Xu hướng tặng người yêu cổ phiếu thay vì hoa, quà ở Hàn

Nhiều người trẻ xứ củ sâm coi các loại cổ phiếu của công ty lớn là món quà thể hiện tình cảm đến người yêu thương.

Nhiều người trẻ xứ củ sâm coi các loại cổ phiếu của công ty lớn là món quà thể hiện tình cảm đến người yêu thương.

Xu hướng này xuất hiện ở Hàn Quốc vào khoảng Giáng sinh năm 2020, khi Shinhan Investment Corp ra mắt "thẻ quà tặng cổ phiếu" trên KakaoTalk - ứng dụng nhắn tin phổ biến ở nước này - và đang ngày càng phổ biến, theo Insider.

Ý tưởng này được nhiều người cho là lấy cảm hứng từ món quà của rapper Kanye West tặng Kim Kardashian vào Giáng sinh năm 2017: loạt cổ phiếu của Disney, Adidas, Netflix, Amazon, Apple.

Người dùng không cần quá am hiểu về tài chính, chỉ cần tạo tài khoản môi giới (brokerage account) và đăng ký mã thẻ quà tặng.

giới trẻ Hàn tặng quà người yêu ảnh 1

Các loại thẻ quà tặng cổ phiếu đang được giới trẻ Hàn ưa chuộng. Ảnh: Sedaily.

Theo thống kê của Chosun Ilbo, Shinhan Investment đã bán hơn 20.000 thẻ quà tặng cổ phiếu kể từ khi ra mắt chương trình, người mua chủ yếu trong độ tuổi 20 và 30.

Hiện, Tesla là cổ phiếu được mua nhiều nhất để làm quà tặng ở Hàn Quốc, tiếp theo là Apple, Starbucks và Netflix, theo Straight News.

Jung Seung Hyun (23 tuổi, sinh viên) cho biết đã tặng bạn gái 4 thẻ quà tặng cổ phiếu nhân dịp sinh nhật cô vào tháng 4.

"Tôi nghĩ cô ấy đánh giá cao món quà này. Nó có thể không lãng mạn như các món quà truyền thống nhưng thiết thực và tôi đang giúp cô ấy đầu tư", Jung nói.

Jung cho biết thêm ban đầu bạn gái anh nghĩ món quà là "một trò lừa đảo" nhưng cũng đăng ký tài khoản sau khi được bạn trai giải thích.

Thẻ quà tặng cổ phiếu cũng là món quà nhà thiết kế Yang Ga-in (28 tuổi) định tặng bạn trai. Cô mô tả nửa kia là "fan cuồng của Elon Musk".

"Tôi cũng sẽ nướng thêm bánh quy để tặng anh ấy. Tuy nhiên, anh ấy là một người rất thực tế nên tôi cho rằng dù không nói ra, anh ấy sẽ đánh giá cao cổ phiếu, một khoản đầu tư lâu dài, hơn bánh của tôi, thứ có thể ăn hết trong 2 phút", Yang chia sẻ.

Mai An

Link nội dung: https://www.thuongtruong24h.vn/xu-huong-tang-nguoi-yeu-co-phieu-thay-vi-hoa-qua-o-han-a150412.html