Chuyển hồ sơ vụ Apax Leaders sang công an

01/03/2023 11:24

Sở Giáo dục - Đào tạo TP. HCM đã chuyển các hồ sơ liên quan đến hệ thống Anh ngữ Apax Leaders theo yêu cầu của Công an TP. HCM.

z4146608104600-f654781265d986147d8ce84fead8b234-1677644635.jpg

Hệ thống Apax Leaders từng có 41 cơ sở tại TP. HCM (ảnh minh họa)

Sở Giáo dục - Đào tạo TP. HCM đã hoàn tất quá trình thanh tra tại các trung tâm của hệ thống Anh ngữ Apax Leaders. Theo đó, hệ thống Apax Leaders có 41 cơ sở tại TP. HCM nhưng đến nay chỉ còn một địa điểm đang hoạt động, các cơ sở khác đã đóng cửa. 

Theo Sở Giáo dục - Đào tạo TP. HCM, nếu Apax Leaders có dấu hiệu lừa đảo, tổ chức dạy và học không đúng quy định, sở sẽ chuyển cho cơ quan chức năng xử lý. 

Về phía Sở Giáo dục - Đào tạo TP. HCM sẽ có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của người học. Nếu Apax Leaders giải thể, trung tâm phải hoàn phí cho người học. Tuy nhiên, các vấn đề khác liên quan thỏa thuận học phí giữa trung tâm với người học thuộc về vấn đề dân sự, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giáo dục - Đào tạo TP. HCM. 

Trước đó, vào chiều 26/2, ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), Chủ tịch Tập đoàn Egroup cũng là chủ hệ thống Anh ngữ Apax Leaders, đã có buổi đối thoại trực tuyến với phụ huynh nhưng không đạt được nhiều thỏa thuận. Ông Thủy cũng khẳng định Apax Leaders sẽ trở lại thị trường miền Nam và từng bước hồi phục. Apax Leaders sẽ quay lại sớm nhất có thể và giải quyết các vấn đề học tập cho trẻ. 

Với những phụ huynh không còn muốn cho con học ở Apax Leaders, trung tâm sẽ dần giải quyết. Tuy nhiên, hiện trung tâm không thể hứa khi nào sẽ trả lại tiền vì trung tâm không muốn thất hứa thêm với phụ huynh.

Hiện đã có nhiều phụ huynh chọn phương án lấy lại tiền từ Apax Leaders, một số chọn phương án tố cáo lên cơ quan chức năng về dấu hiệu Apax Leaders chiếm dụng tiền học phí của phụ huynh.

Theo Trần Lê/VNF
Bạn đang đọc bài viết "Chuyển hồ sơ vụ Apax Leaders sang công an" tại chuyên mục Chuyện thương trường.