'Họp lớp là nơi khoe khoang tiền của, con cái'

Họp lớp là nơi ôn kỷ niệm xưa, nhưng không biết vô tình hay cố ý lại là nơi khoe khoang sự thành đạt.

Cuộc sống vốn dĩ là cuộc chạy đua dù muốn hay không. Khi nhỏ, học hành ở lớp thì đua điểm số, thành tích học tập. Khi ra trường đời thì đua tiền tài, danh vọng. Ai ai cũng cố gắng nâng cao level của mình lên một tầm cao mới.

Nhưng cố gắng để được một nấc thang cao mới chẳng lẽ lại để nó diễn ra trong âm thầm, lặng lẽ? Và cũng như trong nhiều nhu cầu khác, khoe khoang cũng là đặc tính tiềm ẩn bên trong mỗi con người.

Tôi không thích họp lớp, dù đã ra trường đã lâu. Thường trước 20/11 hoặc sau Tết Âm lịch vài tuần, đâu đâu cũng thấy gọi nhau đi họp lớp. Vài năm đầu tiên tôi cũng đi họp lớp. Nhưng sau này, bạn bè rủ, tôi sẽ thoái thác hoặc cáo bận không tham dự được.

Họp lớp sẽ mang đến nhiều tích cực. Nhưng cảm xúc tiêu cực mà nó mang lại cũng không hề ít. Họp lớp là một sàn diễn và người đi họp lớp sẽ người biểu diễn, khoe khoang tiền, danh, con cái và soi mói đời sống cá nhân. Tôi xin điểm danh những kiểu bạn bè thường gặp ở những buổi họp lớp.

Kiểu người thứ nhất là soi mói vào chuyện riêng tư của người khác.

Những anh chàng và cô nàng độc thân thật khổ sở khi tham dự họp lớp vì chẳng khác gì đi gặp đám người già cổ hủ trong dòng họ. Trong đầu những người này luôn chất chứa hàng vạn câu hỏi và sẵn sàng tuôn ra bất cứ lúc nào: "Vì sao chưa lấy chồng? Lấy vợ đi? Sao vẫn còn ế vậy?".

Nếu gặp người đã kết hôn, họ sẽ hỏi: "Vợ (chồng) làm gì đấy? Đẻ chưa? Sao chưa đẻ thêm? Có đẻ thêm không? Làm thêm đứa nữa cho vui cửa vui nhà".

Kiểu người thứ hai là các mẹ bỉm sữa khoe con, khoe chồng.

"Tớ cho con ăn uống healthy thế này này. Chồng tớ vừa được tăng lương thăng chức thế này này. Chồng tớ tặng quà to này này. Chồng tớ vừa mua ôtô này. Con cậu học trường quốc tế hay công lập? Đang để dành tiền cho con đi du học".

Kiểu người thứ ba là hội bà tám soi mói người khác.

"Này, cậu có nhớ cái Hương lớp kế bên không? Cái Hương khờ khờ nhưng xinh ấy, giờ làm bà chủ ôtô đưa rước rồi. Người gì tốt số học kém mà vớ được chồng giàu".

"Lương cậu bao nhiêu, vợ chồng nhà tớ xài mỗi tháng 40 triệu vẫn hết cậu ạ".

Kiểu người thứ tư, họp lớp chỉ là cái cớ để thể hiện tình cảm với nhau.

Cảm giác duyên không thành năm xưa bất ngờ ập đến sau bao nhiêu năm tháng khiến nhiều người tiếc nuối. Đã tiếc nuối thì phải hành động. Thế là xin số nhắn tin hỏi thăm, sẵn dịp lại tán tỉnh lẫn nhau. Nhiều vụ hôn nhân tan vỡ vì tình cũ không rủ cũng đến sau buổi họp lớp.

Bạn bè sau này nhiều lần rủ rê, nhắn tin có, gọi điện có, nhưng tôi thì vẫn không đi. Tôi cảm thấy không cần thiết. Không đi họp lớp nhưng tôi sẽ đi họp nhóm bạn chơi thân. Vì ở đó tự nhiên và tình cảm hơn.

Lê Dương

Theo Vnexpress

https://vnexpress.net/hop-lop-la-noi-khoe-khoang-tien-cua-con-cai-4193990.html

Link nội dung: https://www.thuongtruong24h.vn/hop-lop-la-noi-khoe-khoang-tien-cua-con-cai-a146375.html