Cen Land lên tiếng khi bị tố chậm trả phí môi giới

15/05/2023 06:52

Công ty này cho biết một số sàn liên kết không hiểu hoặc cố tình không hiểu quy định nên đã yêu cầu Cen Land thanh toán nhiều hơn số phí họ nhận được từ chủ đầu tư.

cre-20230514180037161-1684108296.jpg

Vừa qua, trên một số phương tiện truyền thông, mạng xã hội có một số bài đăng tải đề cập đến việc Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land) và các công ty thành viên trả chậm phí dịch vụ cho các sàn liên kết.

Mới đây, Cen Land đã có văn bản gửi tới các khách hàng, đối tác, đại lý, sàn liên kết về việc thanh toán dịch vụ cho các sàn liên kết trong hoạt động phân phối bất động sản.

Đơn vị này cho biết đối với các giao dịch phân phối bất động sản, trên cơ sở các hợp đồng dịch vụ với các chủ đầu tư (bao gồm cả các đơn vị phát triển dự án, đơn vị F1...), cùng với các hệ thống bán hàng rộng khắp được tổ chức riêng, Cen Land sẽ kêu gọi, hợp tác với các sàn liên kết để cùng triển khai phân phối các sản phẩm bất động sản tại các dự án này.

Theo quy định tại các hợp đồng với các sàn liên kết, Cen Land sẽ thanh toán phí dịch vụ cho các sàn liên kết theo nguyên tắc sau khi nhận được phí dịch vụ từ chủ đầu tư và tương ứng với tỷ lệ nhận được phí dịch vụ từ các chủ đầu tư.

Theo đó, Cen Land khẳng định luôn thực hiện đúng theo các quy định này, bất kỳ khoản phí nào nhận được từ chủ đầu tư đều được thanh toán cho các sàn đúng tỷ lệ và các sàn đều được nhận đầy đủ phí sau khi Cen Land nhận được đủ phí từ chủ đầu tư.

Đối với một số dự án cụ thể, để tạo điều kiện và thu hút thêm các sàn tham gia, thông qua cơ chế tạm ứng phí, Cen Land và các công ty thành viên có thể thanh toán cho các sàn sớm hơn và với tỷ lệ nhiều hơn so với tiến độ và mức phí nhận được từ chủ đầu tư.

“Tuy nhiên có một số sàn liên kết không hiểu hoặc cố tình không hiểu quy định này, đã yêu cầu Cen Land và các công ty thành viên thanh toán nhiều hơn số phí Cen Land nhận được từ chủ đầu tư. Ngoài ra, một số sàn đã đã có các động thái như phát ngôn, đăng tải các thông tin sai sự thật mục đích nói xấu, gây sức ép để Cen Land phải thanh toán phí dịch vụ không đúng với quy định", đại diện Cen Land chia sẻ.

Đơn vị này cũng chỉ ra một sàn liên kết đã có các đòi hỏi thanh toán vô lý, ngay cả khi trên thực tế sàn này đã được Công ty Cổ phần Bất động sản Cen Sài Gòn (đơn vị thành viên của Cen Land) thanh toán phí nhiều hơn tỷ lệ Cen Sài Gòn nhận được từ chủ đầu tư.

Cen Land cho biết sẽ trao đổi, làm việc với các sàn, đồng thời thực hiện các biện pháp cần thiết theo quy định của pháp luật để yêu cầu gỡ bỏ, đính chính thông tin. Trong trường hợp cần thiết, doanh nghiệp này sẽ làm việc với cơ quan công an để xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Theo Diệu Thanh/Zing