhà thiết kế Michael Young, chúng ta sẽ giải quyết được cả 2 vấn đề vừa nêu, không lo dập tay, không cần dùng 2 tay để đóng đinh, an toàn và hiệu quả hơn.

Đang tải Búa nhả đinh (3).jpg…

Để làm ra chiếc búa này, Michael Young đã theo đuổi một dự án cá nhân mà anh gọi là "dự án khoa học điên" trong 6 năm. Chiếc búa này là một sản phẩm lai giữa búa truyền thống và súng bắn đinh, nó sử dụng các băng đinh thông thường vốn được thiết kế để gắn vào súng bắn đinh.

Đang tải Búa nhả đinh (9).jpg…

Phía trước đầu búa, chỗ gần mấu chữ U để gỡ đinh có một khe hẹp, nhấn một nút thì khe này mở ra để nạp băng đinh. Băng đinh sẽ được giữ cố định nhờ ngàm và bên hông đầu búa có một nút bấm to để đóng/mở khoá an toàn. Khi nhấn vào, khoá an toàn mở, băng đinh sẽ được kéo xuống, một cây đinh sẽ tách ra khỏi băng đinh và nạp vào khoang chờ.

Đang tải Búa nhả đinh (28).jpg…

Khi chúng ta vung búa đập vào một bề mặt thì đầu đinh sẽ tự động cắm xuống bề mặt tại vị trí mong muốn dưới tác động lực. Điều này thay thế cho thao tác cầm giữ cây đinh tại vị trí muốn đóng vốn dễ bị tổn thương khi chúng ta vung búa không chính xác. Khi cây đinh đã được định vị rồi thì cứ thế chúng ta có thể đóng bằng một tay.

Đang tải Búa nhả đinh (16).jpg…

Nguyên mẫu của chiếc búa độc đáo này được in bằng máy in 3D với chất liệu nhựa nhưng Young nói rằng sản phẩm cuối cùng có thể được đúc bằng titanium với cán bằng gỗ. Sau 6 năm tìm chế tạo thì Young đã được cấp bằng sáng chế tạm thời và bắt đầu đi quảng cáo phát minh của mình. Mặc dù thu hút được rất nhiều sự chú ý nhưng anh vẫn chưa thương mại hoá và hiện tại Young vẫn đang miệt mài với công việc tại một xưởng thiết kế xe đua.

Đang tải Búa nhả đinh (15).jpg…

Dưới đây là video demo chiếc búa độc đáo của Michael Young, khả năng nó sẽ được một đơn vị quan tâm và mua thiết kế của Young để sản xuất hàng loạt.

Theo: Michael Young

Link nội dung: https://www.thuongtruong24h.vn/video-bua-nha-dinh-doc-dao-giup-dong-dinh-bang-mot-tay-khong-lo-dong-nham-vao-ngon-a37121.html