Cường Đô La: Dư luận đang nhầm lẫn giữa hai lô đất ở Phước Kiển

Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai cho rằng lô đất 30 ha liên quan đến Công ty Tân Thuận Tây nằm tách biệt dự án Phước Kiển rộng 90 ha bán cho đối tác Sunny Island.

Mới đây, Ban Thường vụ Thành uỷ TPHCM đã họp khẩn và yêu cầu Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận đàm phán với Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCG) để huỷ hợp đồng chuyển nhượng đất tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Năm 2017, Công ty Tân Thuận đã bán 32,5 ha đất tại xã Phước Kiển cho Quốc Cường Gia Lai với giá 419 tỷ đồng, tương đương 1,29 triệu đồng/ m2. Mức giá này được cho là thấp hơn nhiều mặt bằng thị trường và gây thiệt hai cho ngân sách 2.400 tỷ đồng.

Sẵn sàng trả lại đất theo điều khoản hợp đồng

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La), Phó tổng giám đốc QCG, cho rằng hợp đồng mua đất của Công ty Tân Thuận là giao dịch dân sự thông thường, thuận mua vừa bán.

TP.HCM yêu cầu thì doanh nghiệp sẽ trả lại trên cơ sở điều khoản hợp đồng ký kết.

Ông Cường cũng nhấn mạnh đây chỉ là một phần nhỏ trong quỹ đất lớn của doanh nghiệp.

“Nếu trong trường hợp hợp đồng giao dịch với với công ty Tân Thuận không thành công cũng không ảnh hưởng tới hoạt đông kinh doanh và chiến lược sắp tới của doanh nghiệp.” - ông Cường nói.

Dư luận nhầm lẫn hai thửa đất

Theo vị này, dư luận đang nhầm lẫn giữa hai dự án khiến cho mọi việc bị đẩy xa hơn. Lô đất 30 ha mua lại của Công ty Tân Thuận (nằm cạnh mặt đường Nguyễn Hữu Thọ) khác dự án Phước Kiển rộng 90 ha (cách đường Nguyễn Hữu Thọ 3-4km, giáp Rạch Ông Lớn và Rạch Đĩa).

Theo ông Cường, khu đất nông nghiệp được nhắc tới là khu đất QCG đã nhận chuyển nhượng nhưng diện tích đền bù không tập trung, không có mặt tiền vào khu đất.

Hiện nay doanh nghiệp đang tiến hành đền bù. Các thửa đất của người dân, khi đền bù 100% mới được công nhận là chủ đầu tư. Quy mô quy hoạch của khu đất này là 50 ha nằm ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè và không liên quan gì đến dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển rộng 91,6 ha mà doanh nghiệp đã được chấp thuận đầu tư theo công văn 4085 của UBND TP.HCM.

Đối với dự án Bắc Phước Kiển rộng 91,6 ha, QCG đã thỏa thuận chuyển nhượng cho công ty Sunny Island. Hiện nay doanh nghiệp đang tiến hành giải tỏa mặt bằng để bàn giao cho đối tác.

Trong báo cáo tài chính 2017, QCG nêu rõ đã nhận từ Sunny Island tổng số tiền 2.882,8 tỷ đồng và đã sử dụng để thanh toán toàn bộ nợ cho BIDV Quang Trung.

Bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai, từng cho biết hợp đồng ký kết với Sunny có điều khoản: Nếu đến tháng 10/2017, không giải tỏa xong dự án Phước Kiển thì đối tác Sunny sẽ lấy hết khu đất này, hoặc doanh nghiệp phải đền cho đối tác 100 triệu USD.

Theo Bình Nguyên/Zing

Link nội dung: https://www.thuongtruong24h.vn/cuong-do-la-du-luan-dang-nham-lan-giua-hai-lo-dat-o-phuoc-kien-a12598.html