Con Cưng nhận khoản đầu tư 90 triệu USD từ Quadria Capital

Theo thông tin từ trang DealstreetAsia, hệ thống bán lẻ Con Cưng sẽ nhận khoản đầu tư trị giá tới 90 triệu USD từ Quadria Capital.

Con Cưng nhận khoản đầu tư 90 triệu USD từ Quadria Capital

Ảnh minh họa.

Dù các điều khoản tài chính cụ thể của thương vụ chưa được tiết lộ nhưng với những thông tin trước đó, Quadria (có trụ sở tại Singapore) sẽ nắm giữ 30% số cổ phần tại Con Cưng.

Thương vụ này cũng đồng nghĩa với việc Lombard Investments (trụ sở tại Bangkok) và Daiwa-SSIAM Vietnam Growth Fund II (liên minh giữa Daiwa Securities của Nhật Bản và SSI Asset Management của Việt Nam) sẽ rút lui khỏi Con Cưng.

Quadria cho biết, khoản đầu tư này được kỳ vọng giúp Con Cưng mở rộng mạng lưới lên 2.000 cửa hàng tại Việt Nam vào năm 2025, mở rộng danh mục sản phẩm và nâng cấp ứng dụng lên thành nền tảng "all-in-one".

Con Cưng ra mắt lần đầu năm 2019 và đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm đều đặn lên tới 70% trong suốt 4 năm qua.

Hiện tại, cửa hàng này có hơn 600 cửa hàng trên toàn quốc. Ngoài ra, thương hiệu này cũng sắp ra mắt siêu trung tâm mua sắm diện tích 2.000 m2 đầu tiên tại TP.HCM trong tháng này Trung tâm mua sắm này dự kiến sẽ mở rộng phạm vi kinh doanh của Con Cưng thành đa ngành nghề, bao gồm: cà phê, khu vui chơi tích hợp và một tầng dành riêng cho các dịch vụ tư vấn, chăm sóc sức khỏe sơ sinh, dinh dưỡng….

CEO Lưu Anh Tiến của hệ thống này cũng bày tỏ tham vọng mở mới từ 200-300 siêu trung tâm mua sắm như vậy trên khắp Việt Nam.

Khoản đầu tư vào Con Cưng cũng là hạng mục mới nhất trong chuỗi kế hoạch đổ vốn vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tiêu dùng của Quadria Capital tại châu Á. Năm 2021, quỹ đã đầu tư vào Encube Ethicals, nhà sản xuất thuốc bôi Ấn Độ; Nobel Hygiene, nhà sản xuất sản phẩm vệ sinh cá nhân Ấn Độ; PT Medikaloka Hermina Tbk (Hermina), một trong những tập đoàn bệnh viện tư nhân Indonesia.

Ngoài tạo điều kiện cho Con Cưng tận dụng mạng lưới công ty trong danh mục đầu tư, bao gồm cả Bệnh viện FV, Quadria Capital còn chiêu mộ chuyên gia thị trường bán lẻ Việt Nam, ông Robert Willett tham gia hội đồng quản trị Con Cưng, giúp hệ thống phát triển quản trị.

Con Cưng hiện là chuỗi bán lẻ có số lượng cửa hàng lớn nhất Việt Nam với 157 shop, đứng thứ 2 là BiboMart được đầu tư bởi ACA Investment với 150 cửa hàng, Kids Plaza đứng thứ 3 với 143 cửa hàng, tiếp đó là Shoptretho và Tuticare.

Theo Hạ An/BizLIVE

Link nội dung: https://www.thuongtruong24h.vn/con-cung-nhan-khoan-dau-tu-90-trieu-usd-tu-quadria-capital-a153085.html