Lương CEO Novaland cao gấp 4 lần thù lao của Chủ tịch Bùi Thành Nhơn

Trong năm 2021, Novaland đã chi hơn 15 tỷ đồng để trả lương cho các cấp quản lý, trong đó ông Bùi Xuân Huy được công ty này trả mức lương khoảng 460 triệu đồng/tháng.

Thông tin này vừa được công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland - mã: NVL) công bố bổ sung vào báo cáo tài chính năm 2021. Cụ thể, NVL còn công bố thù lao của các thành viên HĐQT, tiền lương tổng giám đốc và những người quản lý khác.

Theo đó, ông Bùi Thành Nhơn giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT được trả thù lao 1,2 tỷ đồng, tương đương với mỗi tháng thù lao của ông Nhơn là 100 triệu đồng. Ba thành viên HĐQT khác là ông Phạm Tiến Vân, ông Lê Quốc Hùng và bà Nguyễn Mỹ Hạnh đều nhận thù lao 600 triệu đồng/năm.

Đáng chú ý, ông Bùi Xuân Huy - khi là thành viên HĐQT kiêm tổng giám đốc được nhà phát triển bất động sản hàng đầu này trả mức lương lên đến 5,52 tỷ đồng/năm, tương đương 460 triệu đồng/tháng.

Luong lanh dao Novaland anh 1

Ông Bùi Xuân Huy được trả tiền lương gần 500 triệu đồng mỗi tháng trong năm 2021. Ảnh: NVL.

Tương tự, Bà Hoàng Thu Châu - thành viên HĐQT kiêm phó tổng giám đốc cũng được trả đến 3,72 tỷ đồng/năm, tương đương 310 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, một số lãnh đạo khác được trả mức lương 800-900 triệu đồng/năm bao gồm ông Nguyễn Ngọc Huyên - phó tổng giám đốc, ông Huỳnh Minh Lâm - kế toán trưởng, bà Nguyễn Thị Xuân Dung - quyền giám đốc tài chính.

Điều đáng nói là ông Nguyễn Ngọc Huyên mới được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc từ 10/2021, sau đó đến 20/1/2022 ông được bổ nhiệm làm tổng giám đốc thay ông Bùi Xuân Huy. Bà Nguyễn Thị Xuân Dung chỉ giữ chức quyền giám đốc tài chính trong 5 tháng.

Ngoài ra, ông Nguyễn Đức Dũng mới được bổ nhiệm làm giám đốc tài chính từ ngày 15/12/2021 cũng nhận mức lương hơn 120 triệu đồng.

Đầu tháng 12/2022, Novaland bất ngờ phát đi thông báo cho biết ông Bùi Thành Nhơn sẽ trở lại với cương vị là Chủ tịch HĐQT Novaland và là người đại diện pháp luật. Novaland dẫn lời ông Nhơn cho biết ông muốn trở lại "vì nghĩ rằng đã là doanh nhân thì phải chấp nhận đối mặt với khó khăn và thách thức".

Trước đó, vào tháng 1/2022, ông Nhơn đã chuyển giao vị trí chủ tịch HĐQT cho ông Bùi Xuân Huy. Khi đó, ông Nhơn cho biết sẽ trao quyền xây dựng chiến lược phát triển cho bộ máy điều hành quản lý mới, còn mình tập trung vào việc dẫn dắt và định hướng cho toàn bộ NovaGroup.

Việc ông Nhơn trở lại, theo thông cáo là một phần trong đề án tái cấu trúc mà NovaGroup - cổ đông lớn nhất của Novaland đang thực hiện để đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, Novaland sẽ xin ý kiến cổ đông để thay đổi cơ cấu Hội đồng quản trị, điều chỉnh số lượng thành viên từ 7 xuống 5 trước khi bầu lại thành viên HĐQT.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu NVL đang trong xu hướng giảm. Kết thúc phiên giao dịch 26/12, giá cổ phiếu NVL giảm còn 14.050 đồng/cổ phiếu. Đáng chú ý trong tháng 11, NVL đã giảm sàn 17 phiên liên tiếp do cổ phiếu bị các công ty chứng khoán bán giải chấp.

Mời độc giả đón đọc gợi ý về các cuốn sách kinh tế thế giới tại Tủ sách kinh tế thế giới. Các cuốn sách cung cấp các thông tin hấp dẫn về các doanh nhân, triết lý kinh doanh, quy luật kinh tế, khủng hoảng tài chính, tiêu dùng cá nhân...

Theo Liên Phạm/Zing

Link nội dung: https://www.thuongtruong24h.vn/luong-ceo-novaland-cao-gap-4-lan-thu-lao-cua-chu-tich-bui-thanh-nhon-a154233.html