M Village của nhà sáng lập The Coffee House Nguyễn Hải Ninh gọi vốn thành công 2,3 triệu USD

02/12/2023 07:59

Động thái diễn ra sau hơn một năm startup này huy động được 1,7 triệu USD từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo thông tin DealStreetAsia, startup co-living M Village của Nguyễn Hải Ninh - đồng sáng lập kiêm cựu CEO The Coffee House - đã huy động được 2,3 triệu USD trong vòng gọi vốn nội bộ để đẩy nhanh kế hoạch mở rộng.

Nguồn vốn này khả năng cao đến từ các nhà đầu tư hiệu hữu, bao gồm Simple Tech Investment - STI (Việt Nam), Vulpes Ventures (Singapore), Genesia Ventures (Nhật Bản) và một số nhà đầu tư thiên thần khác.

Hiện dẫn đầu nhóm nhà đầu tư rót vốn vào M Village là STI, một công ty chuyên đầu tư các mô hình doanh nghiệp chuyển đổi số tại Đông Nam Á như 24h, SieuViet group, Anycar hay 30Shine.

Nằm trong ban cố vấn của M Village có Jani Rautiainen từ quỹ Vulpes Ventures và nhà đồng sáng lập PropertyGuru, công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York với định giá 1,8 tỷ USD và ông Zenos Schmickrath - đồng sáng lập Hmlet, startup Co-living lớn nhất Đông Nam Á.

Động thái diễn ra sau hơn một năm startup này huy động được 1,7 triệu USD từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, bao gồm Simple Tech Investment (STI), công ty đầu tư mạo hiểm (VC) Singapore Vulpes Ventures, công ty VC Nhật Bản Genesia Ventures và Access Ventures.

M Village được ông Nguyễn Hải Ninh thành lập vào năm 2021 sau khi rời ghế điều hành chuỗi cà phê The Coffee House. Mặc dù chỉ mới đi vào hoạt động nhưng M Village đã cho thấy đây là giải pháp phù hợp với nhu cầu không gian sống an toàn, có trải nghiệm sống sáng tạo và thư giãn của người trẻ hiện đại trong và sau dịch.

M Village của nhà sáng lập The Coffee House Nguyễn Hải Ninh gọi vốn thành công 2,3 triệu USD
 

M Village không chỉ cung cấp giải pháp lưu trú ngắn hạn, dài hạn trong các căn hộ thoáng mát, có phong cảnh đẹp mà là cả một hệ sinh thái tiện lợi gồm các tiện ích đa dạng từ làm việc, ăn uống, chăm sóc sức khỏe, sinh thái cộng động trong không gian thân thiện và kết nối với nhau bằng công nghệ.

Nhu cầu này đánh dấu một sự chuyển dịch của thị trường và đặc biệt đột biến hậu Covid-19. Vì vậy, dù gia nhập thị trường vào giai đoạn đỉnh dịch, nhưng M Village vẫn thu hút giới trẻ khi chỉ trong hơn 2 năm đã vận hành 28 cơ sở, với tỷ lệ lấp đầy hơn 90%.

Gần đây, M Village mở thêm dòng khách sạn cao cấp mới có tên Signature by M Village với những địa điểm nằm ngay giưa đất vàng TP.HCM.

Năm nay, M Village dự kiến sẽ mở thêm 20 chi nhánh nữa, nâng tổng năng lực lên 1.200 phòng, tăng gấp 4 lần so với năm ngoái. Công ty cũng sẽ mở rộng tại Hà Nội vào tháng tới.

 

Theo Yên Hoàng/Người quan sát