Sân golf bị lợi dụng - nhiều cô gái đến sân golf tìm đàn ông giàu có!

Vốn là địa điểm chơi một bộ môn thể thao, sân golf giờ đây còn trở thành nơi bị nhiều người xem là chỗ chụp ảnh sống ảo, tạo mối quan hệ với những người giàu có.

"Môn thể thao quý tộc" hay "thú chơi của nhà giàu" thường là cụm từ nhiều người dùng để mô tả golf. Điều này đến từ những chi phí liên quan để bắt đầu chơi bộ môn này khá tốn kém, từ tiền trang phục, dụng cụ đến phí học, phí thuê sân hay thẻ hội viên.

Cũng bởi sân golf thường gắn với hình ảnh những người chơi giàu có, ngoài mục đích thể thao, không ít người bắt đầu xem đây là nơi phục vụ những mục đích riêng, từ đánh bóng hình ảnh đến tìm kiếm người yêu, mối quan hệ.

Biến tướng

"Đối với những người tầm tuổi tôi, sân golf là nơi có thể khoe khoang một chút nên chúng tôi có xu hướng chọn mua các thương hiệu có tiếng ngay cả khi chúng đắt tiền. Khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, tôi đã lên kế hoạch chơi golf vào tháng 2/2022 thay vì ra nước ngoài", Suh Soo-min (30 tuổi) nói với Korea JoongAng Daily.

Đối với nhiều người trẻ ở Hàn Quốc như Suh, golf đang trở thành xu hướng trên mạng xã hội và cũng là nơi chụp ảnh lý tưởng. Nhiều người không ngại chi số tiền lớn để mua các bộ trang phục chơi golf hợp thời trang hay của các thương hiệu nổi tiếng.

screenshot-7-1647849452.jpg
Với nhiều bạn trẻ, sân golf là nơi để chụp ảnh sống ảo lý tưởng. Ảnh minh họa: golf_fashion_urban.

Trong một buổi mua sắm ở trung tâm thương mại vào đầu tháng 12/2021, Suh đã chi 600.000 won cho một bộ trang phục chơi golf, bao gồm áo gile golf, áo giữ nhiệt và mũ.

LF, Samsung C&T và Kolon Industries FnC cũng đang nhắm đến nhóm khách hàng thuộc thế hệ MZ - thuật ngữ chỉ cả nhóm Millennials (sinh năm 1981-1995) và Gen Z (sinh năm 1996-2005) - trong các dịch vụ liên quan đến "môn thể thao nhà giàu" ở xứ kim chi.

"Thế hệ MZ rất xem trọng việc đăng ảnh lên mạng xã hội và có vẻ như sẵn sàng mua sản phẩm đắt tiền", một nhân viên của FnC cho hay.

ra san golf song ao anh 3

Hàn Quốc xuất hiện dịch vụ mại dâm đội lốt bạn chơi golf. Ảnh minh họa: Dreamstime.

Ở góc khác, sân golf còn là nơi núp bóng cho một số hoạt động phi pháp như mại dâm. Theo Korea Times, nhiều công ty môi giới trực tuyến ở xứ củ sâm cung cấp các dịch vụ bề ngoài có vẻ như là ghép đôi bạn đồng hành chơi golf song trên thực tế là kết nối những người mua dâm và bán dâm.

Những kẻ môi giới thường không nói thẳng việc mua bán dâm mà ngụ ý bằng cách dùng các cụm từ liên quan đến việc chơi golf, ví dụ như "after" và "handi".

Theo đó, "after" đề cập đến dịch vụ tình dục được cung cấp bởi gái mại dâm sau khi cặp đôi kết thúc chơi golf, còn "handi" - viết tắt của "handicap", chỉ điểm số của người chơi golf - lại có nghĩa là phí mua dâm.

Sau khi khách hàng liên hệ với nhà môi giới thông qua mạng xã hội và chỉ định người phụ nữ mình muốn "chơi golf" cùng, anh ta sẽ nhận được tin nhắn thông báo về các dịch vụ đi kèm, giá cả. Khách hàng có thể chọn thời lượng sử dụng dịch vụ, từ 1, 2 ngày đến lâu hơn.

"Để trị tận gốc loại hình phạm tội này, điều quan trọng là phải chứng minh được mục đích của những 'cuộc gặp chơi golf' thực chất là gì", Yonhap trích lời một luật sư.

"Đến sân golf tìm đàn ông giàu có"

Trên nhiều trang web hay bài đăng tư vấn hẹn hò, "sân golf" luôn lọt top những nơi nên đến dành cho các cô gái muốn tìm được người bạn đời giàu có, bên cạnh các bữa tiệc từ thiện, spa sang trọng hay buổi đấu giá.

"Golf là bộ môn không phải ai cũng có thể chơi. Nếu muốn gặp những người đàn ông giàu có, hãy đến sân golf. Hãy nhớ kiểm tra quy tắc về trang phục để trông ổn nhất khi tới", trang Amolife viết.

ra san golf song ao anh 4

Sân golf được xem là nơi nhiều đàn ông giàu có lui tới. Ảnh minh họa: Kyle Lanzer.

Một bài đăng trên trang Hub Pages còn đưa ra lời khuyên nếu không thể chơi golf và không đủ khả năng chi trả phí tham gia câu lạc bộ, xin việc làm thêm ngay ở trong sân golf cũng là cách để tiếp cận giới siêu giàu.

"Bạn có thể có cơ hội gặp cùng một nhóm đàn ông 2-3 lần/tuần và nhẹ nhàng bắt đầu một cuộc trò chuyện. Bất kể bạn đến sân golf bằng cách nào, hãy ghi nhớ cách chơi và cố gắng chơi giỏi. Bạn sẽ không để lại ấn tượng và dễ bị xem là kẻ đào mỏ nếu không biết hoặc không quan tâm về bộ môn này".

Còn theo Paired Life, nếu làm việc tại quầy nước hay khu vực lễ tân ở sân golf, hoặc chỉ cần là vị trí có thể xem, quan sát và được nhìn thấy thường xuyên, các cô gái có thể biết ai là người nhiều tiền nhất, ai hào phóng nhất hay ai đã kết hôn.

"Đàn ông giàu dễ có xu hướng ngỏ lời hẹn hò với một gương mặt anh ta quen biết và có thể trò chuyện thoải mái với họ", trang này ghi.

Mai An/Zing

Link nội dung: https://www.thuongtruong24h.vn/san-golf-bi-loi-dung-nhieu-co-gai-den-san-golf-tim-dan-ong-giau-co-a153432.html