Dám thay đổi để dấn thân, GenZ gặt hái thành công với ngành bất động sản

Định hướng sớm, thành công sớm. Với quan điểm đó, nhiều người trẻ đã quyết định rẽ hướng, chọn quay trở về vạch xuất phát để tìm kiếm những cơ hội bứt tốc mới, đạt tới thành công ở tuổi đôi mươi.

Trở về con số 0 để sẵn sàng bức tốc 

Trong một xã hội biến đổi không ngừng như hiện nay, câu chuyện nhiều người trẻ quyết định rẽ hướng, làm trái ngành không phải hiếm gặp. Câu hỏi không còn là bạn có dám từ bỏ công việc mình không còn đam mê để bước ra khỏi vùng an toàn hay không, mà là đâu sẽ là điểm xuất phát mà bạn muốn trở về. 

z4343304706356-b2810bdf83ebede1341b0575b1ccbe88-1684029024.jpg

Cindy Trang chia sẻ về hành trình từ bỏ công việc làm chủ cơ sở thẩm mỹ sang làm môi giới  bất động sản - Ảnh do NVCC

Cindy Trang, một chuyên viên kinh doanh bất động sản đã từ bỏ công việc kinh doanh cá nhân và có khởi đầu mới với ngành bất động sản bằng một chữ “duyên", ở đúng giai đoạn cô bạn tưởng chừng bế tắc với công việc hiện tại. 

“Một lần đang ngồi quán cafe dưới nhà thì có một anh đến hỏi mình “Em có phải là chuyên viên tư vấn bất động sản không?” Mình cũng ngạc nhiên lắm, không biết liệu phong thái và cách giao tiếp của mình có gì tương đồng với ngành nghề này không. Khi về nhà mình đã suy nghĩ, tìm hiểu thêm về ngành bất động sản và bắt đầu cảm thấy rất hứng thú. Sau đó, mình đã quyết định đổi hướng, tìm kiếm cơ hội mới trong lĩnh vực bất động sản". Trang chia sẻ về mối duyên đã đưa mình đến với ngành.Sở hữu một cơ sở làm đẹp từ khi còn rất trẻ, trong mắt nhiều người Cindy Trang có thể được coi là một dẫn chứng của sự “thành công sớm”. Dẫu vậy, khao khát được khai phá và phát triển năng lực bản thân đã đưa Trang thử sức với lĩnh vực mới. 

Cũng giống như Trang, dù tốt nghiệp ngành kế toán kiểm toán, nhưng sau 6 tháng làm việc trong ngành, Hữu Tín nhận thấy bản thân luôn hướng đến sự năng động và môi trường làm việc có nhiều kết nối hơn. Anh đã quyết định rẽ hướng sang ngành kinh doanh bất động sản, một công việc mà Tín chưa hề có kinh nghiệm trước đó.

z4343306482994-82bdbe0eae4721970d6782efaee79e0a-1684029080.jpg

Hữu Tín bén duyên với nghề bất động sản và may mắn được những anh chị đi trước dẫn dắt để đạt được những thành công vượt trội như hôm nay  - Ảnh do NVCC

Cả Cindy Trang và Tín đều được coi là những người trẻ táo bạo, can đảm và đầy nhiệt huyết. Việc “quay về vạch xuất phát” chưa bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt khi cả hai đều đã gây dựng được chỗ đứng nhất định trong công việc nhưng vẫn quyết định “làm lại từ đầu” với một công việc trái ngành. Dẫu vậy, với tinh thần cầu thị, khả năng bắt nhịp, làm chủ kiến thức và không ngại thử thách, họ đã và đang thu được những thành công ở độ tuổi còn rất trẻ.

Nắm bắt thời cơ - Bứt phá thử thách để gặt trái ngọt

Những ngày mới vào nghề, Cindy Trang đã đối mặt với rất nhiều áp lực khi không biết nên bắt đầu từ đâu, do đó bị “chậm nhịp” so với các đồng nghiệp. Tuy nhiên, với sự quyết tâm, Cindy Trang đã đi học marketing để có những cách tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn và trở thành một chuyên viên được rất nhiều khách hàng tin tưởng. Có thời điểm, Cindy Trang lập thành tích chốt liên tục 10 căn hộ chỉ trong một tháng. 

Cùng với Trang, Tín cũng tập trung vào việc học hỏi kiến thức từ người đi trước. Dù khởi điểm có phần rụt rè, ít nói vì tính chất công việc cũ, nhưng với tinh thần ham học hỏi cùng tâm huyết làm nghề “thật tâm”, Tín đã thành công chốt bán được một căn hộ trị giá hơn 5 tỷ chỉ sau 7 ngày chính thức bắt đầu công việc, trở thành một trong những chuyên viên tiềm năng của nhóm. 

“Tín rất may mắn khi mình mới bắt đầu đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các anh chị đi trước, được chia sẻ những thông tin cơ bản nhất để làm nền tảng khi bước vào nghề. Dù biết công việc nào cũng có đặc thù khó khăn riêng, nhưng để thành công, mình luôn tập trung vào điều khiến mình khác biệt là kiến thức và cách mình chăm sóc khách hàng. Chắc chắn những ai lấy cái tâm làm nghề thì đều sẽ được khách hàng tín nhiệm”. 

Cơ hội cho những ai dám bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân  

Đối với người trẻ hiện đại, điều quan trọng hơn câu hỏi “Bạn làm nghề gì?” có lẽ nằm ở việc bạn có đang cảm thấy thỏa mãn và có cơ hội phát triển với công việc đó không? Cindy Trang và Tín là điển hình những người trẻ dám cho mình cơ hội được học hỏi và nỗ lực để trở thành phiên bản tốt hơn của bản thân theo từng ngày.

Nắm bắt tâm lý của những bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội để thay đổi bản thân, bứt tốc trong sự nghiệp, “Đại hội tuyển dụng Vinhomes 2023” ra đời với tinh thần “bứt tốc đón vận hội mới” nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ muốn tìm kiếm những định hướng mới, giải tỏa nỗi lòng cho những người trẻ luôn cảm thấy mông lung trong sự nghiệp.  

z4343308205100-66f3226dcb9bf46b96d12e288df1d6bb-1684029147.jpg

Chương trình có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng cùng các buổi tọa đàm đến từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tuyển dụng, bất động sản (Ảnh: Vinhomes).

Không chỉ chia sẻ những thông tin mới nhất về thị trường và những dự án lớn sắp mở bán của Vinhomes, Đại hội còn mang đến những câu chuyện nghề, những bài học thực chiến để giúp các bạn trẻ lựa chọn cho mình hướng đi phù hợp nhất. Vinhomes cũng sẵn sàng chào đón những người trẻ can đảm, khát khao thử sức mình trong môi trường mới, cùng Vinhomes bứt tốc bản thân để bứt phá doanh thu, xây dựng tương lai mới cho thị trường bất động sản.


 “Đại hội tuyển dụng Vinhomes 2023 - Bứt Tốc Đón Vận Hội Mới”: Sự kiện tuyển dụng quy mô lớn nhất năm 2023 với các dự án cao cấp sắp mở bán của Vinhomes

 

Link nội dung: https://www.thuongtruong24h.vn/dam-thay-doi-de-dan-than-genz-gat-hai-thanh-cong-voi-nganh-bat-dong-san-a154590.html