Sony gia nhập lĩnh vực metaverse và xe điện

Tập đoàn điện tử đa quốc gia của Nhật Bản, Sony, vừa công bố chiến lược phát triển của năm nay với kế hoạch dấn thân vào thị trường metaverse và xe điện.

np-file-120566-1653263982.jpeg

Chủ tịch kiêm CEO của Sony, Kenichiro Yoshida, vừa tiết lộ chiến lược phát triển trong năm nay của tập đoàn thông qua bài phát biểu hôm 18/4. Theo đó, trong năm tài chính bắt đầu từ tháng 4/2022 và kết thúc vào tháng 3/2023, Sony sẽ thực hiện kế hoạch khám phá tiềm năng trong lĩnh vực Metaverse, trí tuệ nhân tạo và xe điện.

Hợp tác với Manchester City, gia nhập vũ trụ ảo và xe điện

Theo ông Yoshida, Metaverse “sẽ trở thành nền tảng cho các trải nghiệm giải trí trong tương lai". Sony đang lên kế hoạch khai phá tiềm năng của vũ trụ ảo và đưa vào sử dụng trong các lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ của tập đoàn. Các mảng mang lại lợi nhuận cao cho Sony hiện nay gồm có kinh doanh trò chơi điện tử, buổi trình diễn âm nhạc trực tiếp và trải nghiệm thể thao. 

Tháng 2 năm nay, "ông lớn" ngành điện tử đã hợp tác với Câu lạc bộ bóng đá Manchester City để xây dựng sân vận động ảo trên nền tảng Metaverse. Cùng với đó, Sony cũng đang tăng cường ​​đổi mới trải nghiệm cho người dùng ở mảng giải trí trực tuyến. Các dự án phục vụ cho mục tiêu đổi mới để sẽ được tiến hành trong năm nay.

Bên cạnh Metaverse, Sony cũng lên kế hoạch gia nhập vào lĩnh vực xe điện.

Hồi tháng 1, Sony tiết lộ về thương vụ hợp tác cùng Honda Motor để phát triển xe điện. Sony sẽ đảm nhận dịch vụ về công nghệ hình ảnh, cảm biến, viễn thông, mạng và giải trí. Tập đoàn công nghệ Nhật Bản hiện đang đàm phán với Honda Motor để bắt đầu bán các mẫu xe do hai bên sản xuất từ năm 2025.

Ngoài việc gia nhập các lĩnh vực mới, Sony sẽ tiếp tục phát triển các mảng đang phát triển mạnh hiện nay bao gồm trò chơi, âm nhạc, phim ảnh.

Trò chơi điện tử

Ba lĩnh vực trò chơi, âm nhạc và phim ảnh chiếm 2/3 doanh thu từ hoạt động kinh doanh trong năm tài chính 2021 của Sony. Kết quả kinh doanh này đánh dấu sự trở mình của Sony từ nhà sản xuất điện tử tiêu dùng thành "ông lớn" lĩnh vực giải trí trên tảng Metaverse.

Kinh doanh trò chơi điện tử có doanh thu chiếm tỷ trọng lớn nhất. Thế nên, Sony sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển thương hiệu game PlayStation Studios. Đồng thời, tập đoàn công nghệ Nhật Bản còn kỳ vọng kết quả kinh doanh sẽ "khởi sắc" hơn nhờ doanh số bán máy chơi game Playstation 5 (PS5). Sony dự định bán được 18 triệu máy chơi game PS5 trong năm 2022.

Cùng với đó, tập đoàn cũng sẽ lên kế hoạch gia tăng lượng người dùng với mục tiêu đạt 100 triệu tài khoản khi năm tài chính 2022 kết thúc.

Theo Kim Dung/Doanh nhân và Pháp luật

Link nội dung: https://www.thuongtruong24h.vn/sony-gia-nhap-linh-vuc-metaverse-va-xe-dien-a153773.html