Hộ chiếu nước nào đắt giá nhất thế giới?

Hộ chiếu là một trong những giấy tờ quan trọng nhất đối với du khách khi đi du lịch xuyên quốc gia.

Hộ chiếu thường có giá 100-160 USD với thời gian sử dụng trung bình 10 năm. Ví dụ, dù gia hạn hay lần đầu làm hộ chiếu, công dân Nhật Bản cũng phải chi số tiền 16.000 yen (khoảng 125 USD). Tương tự, công dân New Zealand, Mỹ, Thụy Sĩ phải trả 125-150 USD cho mỗi hộ chiếu mới.

Tuy nhiên, tại nhiều quốc gia, công dân phải chi mức đắt đỏ hơn thế. CNN Travel tổng hợp một số hộ chiếu có giá cao nhất thế giới.

Liechtenstein (260 USD)

Là quốc gia nhỏ thứ tư ở châu Âu và nhỏ thứ sáu trên thế giới tính theo diện tích đất, Liechtenstein nằm nép mình giữa Thụy Sĩ và Áo. Đây là một trong số những quốc gia mà người dân phải trả số tiền khá cao để làm hộ chiếu. 260 USD này đã bao gồm phí vận chuyển.

Cuba (khoảng 270 USD)

Quy trình gia hạn hộ chiếu của Cuba khác với những quốc gia còn lại trong danh sách này. Theo chính phủ Cuba, cuốn hộ chiếu mới có giá 2.500 peso Cuba (khoảng 105 USD), thời gian sử dụng kéo dài 6 năm. Người dân phải gia hạn hộ chiếu 2 năm/lần, mỗi lần tốn thêm khoảng 21 USD.

Vì vậy, khi đem so sánh với các quốc gia khác, cuốn hộ chiếu giá trị 10 năm sử dụng tại Cuba có giá khoảng 270 USD.

ho chieu dat nhat the gioi anh 1

Người dân Lebanon phải chi khoảng 795 USD để gia hạn hộ chiếu. Ảnh: Middle East Monitor.

Australia (khoảng 220 USD)

Công dân Australia có thể phải trả khoảng 220 USD nếu muốn gia hạn thời gian sử dụng hộ chiếu. Người Australia sống ở nước ngoài phải nộp thêm khoản phụ phí xử lý, nâng tổng chi phí lên 336 USD.

Syria (600 USD)

Hộ chiếu Syria là một trong những giấy tờ thông hành đắt đỏ nhưng kém quyền lực nhất thế giới. Theo trang web của Bộ Ngoại giao Syria, những người Syria sống ở nước ngoài sẽ phải trả 300 USD cho một hộ chiếu mới chỉ có thời hạn 6 năm.

Mỗi 10 năm, người dân Syria sẽ chi ít nhất 600 USD để sở hữu những cuốn hộ chiếu hợp lệ.

Lebanon (795 USD)

Đối với những người sống ở Lebanon, việc gia hạn hộ chiếu có giá 1.200.000 bảng Lebanon (tương đương 795 USD), theo Tổng cục An ninh Lebanon.

Tuy nhiên, công dân sống ở nước ngoài gia hạn hộ chiếu tại Tổng lãnh sự quán Lebanon ở New York hoặc Los Angeles có thể chỉ phải chi 600 USD.

Đây là một trong số ít quốc gia tính phí gia hạn hộ chiếu với công dân địa phương cao hơn người sống ở nước ngoài.

Theo Song Nguyên /Zing

Link nội dung: https://www.thuongtruong24h.vn/ho-chieu-nuoc-nao-dat-gia-nhat-the-gioi-a153680.html