Ông Trịnh Văn Quyết bị bắt, nhưng đừng "bắt" Tập đoàn FLC sụp đổ

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Thao túng thị trường chứng khoán", gây ra một chấn động lớn mà ảnh hưởng đầu tiên chính là Tập đoàn FLC.

Ông Trịnh Văn Quyết

Ông Trịnh Văn Quyết

Đương nhiên, khi chủ tịch một tập đoàn bị khởi tố bắt tạm giam vì một hành vi vi phạm pháp luật, thì chính tập đoàn đó chịu tổn thất ngay lập tức. Tuy nhiên, không vì thế mà đẩy cho một doanh nghiệp và tập thể người lao động ở đó đến sự sụp đổ, mà cần phải có cách hỗ trợ để giữ vững sản xuất kinh doanh.

Một cá nhân vi phạm pháp luật, cho dù là người đứng đầu, thì không có nghĩa tập thể đó vi phạm pháp luật. Một cá nhân vắng mặt, cho dù là người giỏi nhất, cũng không phải cả tập thể đầu hàng. Một người không còn lãnh đạo tập đoàn, không có nghĩa là cổ đông của tập đoàn đó không còn ai dẫn dắt.

Ông Đặng Tất Thắng sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC và Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt từ ngày 31.3.2022 cho đến khi có quyết định mới của Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) và HĐQT. Cục Hàng không VN giám sát chặt chẽ hoạt động của Bamboo Airways để đảm bảo an ninh, an toàn hàng không và quyền lợi hành khách, đồng thời gỡ khó cho Bamboo Airways để hãng có thể vượt qua thời điểm khó khăn này và phát triển bền vững.

Xã hội vẫn mong chờ một hãng máy bay tồn tại và phát triển, nếu như phục vụ hành khách tốt. Ngược lại, nếu không kinh doanh tốt thì họ phải chấp nhận bị loại trừ.

Không có ông Trịnh Văn Quyết, bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn được ủy quyền việc điều hành FLC. Dư luận vẫn mong chờ một sự minh bạch, ai có tội người đó chịu, còn doanh nghiệp cần được hỗ trợ để kinh doanh sản xuất, quyền lợi của cổ đông được đảm bảo, việc làm và thu nhập của người lao động được ổn định.

Một tập đoàn kinh tế sụp đổ không chỉ là thiệt hại của tập đoàn đó, không chỉ cổ đông và người lao động của tập đoàn bị mất tài sản, mất việc làm, mà xã hội cũng bị thiệt hại.

Link nội dung: https://www.thuongtruong24h.vn/ong-trinh-van-quyet-bi-bat-nhung-dung-bat-tap-doan-flc-sup-do-a153497.html