Mua chung cư hơn 60 triệu/m2 nhưng không có lối đi riêng cho các toà nhà

15/02/2023 07:03

Hinode City do Tổng công ty cổ phần Thương mại Xây dựng - Vietracimex - WTO làm chủ đầu tư là một dự án chung cư cao cấp tại nội thành Hà Nội. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, dự án này lại không có lối đi riêng dành cho các căn hộ.

Dự án Hinode City có địa chỉ tại số 201 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng.

Dự án được xây dựng trên quỹ đất rộng 3,5ha với 3 toà tháp căn hộ cao 26 tầng. Theo phê duyệt, tổng số căn hộ của Hinode City là 810 căn, sau đó được điều chỉnh thành 1.099 căn, tăng 289 căn. Quy mô dân số ban đầu khoảng 3.842 người, tăng lên thêm 159 người thành 4.001 người.

Tại thời điểm mới mở bán, mức giá của dự án này khoảng 40-50 triệu đồng/m2, sau tăng lên 60 triệu đồng/m2. Theo quảng cáo của của chủ đầu tư, dự án gồm có: 58 tiện ích như vườn Nhật Bản, cây xanh, bể bơi, sân golf mini, nhà sinh hoạt cộng đồng ngay trong khuôn viên, lối đi thuận lợi vì ra thẳng đường lớn Minh Khai...

Song, cho đến nay cả 3 toà chung cư đều phải đi chung qua lối duy nhất mặt đường Kim Ngưu và nhiều tiện ích vẫn chưa có.

Lối đi mặt đường Minh Khai được rào chắn tạm bợ, gạch lát đường chưa được hoàn thiện. Theo ghi nhận thực tế, không hề có bất kỳ hoạt động xây dựng nào đang diễn ra.

Thậm chí chủ đầu tư còn dựng biển "Nguy hiểm có điện giật" để ngăn không cho người dân đi lối này.

Theo nhiều người dân sống tại đó cho biết: "Vì có tòa nhà khác, được cho là khách sạn tiếp tục mọc lên ngay phía trước mặt, nên lối ra bị chặn lại để thi công."

Thời điểm vào tháng 5/2022, việc thi công các công trình phục vụ tiện ích trên đã tạm dừng. Bên trong khuôn viên chung cư, một số công trình bắt đầu thành hình như quảng trường mái vòm, bể bơi nhưng đều bụi bặm, không có dấu hiệu được đưa vào sử dụng.

Dưới đây là một số hình ảnh của dự án:

 

 

 

 

 

Theo Tùng Đoàn/VNF