Năm thành công của ông Tào Đức Thắng, tân Chủ tịch Viettel

Như VietnamFinance đã đưa tin, ông Tào Đức Thắng vừa được bổ nhiệm chức Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).

Năm thành công của cặp ‘cọc chèo’ Trịnh Văn Quyết - Tào Đức Thắng

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và Tân Tổng giám đốc Viettel Tào Đức Thắng đã có một năm 2021 đáng nhớ

Ngày 25/12/2021, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh ký quyết định 2200 của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Đại tá Tào Đức Thắng , Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) giữ chức Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của tập đoàn này từ ngày 1/1/2022.

Ông Tào Đức Thắng sinh năm 1973 ở Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hóa. Năm 1995, sau khi tốt nghiệp ĐH Bách khoa, ông làm việc cho Công ty điện thoại thuộc Bưu điện Hà Nội. Mười năm sau, khi Viettel bắt đầu bước vào lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động, ông được bổ nhiệm làm Phó giám đốc phụ trách trung tâm điều hành kỹ thuật của Công ty Viettel Telecom thuộc Tổng công ty Viễn thông Viettel đến tháng 9/2007, rồi đảm nhiệm chức Giám đốc trung tâm đến tháng 8/2008.

Sau đó, ông Tào Đức Thắng trở thành Phó giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel (từ tháng 8/2008 đến tháng 3/2010), Giám đốc Tổng công ty mạng lưới Viettel (từ tháng 4/2010 đến tháng 7/2013), Tổng giám đốc Viettel Global (từ tháng 5/2014 đến tháng 6/2015).

Trên cương vị Tổng giám đốc Tổng công ty Viettel Global, ông Thắng đã góp phần tích cực trong việc mở rộng thị trường viễn thông của Viettel tại 9 quốc gia thuộc 3 châu lục với vùng phủ tới 175 triệu dân.

Ông Thắng giữ chức Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel từ tháng 8/2015 đến nay. Hiện Viettel là doanh nghiệp giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2021 với định giá 6,061 tỷ USD (theo Brand Finance).

Ít người biết, ông có người em "cọc chèo" nổi tiếng là doanh nhân Trịnh Văn Quyết. Có thể nói, năm 2021 là một năm đáng nhớ với rất nhiều dấu ấn của hai doanh nhân này.

Năm 2021 là năm thành công của tỷ phú Trịnh Văn Quyết khi cổ phiếu FLC của ông Quyết tăng giá mạnh, góp phần nâng tài sản của ông Quyết tăng gấp đôi trên sàn chứng khoán.

Chốt phiên ngày 28/12, cổ phiếu FLC giao dịch trong khoảng 19.000 đồng/cổ phiếu. Với việc sở hữu trực tiếp hơn 215 triệu cổ phiếu FLC, ông Quyết đã nắm trong tay hơn 4.000 tỷ đồng; đó là chưa kể khối tài sản đến từ các cổ phiếu khác như GAB, ROS hay ART.

Hiện Chủ tịch Trịnh Văn Quyết đứng thứ 35 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái.

Năm nay, hãng hàng không Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết liên tục lập những đường bay mới, cả quốc tế lẫn nội địa, bất chấp đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn ra phức tạp.

Tháng 5/2021, Bamboo Airways chính thức được cấp slot bay thẳng tới Sân bay quốc tế San Francisco và Sân bay quốc tế Los Angeles, bang California, Mỹ, bắt đầu từ ngày 1/9. Đến tháng 9/2021, Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) cấp giấy phép cho Bamboo Airways khai thác 12 chuyến bay thẳng hai chiều Việt - Mỹ. Và đến ngày 23/9, hãng này đã thực hiện thành công chuyến bay thẳng đầu tiên đến Mỹ.

Ông Trịnh Văn Quyết cho biết, các thủ tục để bay thương mại đến Mỹ của Bamboo Airways đã được hãng xúc tiến hoàn tất, dự kiến giá vé khứ hồi hai chiều sẽ từ khoảng 1.300-1.500 USD, tuỳ từng thời điểm. Ông cũng tự tin bày tỏ: “Chúng tôi tính bay là có lãi. Có cơ sở để tin như vậy vì lượng khách rất tiềm năng”.

Hơn 1 tháng sau khi bay thẳng Mỹ, Bamboo Airways tiếp tục mở đường bay thẳng Việt - Anh. Theo kế hoạch, từ tháng 1/2022, Bamboo Airways sẽ triển khai các đường bay thẳng thường lệ kết nối Thủ đô Hà Nội và TP HCM (Việt Nam) với Thủ đô London (Anh), với tổng tần suất dự kiến 6 chuyến khứ hồi/tuần; tần suất chung sẽ được nâng dần lên theo nhu cầu thị trường.

Năm 2021, tỷ phú Trịnh Văn Quyết còn “chơi lớn” khi có ý định mua một đội bóng ngoại hạng Anh. Cụ thể, ngày 1/12, trong cuộc trao đổi với báo giới về kế hoạch phát triển hãng hàng không Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết cho biết việc mua một đội bóng ngoại hạng Anh là một phần trong kế hoạch này.

Vị tỷ phú này cũng tiết lộ, quá trình xem xét, tiếp xúc đặt vấn đề với mục tiêu sở hữu đa số cổ phần của một câu lạc bộ thuộc đấu trường cao nhất nước Anh qua vài kênh liên lạc đã được tập đoàn này xúc tiến những bước đầu tiên.

Hiện tập đoàn của ông đã thiết kế các gói combo vé máy bay, nghỉ dưỡng, chơi golf, sắp tới rất có thể sẽ là những sản phẩm đặc biệt kết hợp bóng đá với hàng không, cụ thể là những tour kết hợp thăm nước Anh và xem các trận đấu hấp dẫn tại giải Ngoại hạng Anh dành cho hành khách.

Theo Hà Anh/VietnamFinance

Link nội dung: https://www.thuongtruong24h.vn/nam-thanh-cong-cua-cap-coc-cheo-trinh-van-quyet-tao-duc-thang-a152961.html